6 bước khắc phục móng tay giòn mỏng, dễ gãy

Móng tay dễ gãy, lởm chởm không chỉ gây khó chịu mà còn khiến vẻ ngoài của bạn kém chỉn chu. Chính vì vậy, hãy dành thời gian cho những bước chăm sóc móng sau để tự tin hơn vào bản thân mình.

Muốn có đôi bàn tay duyên dáng, bộ móng khỏe mạnh thì chúng ta phải chú ý nhiều hơn vào việc chăm sóc cũng như bảo vệ chúng. Dưới đây là 6 lưu ý giúp bạn khắc phục hoàn toàn tình trạng móng dễ gãy, khô yếu thường gặp.

Bổ sung vitamin

6 bước khắc phục móng tay giòn mỏng, dễ gãy - Ảnh 1

Giống như tóc, móng tay của bạn cũng cần các chất dinh dưỡng để có thể phát triển khỏe mạnh. Chính vì vậy, hãy chú trọng nhiều hơn vào việc bổ sung vitamin cần thiết và có lợi cho móng, như:

Vitamin C: cơ thể không sản xuất ra vitamin C trong khi đây lại là chìa khóa để tạo ra collagen dùng để phát triển móng tay. Do đó, để tránh thiếu hụt bạn nên tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin C hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung.

Vitamin nhóm B (biotin): đây là nhóm vitamin đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của tóc và móng.

Sắt: nếu móng của bạn giòn, dễ gãy thì đó cũng có thể là biểu hiện của việc thiếu sắt. Trong trường hợp đó, hãy tiêu thụ nhiều rau xanh, các loại thịt đỏ, hạt…

Giữ ẩm cho móng tay

Chúng ta thường xuyên để ý đến độ ẩm của da, tóc nhưng lại ít khi để ý đến độ ẩm của móng tay. Đây có thể chính là nguyên nhân khiến chúng trở nên mỏng yếu và dễ bị tổn thương. Việc phải di chuyển giữa môi trường ẩm ướt và khô ráo liên tục khi thực hiện các hoạt động hàng ngày, đặc biệt là tiếp xúc nhiều với chất tẩy rửa khiến móng tay trở nên khô giòn. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sử dụng các loại dầu biểu bì và kem dưỡng da để khôi phục lại độ ẩm cũng như nuôi dưỡng giúp chúng chắc khỏe hơn.

6 bước khắc phục móng tay giòn mỏng, dễ gãy - Ảnh 2

Nếu yêu thích các phương pháp tự nhiên, bạn có thể thử cách ngâm móng trong các loại dầu (dầu ô liu, dầu dừa…) 1 lần/ tuần (10 phút) để sửa chữa tổn thương, cung cấp thêm chất dinh dưỡng và tăng cường lưu thông máu. Đặc biệt, đừng quên uống đủ nước vì nó cũng là nhân tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của móng.

Tránh hóa chất mạnh và đánh bóng móng tay

6 bước khắc phục móng tay giòn mỏng, dễ gãy - Ảnh 3

Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất mạnh như chất tẩy rửa, acetone, thuốc tẩy, xà phòng kháng khuẩn… đều có thể khiến móng tay bị khô ráp, mỏng yếu và dễ gãy. Do đó, hãy cố gắng hạn chế tiếp xúc trực tiếp với chúng, thay vào đó bạn có thể dùng găng tay để bảo vệ cả móng tay lẫn đôi bàn tay của mình. Với những bạn có thói quen thường xuyên sơn và tẩy sơn bằng acetone thì cũng nên điều chỉnh lại tần suất để móng tay có thời gian hồi phục. Tương tự như vậy, việc đánh bóng cũng sẽ khiến móng tay ngày càng mỏng và yếu do đó đừng bỏ qua việc cân nhắc đồng thời chỉ thực hiện khi cần thiết.

Giữ gìn vệ sinh móng tay

Để giữ cho móng tay khỏe mạnh, bạn cũng cần phải đảm bảo bảo vệ sinh cho nó. Công thức ngâm tự làm tại nhà kết hợp giữa chanh, đường, giấm táo và nước ấm sẽ loại bỏ mọi cặn bẩn đồng thời chống nhiễm trùng để tạo điều kiện cho sự phát triển của móng. Đây cũng là bước chăm sóc cần thiết và nên được thực hiện đều đặn để giữ cho bộ móng luôn bền đẹp, trắng xinh tự nhiên.

Sử dụng sơn làm chắc móng hoặc dầu dưỡng móng

6 bước khắc phục móng tay giòn mỏng, dễ gãy - Ảnh 4

Các loại sơn làm chắc móng thường rất tốt cho móng tay yếu vì chúng chứa canxi giúp củng cố độ chắc khỏe và ngăn ngừa gãy. Tuy nhiên, nếu tình trạng móng khô, giòn của bạn quá nặng thì hãy cân nhắc chuyển sang dùng dầu dưỡng vì độ ẩm và các chất dinh dưỡng sẽ giúp nó hồi phục một cách từ từ thay vì trở nên cứng và dễ tổn thương hơn.

Cắt, sửa móng tay đúng cách

6 bước khắc phục móng tay giòn mỏng, dễ gãy - Ảnh 5

Móng tay khô yếu thường rất dễ bị xước song bạn nên chọn cách xử lý phù hợp với dụng cụ chuyên dụng, tránh cắn hoặc dùng tay để xé. Thói quen này có thể khiến móng trở nên yếu và dễ tổn thương hơn. Ngoài ra, hãy chú ý chỉnh sửa móng thường xuyên và cẩn thận, đừng để quá dài vì nó sẽ làm vấn đề của bạn khó xử lý hơn.

Móng tay khô yếu, dễ gãy có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng phần lớn sẽ nằm ở cách mà bạn chăm sóc và bảo vệ chúng. Do đó, muốn khắc phục vấn đề cũng có bộ móng chắc khỏe tự nhiên thì đừng quên dành nhiều sự quan tâm hơn cho đôi tay của mình.

8 mẫu móng đơn giản chuẩn phong cách Hàn Quốc

Mốt đính đá, vẽ hoa văn cầu kỳ đang dần nhường chỗ cho xu hướng móng đơn sắc, tối giản.

TIN MỚI NHẤT