Mẹo giữ tóc xoăn bồng bềnh ngay cả khi ngủ cho 'team bận rộn', sáng ra bồng bềnh như đi sấy ở tiệm

Làm đẹp 07/06/2022 12:33

Quay cuồng trong công việc, học tập khiến chị em bị hạn hẹp thời gian làm đẹp. Nhưng vẻ ngoài xinh đẹp sẽ giúp chúng ta tự tin hơn rất nhiều, thế thì mau mau "bỏ túi" ngay cho mình 3 mẹo sau đây nhé!

Những mái tóc xoăn gợn sóng dịu dàng giúp tăng thêm phần nữ tính cho chị em chúng mình. Nhưng với tóc xoăn cần cách chăm sóc đặc biệt để luôn giữ được vẻ ngoài bồng bềnh và quyến rũ. Có 3 bí quyết đặc biệt nhưng vô cùng dễ thực hiện giúp chúng ta đơn giản quá quy trình làm đẹp mà lại có thể thực hiện ngay trong lúc ngủ.

1. Tư thế ngủ nghiêng 

Sức nặng của đầu đè lên tóc khi nằm thẳng sẽ khiến các lọn tóc của bạn bị mất nếp. Ngủ nghiêng sẽ là tư thế tốt nhất cho những cô nàng tóc xoăn. Hơn nữa, tư thế Ngủ nghiêng trái còn giúp bạn cải thiện hệ bạch huyết, ngăn ợ nóng, hạn chế ngáy ngủ,... .

Mẹo giữ tóc xoăn bồng bềnh ngay cả khi ngủ cho 'team bận rộn', sáng ra bồng bềnh như đi sấy ở tiệm - Ảnh 1

2. Thay áo gối lụa và satin

Việc sử dụng áo gối làm bằng cotton khiến mái tóc rối bời và thiếu sức sống khi thức dậy. Thay vào đó vỏ gối làm từ lụa hoặc satin sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời cho mái tóc và cả làn da của bạn. Nhờ đặc tính mềm mại, trơn mượt của lụa, satin nên mức độ ma sát giữa da và tóc với gối sẽ nhẹ nhàng

Theo bác sĩ Schultz, vỏ gối lụa là một món quà cho tình trạng khô xơ hoặc da đầu bong tróc. Ông cũng đã thử nghiệm trên thực tế với gối lụa và cho kết quả rằng, sử dụng gối lụa thường xuyên, bạn sẽ ngủ ngon hơn, tóc bóng mượt hơn, ít bị gãy rụng, chẻ ngọn. Ngoài ra vỏ gối lụa còn giúp da giữ nguyên độ ẩm, hạn chế hình thành thêm nếp nhăn, mụn... . 

3. Định hình mái tóc

Khi ma sát với ga giường, áo gối, các nang khác,... sẽ khiến tóc bạn dễ mất nếp, rối tung sau khi ngủ dậy. Vì thế hãy bảo vệ mái tóc bằng cách định hình cho chúng trước khi đi ngủ.

Mẹo giữ tóc xoăn bồng bềnh ngay cả khi ngủ cho 'team bận rộn', sáng ra bồng bềnh như đi sấy ở tiệm - Ảnh 2

Trùm đầu bằng khăn lụa 

Phụ kiện này không chỉ giữ cho tóc không bị cọ xát với ga giường, mà chúng còn giữ gọn mái tóc trong lúc bạn đang ngủ. Bạn cũng có thể thay thế bằng một chiếc mũ satin.

Tết tóc

Phương pháp này có vẻ đã quá thân thuộc với các tín đồ làm đẹp, chúng ta chỉ cần tết tóc vào ban đêm để giữ các nếp cố định trong suốt thời gian ngủ. Tùy trạng thái bím tóc mà sẽ cho ra các kiểu xoăn khác nhau vào sáng hôm sau. Bím tóc lỏng sẽ giúp duy trì độ bồng bềnh tự nhiên, trong khi đó các bím tóc được tết chặt hơn sẽ tăng thêm độ xoăn cho mái tóc của bạn.

Cột tóc hình trái thơm

Cách này siêu đơn giản, chỉ cần gom hết tóc lên đỉnh đầu và buộc lại, bạn có thể dùng vải satin hay scrunchie để tóc được cố định nhẹ nhàng. Việc cố định tóc như thế này sẽ tránh việc tóc của bạn trở nên rối bời mà không làm các lọn tóc của bạn bị căng ra quá nhiều.

Nếu tóc của bạn quá ngắn và không thể gom hết lên phần đỉnh đầu, bạn có thể chia tóc ra nhiều phần chẳng hạn như 2 – 3 quả dứa. Chỉ cần đảm bảo tóc của bạn không bị kéo quá căng và bạn có thể thoải mái khi ngủ.

Mẹo giữ tóc xoăn bồng bềnh ngay cả khi ngủ cho 'team bận rộn', sáng ra bồng bềnh như đi sấy ở tiệm - Ảnh 3

Làm xoăn

Với cách này bạn chỉ cần lấy một phần tóc và chia làm hai, sau đó quấn quanh nhau bắt đầu từ phần chân tóc cho đến ngọn tóc. Điều này cho phép bạn định hình mái tóc của mình để không bị giảm độ bồng bềnh vào sáng hôm sau.

Dưỡng tóc

Các tín đồ làm đẹp không thể nào không biết và không sử dụng dầu xả. Dầu xả có tác dụng bổ sung keratin cho nang tóc, giúp tóc bạn trông bóng mượt và bồng bềnh hơn. Nhưng nếu dùng không đúng cách dễ khiến độ phồng của mái tóc bị giảm đi.

Bên cạnh đó, các loại dầu dưỡng dạng xịt sẽ giúp phục hồi những lọn tóc bị hư tổn, giúp mái tóc của bạn trở nên mềm mại hơn vào sáng hôm sau.

Tóc ngắn rất năng động nhưng để biết bạn có hợp với tóc ngắn hay không? Hãy áp dụng phương pháp kỳ diệu dưới đây nhé!

Với thời tiết mùa hè thì tóc ngắn là gợi ý hoàn hảo cho các chị em. Tuy nhiên, nếu tóc ngắn không hợp thì phải mất thời gian dài mái tóc mới trở lại như cũ. Vậy bài viết này sẽ gợi ý cho chị em có nên quyết định để tóc ngắn hay không nhé !

TIN MỚI NHẤT