3 cách chăm sóc da mặt sau sinh giúp mẹ có làn da đẹp như thời con gái

Sau khi sinh chị em không khỏi lo lắng vì nội tiết tố thay đổi nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng ảnh hưởng đến làn da trên gương mặt. Những dấu hiệu như mụn, sạm đen, nám, vết chân chim, nếp nhăn xuất hiện...Những cách chăm sóc da mặt dưới đây sẽ giúp chị em xua tan nỗi lo ấy

1. Cách chăm sóc da sau sinh mặt bằng nghệ vàng

3 cách chăm sóc da mặt sau sinh giúp mẹ có làn da đẹp như thời con gái - Ảnh 1

Trong y học cổ truyền phương Đông sử dụng nghệ như một phương thuốc vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong việc điều trị rối loạn sắc tố da, trị nám da, trị rạn da, làm trắng da, trị mụn, ngăn ngừa nếp nhăn trên mặt. Ngoài ra, nghệ còn giúp các bà bầu đẩy được máu xấu, huyệt dịch cho bà bầu, giúp người mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe và cải thiện làn da sau khi sinh. Và ngành Y học cho biết nghệ có chỉ số chống oxy hóa đứng thứ 6 trong 100 thảo dược có chỉ số chống oxy hóa. Với tính chất này, nghệ vàng đã giúp cơ thể loại bỏ gốc tự do, ngăn ngừa quá trình da bị lão hóa.

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ Tinh bột nghệ: 1-2 thìa

+ Bột gạo hoặc cám gạo: 1-2 thìa

+ Sữa tươi: 1-2 thìa ( tỉ lệ 3 nguyên liệu cân bằng 1-1 hay 2-2)

Cách thực hiện:

+ cho 3 nguyên liệu trên vào 1 bát nhỏ, sau đó đánh đều hỗn hợp hòa quyện lại với nhau.

+ Sau đó, bôi đều hỗn hợp lên mặt, thư giản trong 20p cho mặt nạ tự khô lại.

+ Cuối cùng, đi rửa mặt lại với nước lạnh, nghệ vàng có thể còn dính trên da mặt vì thế bạn nên dùng sữa rửa mặt để rửa cho sạch.

+ Các chị em sau khi sinh thực hiện cách chăm sóc da mặt này 2- 3 lần mỗi tuần thì sẽ thấy được công dụng của nghệ vàng như thế đối với da. Gương mặt trắng mịn, không còn sạm nám sẽ trở lại với bạn nhanh chóng. 

2. Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng sữa mẹ

3 cách chăm sóc da mặt sau sinh giúp mẹ có làn da đẹp như thời con gái - Ảnh 2

Không chỉ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé, sữa mẹ còn là "mỹ phẩm" dưỡng da tự nhiên an toàn và hiệu quả. Trong sữa mẹ có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để da được nuôi dưỡng, trắng đẹp mịn màng hơn.

Cách thực hiện:

+ Bạn vắt lấy khoảng 3 thìa cà phê sữa ra rồi dùng miếng bông nhỏ thấm, xoa đều lên mặt.

3 cách chăm sóc da mặt sau sinh giúp mẹ có làn da đẹp như thời con gái - Ảnh 3

+ Dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da.

+ Làm liên tục như vậy 3 lần. Tới lần thứ ba, để khô trong 15 phút và rửa mặt sạch bằng nước.

+ Với cách này bạn áp dụng 3 lần 1 tuần để lấy lại làn da căng bóng nhé.

3. Dưỡng da mặt sau sinh bằng cám gạo

3 cách chăm sóc da mặt sau sinh giúp mẹ có làn da đẹp như thời con gái - Ảnh 4

Cám gạo được coi là “thần dược” giúp mẹ bầu và mẹ sau sinh chăm sóc da mặt một cách hiệu quả. Bởi cứ trong 100g cám gạo, có đến 12g protein, 22g lipid, 40g glicid, 0.96mg vitamin B1… cực kỳ tốt cho khâu chăm sóc sắc đẹp của mẹ sau sinh. Ngoài ra, cám gạo xay thiên nhiên chứa 10% axit phytic, hỗ trợ tẩy da chết, kiểm soát sắc tố da, tiêu hủy tế bào đen sạm, giúp mẹ sử dụng an toàn cho làn da mà không lo các tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mặt khác, trong quá trình mang thai do nội tiết tố thay đổi, làm da tiết nhiều chất bã nhờn hơn gây ra hiện tượng bưng bít lỗ chân lông và hình thành mụn. Đồng thời các sắc tố melamin tăng cao, làm xuất hiện các vết nám và tàn nhang, vì vậy mà sau khi sinh để cải thiện các vấn đề trên thì mẹ nên sử dụng cám gạo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ 2 thìa cám gạo

+ 1 quả trứng gà

+ 1 thìa mật ong

Cách làm

+ Trứng gà sau khi mua về bạn đạp vỏ, tách bỏ lòng đỏ lòng trắng riêng. Với da dầu bạn sử dụng lòng trắng trứng, với da khô bạn sử dụng lòng đỏ.

+ Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát rồi dùng thìa khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Cách sử dụng:

+ Sau khi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, các chị thoa hỗn hợp lên mặt rồi dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm sâu vào tế bào, loại bỏ mụn,thâm sạm.

3 cách chăm sóc da mặt sau sinh giúp mẹ có làn da đẹp như thời con gái - Ảnh 5

+ Cứ massage như thế chừng 3-5 phút rồi lưu lại trên da chừng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

5 quy tắc vàng để có làn da đẹp mà chẳng hề tốn kém từ chuyên gia chăm sóc da nổi tiếng

Từ việc bôi kem chống nắng, tẩy tế bào chết hay xây dựng chế độ sống lành mạnh đều có ảnh hưởng tích cực đến làn da của chúng ta.

TIN MỚI NHẤT