Tiết lộ 10 mẹo vặt để giữ đôi chân luôn khỏe mạnh vào mùa đông

Làm đẹp 06/02/2024 11:00

Mùa đông thường khiến đôi chân luôn khô và bong tróc và vì thế bạn nên áp dụng 10 mẹo vặt dưới đây.

Mùa đông là thời điểm tồi tệ nhất cho đôi chân của bạn. Nó thô ráp, khô và luôn bong tróc. Vì vậy, điều quan trọng là phải chăm sóc chúng trước khi chúng bắt đầu trông già đi và nhăn nheo.

Chăm sóc đôi chân của bạn trong mùa đông là điều cần thiết, vì nhiệt độ lạnh hơn và không khí khô có thể dẫn đến nhiều vấn đề liên quan đến bàn chân.

Dưới đây là 10 mẹo chăm sóc bàn chân để giữ cho đôi chân của bạn khỏe mạnh trong những tháng mùa đông.

Giữ ấm đôi chân của bạn

Tiết lộ 10 mẹo vặt để giữ đôi chân luôn khỏe mạnh vào mùa đông - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mang tất ấm làm bằng chất liệu như len hoặc vải giữ nhiệt để giữ cho bàn chân của bạn được cách nhiệt và bảo vệ khỏi cái lạnh. Bạn cũng có thể sử dụng những đôi giày ôm sát thật dễ thương để giữ ấm và mềm mại.

Chọn giày dép phù hợp

Chọn giày hoặc bốt không thấm nước và cách nhiệt để bảo vệ bàn chân của bạn khỏi điều kiện ẩm ướt và lạnh. Hãy chắc chắn rằng giày dép của bạn cung cấp sự hỗ trợ thích hợp.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Thời tiết lạnh và sưởi ấm trong nhà có thể dẫn đến khô da. Thoa kem hoặc thuốc mỡ dưỡng ẩm dày lên bàn chân hàng ngày, tập trung vào gót chân và lòng bàn chân.

Cắt móng chân cẩn thận

Cắt móng chân thẳng ngang để tránh móng chân mọc ngược. Tránh cắt chúng quá ngắn vì điều này có thể dẫn đến cảm giác khó chịu và móng mọc ngược.

Uống đủ nước

Uống nhiều nước để giữ cho làn da của bạn ngậm nước từ trong ra ngoài. Hydrat hóa thích hợp góp phần vào sức khỏe làn da tổng thể, bao gồm cả da trên bàn chân của bạn.

Tránh dùng nước nóng

Tiết lộ 10 mẹo vặt để giữ đôi chân luôn khỏe mạnh vào mùa đông - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù việc tắm nước nóng trong mùa đông có thể rất hấp dẫn nhưng nước nóng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, dẫn đến khô da. Thay vào đó hãy sử dụng nước ấm.

Bột khử mùi hôi chân

Để ngăn chặn độ ẩm và mùi hôi quá mức, hãy sử dụng bột khử mùi hôi chân cho giày của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bàn chân của bạn có xu hướng đổ mồ hôi.

Bảo vệ chống nhiễm trùng nấm

Giữ bàn chân của bạn khô ráo và sạch sẽ để ngăn ngừa nhiễm trùng nấm. Thay tất ướt ngay lập tức và cân nhắc sử dụng bột chống nấm nếu cần thiết.

Mang dép đi trong nhà

Đầu tư vào những đôi dép đi trong nhà thoải mái để giữ ấm đôi chân khi ở trong nhà. Điều này cũng sẽ giúp bảo vệ bàn chân của bạn khỏi sàn lạnh.

Nâng cao đôi chân của bạn

Dành chút thời gian mỗi ngày để nâng cao bàn chân của bạn để giảm sưng tấy và cải thiện tuần hoàn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn phải đứng trên đôi chân của mình trong một thời gian dài.

Vì vậy, cả nam và nữ hãy đi đến buổi chăm sóc chân đang chờ đợi và đôi chân của bạn sẽ biết ơn bạn.

 Bằng cách tuân thủ những mẹo chăm sóc chân này, bạn có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề thường gặp về chân trong mùa đông và giữ cho đôi chân của bạn khỏe mạnh và thoải mái suốt những tháng lạnh.

Chuyên gia chia sẻ 5 bí quyết để không tăng cân vào dịp Tết ai cũng thực hiện được

Nhiều phụ nữ sẽ lo lắng tăng cân trong dịp Tết và để tránh điều này chúng ta nên áp dụng 5 cách dưới đây.

TIN MỚI NHẤT