4 mẹo lấy sạch cao răng tại nhà nhanh chóng, tức thì và hiệu quả mà chẳng hề tốn kém

Nếu bạn không có thời gian để đến cơ sở nha khoa lấy cao răng thì hãy thực hiện lấy coa bằng bằng ngay những biện pháp đơn giản hiệu quả tại nhà này nhé!

1. Sử dụng muối và chanh

4 mẹo lấy sạch cao răng tại nhà nhanh chóng, tức thì và hiệu quả mà chẳng hề tốn kém - Ảnh 1

Muối biển được coi là một nguyên liệu chống sâu răng và hạn chế hôi miệng hiệu quả, thì quả chanh lại có tác dụng giúp răng sáng bóng nhờ vào thành phần có chứa axit. Nên khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau sẽ giúp bạn lấy sạch cao răng, mảng bám trả lại cho bạn hàm răng trắng tinh.

Cách làm:

Đầu tiên, trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh cùng một chút muối rồi ngậm trong miệng khoảng 2 -3 phút. Sau đó, dùng lưỡi để hỗn hợp chạm hết vào các kẽ răng, rồi súc miệng lại với nước sạch.

Lưu ý, chỉ nên thực hiện cách lấy cao răng bằng muối và chanh từ 1 đến 2 lần một tuần, vì trong thành phần của chanh có chứa axit, rất dễ gây bào mòn men răng và gây nên cảm giác ê buốt, vì vậy bạn không nên lạm dụng nhiều.

2. Vỏ chuối

Vỏ chuối không chỉ có tác dụng làm trắng răng mà mặt trong của vỏ chuối còn có tác dụng lấy cao răng cực hiệu quả. Cách lấy cao răng tại nhà bằng vỏ chuối như sau:

4 mẹo lấy sạch cao răng tại nhà nhanh chóng, tức thì và hiệu quả mà chẳng hề tốn kém - Ảnh 2

- Xé vỏ chuối thành một dải có bề rộng khoảng 3 – 5 cm

- Sau đó chà sát mặt trong của vỏ chuối lên các mặt răng của bạn. Chú ý đến những vùng nhiều cao răng và giữ nguyên khoảng 5 – 10 phút

- Xúc miệng thật sạch với nước sau khi sử dụng vỏ chuối để loại bỏ những mảng bám và xơ chuối hoặc nhựa chuối  còn sót lại trong khoang miệng

3. Tự lấy vôi răng tại nhà bằng dấm

Để tiến hành cách lấy cao răng này, bạn chuẩn bị hai thìa dấm, 1/2 thìa muối và 1 nửa bát con dung dịch ấm. Tiếp ấy, hãy cho dấm, muối vào bát dung dịch ấm rồi hòa tan chúng lại có nhau. Sau ấy hãy dùng dung dịch vừa tạo được để ngậm và xúc mồm. thực hiện đều đặn phương pháp này mỗi tuần, bạn sẽ thấy hết bệnh.

4 mẹo lấy sạch cao răng tại nhà nhanh chóng, tức thì và hiệu quả mà chẳng hề tốn kém - Ảnh 3

Sở dĩ phương pháp này được giám định là với khỏi hoàn toàn và được áp dụng hơi phổ biến là bởi tính axit có trong dấm sẽ phối hợp với tính sát khuẩn của muối sẽ giúp không cho vi trùng gây bịnh, làm sạch răng, cùng lúc với thể tránh viêm lợi, bảo kê sức khỏe răng miệng tốt hơn.

4. Cách lấy cao răng tại nhà với muối và bột nở 

4 mẹo lấy sạch cao răng tại nhà nhanh chóng, tức thì và hiệu quả mà chẳng hề tốn kém - Ảnh 4

Nguyên liệu:

Baking soda (bột nở)

Muối

Oxy già

Nước 

Kem đánh răng

Bàn chải đánh răng

Cốc đánh răng

Nước súc miệng sát khuẩn

Cách làm:

Bước 1: Trộn 1 thìa canh bột baking soda với ½ thìa cà phê muối để trong một chiếc cốc. Sau đó, rửa sạch bàn chải với nước ấm và nhúng vào trong chiếc cốc có chứa bột baking soda và muối. Chải răng với hỗn hợp trong cốc. Sau 5 phút, súc miệng với nước và nhổ vào bồn rửa mặt.

Bước 2: Trộn 1 cốc oxy già với ½ cốc nước ấm. Lấy hỗn hợp súc miệng trong vòng 1 phút, rồi nhổ hết dung dịch vừa súc miệng ra với ½ cốc nước.

Bước 3: Sử dụng bàn chải cọ phần cao răng vàng. Chú ý không cọ mạnh gây kích ứng nướu.

Bước 4: Sử dụng nước súc miệng sát khuẩn 2 lần/ngày.

Bôi kem đánh răng để trị mụn, cô gái “giật mình” không ngờ lỗ chân lông to như hạt đỗ cũng se khít đến 99,9% chỉ sau 1 đêm

Ngoài công dụng tẩy trắng răng, người ta còn biết đến kem đánh răng với khả năng trị mụn, se khít lỗ chân lông to chỉ trong 1 nốt nhạc.

TIN MỚI NHẤT