Bác sĩ Nhật Bản nổi tiếng chỉ ra bí quyết trường thọ, nhất định không thể thiếu 6 loại thực phẩm

Làm đẹp 29/11/2023 01:20

Bác sĩ người Nhật Zenji Makita đã chỉ ra 6 thực phẩm quen thuộc có ích cho sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ và ổn định đường huyết hiệu quả.

Sự lão hoá là điều tất yếu trong cuộc sống, nhưng với sự phát triển của y học đã phát hiện nhiều thói quen, chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp con người khoẻ mạnh hơn cũng như làm chậm quá trình lão hoá.

Zenji Makita, bác sĩ người Nhật Bản nổi tiếng chuyên điều trị các bệnh liên quan đến lối sống như tiểu đường, huyết áp cao, mỡ máu... và đến nay đã điều trị thành công cho hơn 200.000 bệnh nhân đã chia sẻ nhiều phương pháp ăn uống lành mạnh có lợi cho cơ thể.

Bác sĩ cho biết, nếu muốn sống lâu và khoẻ mạnh thì việc lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe là điều rất quan trọng. Đặc biệt là những thực phẩm tốt giúp kiểm soát lượng đường trong máu một cách tích cực.

Bác sĩ Nhật Bản nổi tiếng chỉ ra bí quyết trường thọ, nhất định không thể thiếu 6 loại thực phẩm - Ảnh 1

1. Nấm

Nấm có lượng calo thấp và hầu như không chứa tinh bột và đường. Bác sĩ Zenji Makita nhấn mạnh, nấm là thực phẩm hiệu quả cho việc giảm cân vì chứa một lượng lớn chất xơ có thể hỗ trợ ngăn ngừa táo bón và các vấn đề về đường ruột khác.

Nấm cũng làm chậm quá trình chuyển hoá và hấp thu đường, ngăn lượng đường trong máu tăng nhanh và giúp cải thiện hệ miễn dịch. Đặc biệt, nấm maitake (nấm khiêu vũ) cũng là lọia nấm tốt cho sức khoẻ bởi có chứa thành phần đặc biệt là "MX Fraction" có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm tích tụ mỡ nội tạng và ổn định lượng đường trong máu.

Bác sĩ Nhật Bản nổi tiếng chỉ ra bí quyết trường thọ, nhất định không thể thiếu 6 loại thực phẩm - Ảnh 2

2. Việt quất

Quả việt quất chứa ít đường và có tác dụng chống lão hóa hiệu quả. Bác sĩ Zenji Makita cho biết, trong số tất cả các loại trái cây, quả việt quất có hàm lượng đường rất thấp, giàu vitamin và có tác dụng làm đẹp.

Ngoài ra, quả việt quất còn rất giàu polyphenol có nhiều tác dụng chống lão hóa và đặc biệt hữu ích trong việc ngăn ngừa lão hóa thị lực. Đồng thời, các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi... có tác dụng chống oxy hóa cao, tốt cho sức khỏe.

3. Phô mai

Bác sĩ Nhật Bản nổi tiếng chỉ ra bí quyết trường thọ, nhất định không thể thiếu 6 loại thực phẩm - Ảnh 3

Zenji Makita cũng chỉ ra rằng phô mai là một sản phẩm từ sữa và chứa lượng protein tuyệt vời có thể ức chế sự gia tăng lượng đường trong máu. Nên mua loại phô mai có hàm lượng muối thấp để tốt cho sức khỏe hơn.

4. Các loại hạt

Các loại hạt là món ăn nhẹ thích hợp nhất để giảm cân. Bác sĩ Zenji Makita cho rằng, các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều, quả phỉ cũng như các loại hạt khác rất giàu vitamin, magie, canxi, kali và các khoáng chất khác. 

Ngoài tác dụng tăng cường sức khoẻ xương, bảo vệ hệ tim mạch và giảm cholesterol, các loại còn rất giàu vitamin E, có thể bảo vệ màng tế bào cũng như giảm tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra. Thay vì ăn vặt bằng những món ngọt hoặc chứa nhiều muối, các loại hạt sẽ là lựa chọn tốt vì vừa mang lại cảm giác ngon miệng lại no lâu, chứa các loại dầu tốt cho sức khoẻ.

5. Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Zenji Makita chỉ ra rằng đậu nành là nguồn cung cấp protein thực vật dồi dào. Đậu nành chứa 9 loại axit amin thiết yếu và là một trong số ít thực phẩm không phải động vật chứa protein hoàn chỉnh có tác dụng cải thiện tình trạng béo phì và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Ngoài canxi, đậu nành còn rất giàu chất xơ, vitamin C, carotenoids và các chất dinh dưỡng khác.

Đồng thời, isoflavone đậu nành trong đậu nành cũng như các sản phẩm từ đậu nanh có tác dụng tương tự như nội tiết tố nữ, hỗ trợ tích cực trong việc chống lão hóa. Việc tích cực tiêu thụ đậu nành cũng như những sản phẩm như sữa đậu, đậu phụ, natto…giúp chống lão hóa và duy trì sức khỏe.

Bác sĩ Nhật Bản nổi tiếng chỉ ra bí quyết trường thọ, nhất định không thể thiếu 6 loại thực phẩm - Ảnh 4

6. Rong biển

Zenji Makita nhấn mạnh rong biển có tác dụng giảm cân, ngoài tác dụng làm đẹp da và tóc, rong biển còn rất giàu vitamin và khoáng chất, không chứa đường nên rất thích hợp dùng khi giảm cân. 

Chất xơ có trong rong biển cũng giúp vi khuẩn probiotic trong ruột sản sinh và phát triển, từ đó tạo ra các axit béo chuỗi ngắn, ức chế sự hấp thụ chất béo và cuối cùng là kích hoạt quá trình trao đổi chất của cơ thể, "tiêu diệt" mỡ nội tạng hiệu quả, ngăn ngừa táo bón.

Nguồn: edh.tw

Thực hư việc thời tiết lạnh có thể đẩy nhanh quá trình rụng tóc: Chuyên gia giải đáp thông tin, đưa ra nguyên nhân và cách khắc phục

Mùa đông có liên quan đến một loạt các vấn đề sức khỏe bao gồm cả các vấn đề về tóc. Các chuyên gia cảnh báo mọi người có nhiều khả năng rụng tóc hơn trong những tháng lạnh hơn.

TIN MỚI NHẤT