Đối với những người bận rộn không có nhiều thời gian tập luyện, bài tập dựa chân vào tường là một gợi ý vô cùng hữu ích.

Bài tập yoga này có thể giảm đau, giảm căng thẳng và giúp chân thon gọn, đánh bay mỡ bụng. Sau đây là 5 lợi ích tuyệt vời của bài tập dựa chân vào tường bạn nên tham khảo. 

1. Cải thiện hệ tiêu hóa 

Động tác dựa chân vào tường rất đơn giản nhưng nó lại mang lại lợi ích tuyệt vời cho hệ tiêu hóa.

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Liệu pháp cơ thể và chuyển động, sự chuyển động ở bụng giúp mát xa ruột, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm táo bón. Bài tập này giúp bạn có cảm giác đói nhanh hơn và ăn ngon miệng hơn. 

2. Tăng tuần hoàn máu 

5 tác dụng bất ngờ của bài tập dựa chân vào tường: Giảm đau, đánh bay mỡ bụng - Ảnh 1

Một lợi ích khác của bài tập dựa chân vào tường đó là tăng tuần hoàn máu. Dòng máu lưu thông tốt mang nhiều oxy cho các bộ phận trên cơ thể. 

Các chuyên gia cho biết khi dòng máu lưu thông trơn tru, nó sẽ giảm tình trạng sưng và có thể hỗ trợ điều hòa huyết áp. 

3. Giảm đau 

Việc giãn cơ xương chậu sẽ tăng cường sức khỏe của các bộ phận trong cơ thể, giảm chuột rút, giảm triệu chứng mãn kinh.

Bài tập dựa chân vào tường cũng rất tốt cho những ai hay bị đau xương khớp, đau lưng. Ngoài ra, bài tập dựa chân vào tường sẽ hỗ trợ giảm và phòng tránh cơn đau đầu. 

4. Giảm căng thẳng, lo lắng 

5 tác dụng bất ngờ của bài tập dựa chân vào tường: Giảm đau, đánh bay mỡ bụng - Ảnh 2

Khi tập yoga dựa chân vào tường, bạn sẽ có cảm giác thư giãn ở lưng, chân và bộ não.

Kết hợp với việc hít thở sâu, bài tập dựa chân vào tường sẽ giúp bạn giảm bớt lo âu, căng thẳng. Do đó, những người lao động về trí óc nên thực hiện bài tập này thường xuyên hơn. 

5. Đánh may mỡ bụng, thon gọn đôi chân 

Bài tập dựa chân vào tường không chỉ giúp bạn giảm đau, năng động hơn mà nó còn giúp bạn đánh bay mỡ bụng, thon gọn đôi chân.

Chỉ cần bạn tập đều đặn 1 - 2 lần/ngày sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả mà không cần ăn kiêng khắt khe. 

Cách tập bài tập dựa chân vào tường 

Lựa chọn một mặt phẳng vuông góc với tường. 

Nằm thẳng lưng và dựa chân lên tường, có thể đặt chân theo hình chữ V. 

Bạn không nên cố để thẳng chân khi mới bắt đầu tập vì nó có thể gây đau cơ. 

Nếu hơi khó chịu, bạn có thể kê một chiếc gối dưới lưng. 

Thực hiện động tác từ 5 - 10 phút và tăng dần thời gian khi đã tập quen. 

Bạn không nên tập nếu có chấn thương ở lưng, đùi, cổ. Những người có tiền sử đột quỵ hoặc bệnh tim mạch cũng không nên tập. 

Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu đang trong quá trình điều trị bệnh. 

Tuyệt chiêu mà thợ sấy tóc không bao giờ nói với bạn: Cực đơn giản mà giúp tóc bồng bềnh gấp đôi

Tuyệt chiêu mà thợ sấy tóc không bao giờ nói với bạn: Cực đơn giản mà giúp tóc bồng bềnh gấp đôi

Chỉ cần thay đổi 1 chút trong khâu sấy tóc là bạn sẽ thấy mái tóc bồng bềnh hơn hẳn.

Theo Minh Trần/Gia Đình Mới