Một bước đơn giản nhưng giúp quét sạch mỡ nội tạng, giảm cân, cơ thể cũng "hồi xuân" thần kỳ

Làm đẹp 19/01/2024 10:24

Để giảm cân từ trong ra ngoài, chỉ cần nắm vững một số bí quyết, thay đổi vài thói quen ăn uống là có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách lành mạnh.

Nhịn khoảng 30 phút khi có cảm giác đói mang lại hiệu quả giảm cân

Nhiều người lựa chọn giảm cân bằng cách kiểm soát chế độ ăn uống của mình một cách khắt khe. Tuy nhiên trên thực tế, nếu lập tức cắt giảm lượng thức ăn lớn và cảm giác đói, mệt mỏi kéo dài sẽ khiến bạn bỏ cuộc giữa chừng, thậm chí ăn nhiều hơn. Chính vì vậy, nên bắt đầu bằng những việc nhẹ nhàng.

Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên, nếu cảm thấy đói, hãy chịu đựng trong 30 phút thay vì việc lập tức lấp đầy bụng bằng đồ ăn. Đây chính là một trong những chìa khóa để giảm cân hiệu quả cũng như giảm mỡ nội tạng trong cơ thể.

Nguyên nhân là bởi, khi kéo dài thời gian nhịn ăn, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng có tác dụng chống lão hóa. Đồng thời ruột và dạ dày cũng được nghỉ ngơi, ngăn ngừa sự lão hóa của các cơ quan nội tạng.

Một bước đơn giản nhưng giúp quét sạch mỡ nội tạng, giảm cân, cơ thể cũng 'hồi xuân' thần kỳ - Ảnh 1

Trong 30 phút đó, bạn có thể bổ sung thêm nước để "xoa dịu" cơn đói. Nếu sau 30 phút vẫn cảm thấy đói thì nên bổ sung một lượng vừa phải thực phẩm, tránh để đói quá mức sẽ hại dạ dày và huyết áp thấp.

Ngoài ra, để giảm cân, cũng cần áp dụng thói quen ăn uống đúng cách. Cần bổ sung nhiều chất xơ cho bữa sáng, bữa trưa cần cung cấp lượng đủ protein và kiểm soát khẩu phần ăn cho bữa tối.

Cùng với đó, cũng cần khống chế việc hấp thu tinh bột và đường. Cách tốt nhất là một trong ba bữa ăn không chứa carbohydrate bao gồm các thực phẩm bánh mì, cơm trắng, bánh bao...

Không chỉ vậy, việc hình thành thói quen nhai chậm có thể giảm lượng thức ăn cũng như giảm cảm giác thèm ăn, bớt tạo gánh nặng cho đường tiêu hóa. Cũng nên uống đủ nước mỗi ngày.

Những dấu hiệu cho thấy đang giảm cân một cách lành mạnh

Việc khó để nhận biết những dấu hiệu giảm cân từ cơ thể khiến nhiều người dễ chán nản trong quá trình giảm cân và bỏ cuộc. Trừ số cân nặng thì dưới đây là một số dấu hiệu tích cực cho thấy bạn đang giảm cân một cách lành mạnh.

1. Quần áo rộng hơn

Nếu như cân nặng không thay đổi nhưng khi mặc lại thấy quần áo rộng hơn thì có thể chứng minh tỷ lệ mỡ đang giảm một cách rõ rệt, cơ cũng phát triển săn chắc. Đây chính là biểu hiện giảm cân được thể hiện rõ ràng nhất.

2. Ăn thanh đạm hơn

Một bước đơn giản nhưng giúp quét sạch mỡ nội tạng, giảm cân, cơ thể cũng 'hồi xuân' thần kỳ - Ảnh 2

Chế độ ăn là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn tới vóc dáng. Nếu trước đây bạn thường chỉ ăn thịt hay những đồ xào, chiên rán... nhưng sau một thời gian áp dụng các chế độ ăn uống lành mạnh thì cơ thể sẽ thích nghi tốt hơn với các loại thực phẩm thanh đạm.

Hương vị được cải thiện tích cực, thực phẩm đi vào cơ thể cũng dễ được khống chế thì hiệu quả giảm cân càng lúc càng rõ rệt.

3. Uống nước thay vì các loại nước ngọt

Nếu trước đây bạn thường dùng những loại nước có gas hay đồ uống có đường nhưng hiện đã bỏ được những loại đồ uống đó. Mỗi ngày chủ động cung cấp đủ nước lọc cho cơ thể thì điều này cũng chứng minh bạn đang gầy đi. Việc kiên trì uống nhiều nước có thể giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất.

Ngoài ra, uống nước có thể tăng cảm giác no, thúc đẩy chu kỳ trao đổi chất của cơ thể và sự phân hủy chất béo. Một ly nước trước bữa ăn có thể giúp bạn kiểm soát lượng cơm ăn vào.

Nguồn: ETtoday

HLV tiết lộ 5 "món" cần bổ sung để giảm mỡ tăng cơ, tăng hiệu quả tập luyện

Hành trình giảm mỡ tăng cơ chưa bao giờ đơn giản đến thế nếu bạn biết đến 5 loại thực phẩm bổ sung dưới đây!

TIN MỚI NHẤT