Tips chăm sóc hàng mi nối bền đẹp xuyên Tết

Làm đẹp 02/01/2023 22:30

Nối mi giúp đôi mắt trở nên cuốn hút hơn đồng thời rút ngắn thời gian khi make up. Tuy nhiên, để giữ gìn hàng mi nối bền đẹp xuyên Tết chị em cần bỏ túi tips nhỏ sau.

Gần Tết, phái đẹp thường tìm đến nhiều phương pháp làm đẹp để có vẻ ngoài rạng rỡ đón năm mới. Và nối mi chính là thủ thuật phổ biến giúp tăng độ dài và dày cho hàng mi tự nhiên. Từ đó, khiến đôi mắt của bạn thêm to và long lanh. Nhưng hàng mi nối chỉ là tạm thời, đòi hỏi bạn phải chăm sóc, giữ gìn thì mới duy trì được độ bền đẹp.

Không để lông mi ướt trong vòng 48 giờ sau khi nối

Đây là nguyên tắc cần tuân theo sau khi nối mi nếu muốn bền và đẹp. Bạn cần tránh để nước tiếp xúc với lông mi, trong khoảng 48 giờ sau khi nối. Nước có thể làm ảnh hưởng tới keo dán mi, khiến chất kết dính này trở nên giòn và dễ đứt gãy. Thay vì để nước tiếp xúc với gương mặt và vùng quanh mắt, bạn hãy sử dụng bông tẩy trang ẩm để làm sạch da. Như vậy, lông mi vừa nối sẽ không bị ướt.

Tips chăm sóc hàng mi nối bền đẹp xuyên Tết - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Rửa mặt cẩn thận

Cách vệ sinh quanh vùng mắt tốt nhất để không ảnh hưởng đến mi nối là dùng bông tẩy trang thấm nước rửa nhẹ. Điều này vừa giúp bạn vệ sinh mắt sạch vừa bảo vệ bộ mi nối của mình. Đây là một trong những cách dưỡng lông mi nối và vùng da quanh mắt rất hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Sau khi nối mi bạn cần hạn chế việc tạt nước lên mặt cũng như là sử dụng nước ấm khi rửa. Việc này có thể ảnh hưởng đến độ bám dính của keo làm mi dễ gãy rụng hơn.

Tips chăm sóc hàng mi nối bền đẹp xuyên Tết - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đừng quên chải mi

Mỗi sáng, bạn sẽ cần chải lông mi để giữ độ cong vút và bền đẹp. Hãy dùng cây chải mi sạch và khô, để không tạo cầu nối cho vi khuẩn tiếp xúc với lông mi. Ngoài ra, bạn nên thao tác thật nhẹ nhàng, tránh mạnh tay khiến lông mi bị rơi rụng.

Tips chăm sóc hàng mi nối bền đẹp xuyên Tết - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hạn chế rửa mặt với nước ấm

Trong sinh hoạt rửa mặt hàng ngày, bạn nên tránh dùng nước ấm. Nếu bắt buộc cần dùng thì nên hạn chế để nước dính vào mi. Nước ấm có thể sẽ làm tan chảy lớp keo nối mi. Thậm chí hơi nước phát ra từ nước ấm cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng không tốt cho keo nối mi.

Tips chăm sóc hàng mi nối bền đẹp xuyên Tết - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Cách tốt nhất để vệ sinh mặt trong những ngày đầu là dùng bông tẩy trang lau nhẹ nhàng quanh xung quanh khuôn mặt. Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm và sữa rửa mặt chứa dầu. Phần dầu có trong các sản phẩm sẽ tích tụ lại phần gốc mi làm cho mất khả năng bám dính và mi dễ bị rơi ra. Đây là cách giữ mi nối được lâu bạn nên lưu ý thực hiện mỗi ngày.

Cẩn thận với các sản phẩm trang điểm

Mascara là sản phẩm mà bạn không nên dùng sau khi nối mi, đặc biệt là loại không thấm nước. Mascara không thấm nước có thể làm mềm keo dán mi, khiến hàng mi nối kém bền đẹp. Nếu dùng kẻ viền mắt, bạn nên chọn loại nền nước, thay vì phiên bản không thấm nước. Như vậy, bạn có thể làm sạch nhẹ nhàng vùng mắt vào buổi tối, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến lông mi nối.

Tips chăm sóc hàng mi nối bền đẹp xuyên Tết - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

 

Các sản phẩm trang điểm mắt dạng bột cũng không phải là lựa chọn lý tưởng. Chúng có thể bị mắc kẹt bởi keo dán, tích tụ theo thời gian và gây ra vấn đề cho mắt. Bạn cũng cần tránh dùng kẹp mi. Dụng cụ làm đẹp này sẽ làm hỏng phom mi nối và khiến chúng rơi rụng.

Không tự gỡ mi nối

Hàng mi nối có thể tạo cảm giác hơi khó chịu lúc đầu. Nhưng chỉ sau vài ngày, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Nếu không thể làm quen được với hàng mi nối, bạn cũng đừng nhổ hoặc tự gỡ chúng. Điều này có thể tạo cảm giác đau đớn và còn ảnh hưởng tới hàng mi thật.

Đi giày cao gót mỗi ngày: Thói quen gây mòn sụn đĩa đệm, áp lực "kinh hoàng" lên đầu gối và mắt cá chân

Theo các chuyên gia, đi giày cao gót khiến bạn trông cao hơn và cảm thấy xinh đẹp hơn. Nhưng bạn không nên quên rằng sức khỏe của bạn quan trọng hơn bất cứ điều gì, và chiều cao vài cm tính theo gót giày có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về lâu dài.

TIN MỚI NHẤT