10 xu hướng làm đẹp "kinh dị" của người Hàn: dưỡng da bằng nhau thai, phẫu thuật xương sườn để đổi tướng

10 xu hướng làm đẹp “bất chấp tất cả” của những mỹ nam, mỹ nữ Hàn Quốc khiến mọi người phải rung mình khiếp sợ. Cùng xem cách thức để thực hiện quá trình làm đẹp này nhé!

Hàn Quốc nổi tiếng với tốc độ phát triển "kinh hoàng" của mình ở ngành công nghiệp làm đẹp. Ngành công nghiệp này liên tục tạo ra những hình mẫu lấp lánh về thanh xuân, làn da trắng sáng nuột nà, thân hình chuẩn "hot girl" hay chuẩn "soái ca".

Các loại mỹ phẩm và các phương pháp làm đẹp mới cùng vô vàn cách "hack tuổi" ra đời liên tục như nấm mọc sau mưa. Sau đây là top 10 những xu hướng làm đẹp đã làm mưa làm gió trong suốt một khoảng thời gian dài tại Hàn Quốc cũng như trên toàn thế giới:

1. Mắt cười

Aegyo sal (còn được gọi là "bọng mắt em bé" hay "mắt cười") là một xu hướng làm đẹp nhằm nuôi dưỡng các "túi mỡ" dưới mắt. Những chiếc bọng mắt này làm mắt to hơn, cũng như trẻ trung và ngây thơ như mắt những em bé đáng yêu lúc đang cười vậy. Xu hướng này lần đầu tiên trở nên phổ biến vào khoảng năm 2013. Người Hàn sẽ trang điểm, phẫu thuật hoặc tiêm chất độn để có được cặp mắt cười như mơ.

10 xu hướng làm đẹp 'kinh dị' của người Hàn: dưỡng da bằng nhau thai, phẫu thuật xương sườn để đổi tướng - Ảnh 1

Aegyo sal (còn được gọi là "bọng mắt em bé" hay "mắt cười") là một xu hướng làm đẹp nhằm nuôi dưỡng các "túi mỡ" dưới mắt.

2. Dầu động vật

Dầu từ lâu đã được sử dụng làm chất dưỡng ẩm cho da, nhưng dầu động vật trong những năm gần đây mới trở nên đặc biệt phổ biến, do chúng khá là mịn màng, hấp thu nhanh và có thành phần hóa học tương tự các loại dầu tự nhiên trong da người. Hai loại thường thấy nhất bao gồm lanolin, một loại dầu tiết ra từ cừu để bảo vệ da và dầu ngựa được chế tạo bằng cách chiết xuất dầu từ mỡ ngựa.

10 xu hướng làm đẹp 'kinh dị' của người Hàn: dưỡng da bằng nhau thai, phẫu thuật xương sườn để đổi tướng - Ảnh 2

Hai loại thường thấy nhất bao gồm lanolin, một loại dầu tiết ra từ cừu để bảo vệ da và dầu ngựa được chế tạo bằng cách chiết xuất dầu từ mỡ ngựa.

3. Chăm sóc da đầu

10 bước cổ điển để chăm sóc da đã là một nền tảng của K-beauty trong một thời gian dài. Nhưng tại sao phải giới hạn quy trình này cho khuôn mặt của bạn, khi bạn cũng có thể kết hợp nó với da trên đầu?

10 xu hướng làm đẹp 'kinh dị' của người Hàn: dưỡng da bằng nhau thai, phẫu thuật xương sườn để đổi tướng - Ảnh 3

Các bước chăm sóc đầu tóc cũng không hề kém cạnh các bước chăm sóc da mặt đâu nha!

Từ tẩy tế bào chết và làm sạch để dưỡng ẩm và giữ ẩm với tinh chất tóc, dầu và mặt nạ, chu trình chăm sóc da đầu của Hàn Quốc hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những sợi tóc mượt mà và óng ả như mấy chị trong quảng cáo tóc.

4. Ngâm mặt

Được gọi là jamsu ("lặn"), xu hướng làm đẹp mới (và cũng gây rất nhiều tranh cãi) này được thực hiện bằng cách vỗ nhẹ phấn rôm lên mặt trong bước cuối cùng của việc chăm sóc da, sau đó ngâm mặt vào bồn rửa đầy nước lạnh trong tối đa 30 giây. Nghe qua có vẻ điên rồ, nhưng phương pháp này được khẳng định là sẽ mang đến cho bạn lớp nền khô ráo không còn chút bóng dầu nào và đặc biệt là mịn mượt, mềm mại như... mông em bé, chưa kể còn bền màu suốt nhiều giờ sau đó.

10 xu hướng làm đẹp 'kinh dị' của người Hàn: dưỡng da bằng nhau thai, phẫu thuật xương sườn để đổi tướng - Ảnh 4

Xu hướng làm đẹp mới này được thực hiện bằng cách vỗ nhẹ phấn rôm lên mặt trong bước cuối cùng của việc chăm sóc da, sau đó ngâm mặt vào bồn rửa đầy nước lạnh trong tối đa 30 giây.

Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học nào đảm bảo sự an toàn trong phương pháp này. Thậm chí, nó có thể gây kích ứng cho đường hô hấp và những tác dụng phụ nguy hiểm khác cho da. Chính vì vậy, hãy tiến hành phương thức thận trọng.

