10 cách chăm sóc cần lưu ý để có mái tóc suôn mềm, dài mượt

Sở hữu mái tóc chắc khỏe, bóng mượt với những cách chăm sóc tóc bạn có thể thực hiện tại nhà.

Khi nói đến chăm sóc tóc, người ta thường nghĩ rằng bạn chắc chắn biết làm thế nào để gội đầu đúng cách vì bạn thực hiện công việc đơn giản này suốt cuộc đời của bạn! Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng gội đầu thực ra không đơn giản như bạn nghĩ, chỉ cần làm sai một bước nhỏ trong toàn bộ quá trình cũng sẽ ảnh hưởng lớn cho mái tóc của bạn. Dưới đây là một số lưu ý khi gội đầu để đảm bảo cho mái tóc của bạn luôn chắc khỏe và bóng đẹp.

1. Chỉ nên thực hiện 1 bước gội và 1 bước xả trong mỗi lần gội

10 điều cần lưu ý khi gội đầu để bạn luôn có một mái tóc thật đẹpChỉ nên thực hiện 1 lần gội đầu và xả trong mỗi lần gội, vì khi gội và xả quá nhiều lần sẽ làm da đầu mất đi độ ẩm tự nhiên thậm chí là gây kích ứng da đầu.

2. Sử dụng nhiều loại dầu gội cùng lúc

Mỗi loại dầu gội có thành phần và công dụng khác nhau. Do đó, không nên tùy ý sử dụng nhiều loại dầu gội khác nhau cùng lúc vì điều này vô tình sẽ làm hư da đầu của bạn.

3. Dầu gội đầu không phải là lựa chọn lí tưởng

10 cách chăm sóc cần lưu ý để có mái tóc suôn mềm, dài mượt - Ảnh 1

Sử dụng dầu gội thường xuyên thực ra không tốt như bạn nghĩ, vì trong dầu gôi thường chứa nhiều loại chất hóa học làm khô tóc thậm chí là làm cho tóc bạn yếu hơn. Đôi khi bạn nên lựa chọn những liệu pháp từ thiên nhiên như bồ kết hay lá trà xanh để đảm bảo tóc luôn khỏe mạnh.

4. Không gội đầu bằng nước nóng

Sử dụng nước quá nóng để gội đầu sẽ làm chết các tế bào tóc và da đầu. Vì vậy, bạn nên chú ý đến nhiệt độ của nước trước khi gội đầu.

5. Đảm bảo tóc đã được làm ướt hoàn toàn

10 điều cần lưu ý khi gội đầu để bạn luôn có một mái tóc thật đẹpNhiều người có thói quen dội nước lên đầu rồi thoa dầu gội lên ngay, điều này là một sai lầm, vì da đầu chúng ta thường tiết ra bã nhờn liên tục khiến tóc chúng ta có chút "kháng nước", khi thoa dầu gội khi tóc chưa ướt hẳn sẽ không đảm bảo đc các tinh chất của dầu gội có thể ngấm sâu vào thân tóc để dưỡng tóc.

6. Thoa dầu gội từ gốc tới ngọn tóc

Da đầu và chân tóc là những yếu tố quan trọng quyết định độ khỏe mạnh và óng mượt của mái tóc. Khi gội đầu hãy thoa đều dầu gội đầu từ chân tóc đến ngọn tóc để có được mái tóc chắc khỏe nhé.

7. Hãy nhẹ nhàng

10 cách chăm sóc cần lưu ý để có mái tóc suôn mềm, dài mượt - Ảnh 2

Khi gội đầu bạn nên massage nhẹ nhàng, tránh dùng tay gãi mạnh vì điều đó sẽ khiến da đầu hư tổn khiến tóc trở nên dễ gãy rụng và tạo cơ hội để gàu "hoành hành".

8. Đừng xả tóc quá vội

Một sai lầm phổ biến khi sử dụng dầu xả là bạn bôi sản phẩm lên toàn bộ da đầu và mái tóc. Cách này khiến da đầu bị nhờn bẩn rất nhanh khiến bạn e ngại về chất lượng và nghi ngờ về khả năng tác động tới tóc, sau đó bạn ngừng luôn việc dùng dầu xả.

Thực ra tóc bạn mới là nơi cần dùng dầu xả chứ không phải là da đầu. Vậy nên hãy bắt đầu từ ngọn tóc, và vuốt dần lên theo chiều dài của tóc, tránh dùng dầu xả cho cả da đầu nhé!

Sau khi thoa xong để ít nhất 2-3 phút rồi hãy xả tóc. Nhiều người vì vội vàng mà xả tóc ngay, như vậy dầu xả sẽ không thể phát huy tác dụng.

9. Làm mát da đầu

Bác sĩ luôn khuyên không nên gội đầu trước khi tắm kẻo dễ gây đột quỵ, đây là lí doBác sĩ luôn khuyên không nên gội đầu trước khi tắm kẻo dễ gây đột quỵ, đây là lí do Thử ngay những kiểu tóc này đảm bảo bạn sẽ mát mẻ suốt mùa hè nóng nựcThử ngay những kiểu tóc này đảm bảo bạn sẽ mát mẻ suốt mùa hè nóng nựcSau khi gội đầu bằng nước ấm, bạn hãy chuyển vòi sang chế độ nước mát, chờ vài giây rồi xả lại tóc. Cách này sẽ giúp tóc mềm mượt và bóng khỏe.

10. Không nên dùng khăn tắm lau khô tóc

Do có tính ma sát cao nên khăn tắm sẽ khiến tóc bị quăn, xơ, dẫn đến hỏng tóc. Thay vì dùng khăn, bạn có thể dùng áo thun mềm để lau tóc hoặc trùm tóc ướt.

Để có một mái tóc đẹp thì trước hết chị em phải có một mái tóc chắc khoẻ trước đã, và với những mẹo đơn giản trên, các chị em sẽ thoải mái gội đầu mà không gây hư tổn đến mái tóc của mình. Bạn còn biết đến bí quyết chăm sóc nhan sắc nào khác hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé!

Hà Nội 36ºC - Sài Gòn 40ºC: 5 cách giải cứu mái tóc bết dầu- mướt mồ hôi cho các nàng cực hay

Áp dụng một trong các phương pháp hạn chế tóc bết dầu sau để mái tóc luôn bồng bềnh, óng mượt.

TIN MỚI NHẤT