5. Kẹp nâng mũi

Kẹp nâng mũi đang nhanh chóng trở thành "hàng khủng" trong kho vũ khí làm đẹp của Đại Hàn. Đơn giản và nhẹ nhàng trong khoảng 10 đến 15 phút mỗi lần, chiếc kẹp này sẽ giúp cho mũi của bạn thanh mảnh và cao hơn - một thuộc tính của tiêu chuẩn cái đẹp Hàn Quốc.

10 xu hướng làm đẹp 'kinh dị' của người Hàn: dưỡng da bằng nhau thai, phẫu thuật xương sườn để đổi tướng - Ảnh 5

Kẹp nâng mũi đang nhanh chóng trở thành "hàng khủng" trong kho vũ khí làm đẹp của Đại Hàn.

6. Chất nhờn ốc sên

Tín đồ K-Beauty luôn tìm tòi những hàng độc lạ nhất để phục vụ cho mục đích tối thượng: làm đẹp. Chất nhờn từ những chú ốc sên nhỏ nhắn giờ đã có trong các sản phẩm mỹ phẩm và có khả năng bảo vệ và dưỡng chất vô cùng lý tưởng cho da. Đặc biệt, các loại kem ban đêm, được thoa lên trước khi đi ngủ, sẽ đem lại kết quả mĩ mãn với một làn da đầy đặn và tươi sáng vào mỗi sáng tinh mơ.

10 xu hướng làm đẹp 'kinh dị' của người Hàn: dưỡng da bằng nhau thai, phẫu thuật xương sườn để đổi tướng - Ảnh 6

Chất nhờn từ những chú ốc sên nhỏ nhắn giờ đã có trong các sản phẩm mỹ phẩm và có khả năng bảo vệ và dưỡng chất vô cùng lý tưởng cho da

7. Giải phẫu xương sườn

Giải phẫu lồng ngực, xương sườn được nhiều phụ nữ Hàn Quốc chọn như một phương án nhanh chóng cho những vòng eo gọn gàng, quyến rũ. Nhiều bác sĩ phẫu thuật vẫn e ngại trong việc giải phẫu xương sườn vì chức năng của lồng ngực là bảo vệc các cơ quan nội tạng quan trọng. Tuy thế, "dân chơi không sợ mưa rơi", phẫu thuật xương sườn ngày càng trở nên phổ biến ở Hàn Quốc. Một tôn chỉ của những tín đồ sắc đẹp: hy sinh tất cả vì sắc đẹp.

10 xu hướng làm đẹp 'kinh dị' của người Hàn: dưỡng da bằng nhau thai, phẫu thuật xương sườn để đổi tướng - Ảnh 7

Giải phẫu lồng ngực, xương sườn được nhiều phụ nữ Hàn Quốc chọn như một phương án nhanh chóng cho những vòng eo gọn gàng, quyến rũ.

8. Trứng cá hồi

10 xu hướng làm đẹp 'kinh dị' của người Hàn: dưỡng da bằng nhau thai, phẫu thuật xương sườn để đổi tướng - Ảnh 8

Những quả trứng màu hồng nhỏ xíu mà bạn thường thấy trong món sushi được bày trên đĩa bắt mắt giờ được người Hàn Quốc sử dụng như một phần của quy trình chăm sóc da.

Thành phần được biết đến với hàm lượng vitamin và khoáng chất cao và việc sử dụng lặp lại các sản phẩm có chứa chúng sẽ giúp tăng cường tông màu, kết cấu và tình trạng chung của da. Nó được cho là đặc biệt hữu ích cho việc cải thiện các vấn đề về da như mụn trứng cá, đốm đen và nếp nhăn.

9. "Nâng niu" nụ cười

Có rất nhiều thủ thuật "đi tắt" trong việc làm đẹp tại Đại Hàn Dân Quốc, và nâng nụ cười là một trong số đó. Mặc dù không phổ biến lắm, nâng nụ cười là quá trình cắt và nâng các góc của miệng để tạo ra một nụ cười "tự nhiên" hơn. Khá là đáng sợ phải không nào?

10 xu hướng làm đẹp 'kinh dị' của người Hàn: dưỡng da bằng nhau thai, phẫu thuật xương sườn để đổi tướng - Ảnh 9

Có rất nhiều thủ thuật "đi tắt" trong việc làm đẹp tại Đại Hàn Dân Quốc, và nâng nụ cười là một trong số đó.

10. Các sản phẩm từ nhau thai

10 xu hướng làm đẹp 'kinh dị' của người Hàn: dưỡng da bằng nhau thai, phẫu thuật xương sườn để đổi tướng - Ảnh 10

Nhau thai ư? Bạn có dám thử phương pháp làm đẹp này không?

Do tuổi tác, khả năng tái tạo tế bào chậm lại, dẫn đến làn da mỏng và thiếu độ đàn hồi và collagen. Và nhau thai chứa các tế bào gốc mạnh mẽ nên nếu được trải đều trên khuôn mặt có thể chữa lành và kích thích tái tạo làn da trẻ đẹp.

Nhìn lại mới thấy loạt xu hướng năm nay đều là mốt thịnh hành những năm 90, thậm chí thời đó còn mặc đẹp hơn bây giờ

Cứ tưởng phái đẹp bây giờ mới bắt nhịp xu hướng hóa ra từ vài chục năm trước các mẹ các cô đã sành điệu như này.

TIN MỚI NHẤT