Đồ đạc trong nhà sẽ trở nên sáng bóng chỉ với 1 chai giấm ăn, hội chị em đã thử chưa?

Kiến thức hay 29/04/2022 15:29

Giấm ăn luôn là một trong những nguyên liệu có tính năng làm sạch, tẩy rửa hàng đầu.

Giấm là một gia vị quen thuộc của mọi gia đình, nguyên liệu này cũng được biết đến với công dụng làm sạch, tẩy rửa cực hiệu quả nhờ thành phần chính acid acetic.

Tính chất acid mạnh của giấm giúp nó hoà tan cặn khoáng, làm sạch được các bụi bẩn, dầu mỡ, các vết nấm mốc trên tường hay những mảng bám lâu ngày khác. 

Ngoài ra, do không chứa chất tạo màu nên khi làm sạch bằng giấm trắng, các bề mặt sẽ không bị ố do ảnh hưởng của hóa chất. Khả năng khử trùng của giấm cũng tương đối mạnh, có thể tiêu diệt vi khuẩn. 

Đồ đạc trong nhà sẽ trở nên sáng bóng chỉ với 1 chai giấm ăn, hội chị em đã thử chưa? - Ảnh 1
Giấm là chất tẩy rửa cực hiệu quả và an toàn. (Ảnh minh hoạ)

Mới đây, tài khoản chuyên chia sẻ về các bí kíp dọn dẹp nhà cửa trên mạng xã hội Tiktok, sở hữu hơn 2,6 triệu lượt theo dõi, đã chỉ ra các cách làm sạch đồ đạc trong nhà bằng giấm. Gần như tất cả vật dụng trong nhà từ máy rửa bát, máy giặt, bát đĩa, cho tới các vết nấm mốc trên tường đều có thể được xử lý đơn giản với giấm.

Máy giặt

Máy giặt được sử dụng hàng ngày với chức năng làm sạch trang phục hay các vật dụng bằng vải khác. Qua thời gian dài, trong máy sẽ chứa một lượng không nhỏ các vi khuẩn, từ đó sản sinh ra các mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như sức khỏe người dùng. 

Chính vì vậy, việc vệ sinh máy giặt định kỳ là vô cùng cần thiết.

Đồ đạc trong nhà sẽ trở nên sáng bóng chỉ với 1 chai giấm ăn, hội chị em đã thử chưa? - Ảnh 2

 

Bên cạnh việc sử dụng các viên vệ sinh máy giặt có sẵn trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những cách vệ sinh bằng những nguyên liệu tự nhiên hơn như dùng baking soda, giấm hay chanh...

 

Trong đó giấm là nguyên liệu đơn giản và dễ thực hiện hơn cả. Bạn chỉ cần đổ giấm vào khay đựng nước giặt, ấn chế độ vệ sinh và ngồi chờ đợi mà thôi.

Theo đường dẫn bên trong máy giặt, giấm sẽ giúp khử mùi, khử trùng và đánh bay các vết bẩn tồn đọng trong lồng máy giặt.

Bát đĩa dính mỡ

Thi thoảng chúng ta sẽ bắt gặp các trường hợp bát đĩa dính quá nhiều mỡ, dù đã rửa qua vài lần nước nhưng vẫn có cảm giác dính tay, không sạch hẳn. Giấm trắng sẽ giải quyết triệt để tình trạng này.

Thay vì chỉ dùng nước rửa chén thông thường, hãy nhỏ thêm vài giọt giấm vào, hòa thành một hỗn hợp. Các hoạt chất của giấm sẽ giúp tẩy rửa sạch lượng mỡ tích tụ trên chén dĩa, đồng thời, giấm còn hỗ trợ khử mùi cực hiệu quả.

Đồ đạc trong nhà sẽ trở nên sáng bóng chỉ với 1 chai giấm ăn, hội chị em đã thử chưa? - Ảnh 3

 

Các vết ẩm mốc trên tường, cửa sổ

Các vết ẩm mốc không chỉ gây mất thẩm mỹ cho căn nhà lại còn là “nơi trú ngụ" của hàng triệu vi khuẩn gây hại cho sức khoẻ. Giấm trắng được coi là phương pháp đơn giản mà hiệu quả để tẩy sạch các vết nấm mốc “đeo bám dai dẳng" này.

Đồ đạc trong nhà sẽ trở nên sáng bóng chỉ với 1 chai giấm ăn, hội chị em đã thử chưa? - Ảnh 4

 

Trước tiên, cần pha loãng giấm cùng một ít nước. Sau đó, rồi đổ dung dịch vào bình xịt hoặc sử dụng bọt biển thấm. Giờ thì chỉ cần cho dung dịch lên vùng cần làm sạch, chà xát, cọ rửa là được. Nếu thấy vết mốc, bẩn chưa được làm sạch hoàn toàn, xịt dung dịch thêm vài lần rồi để ngâm trong khoảng 15 - 30 phút, sau đó lau lại bằng nước ấm.

Với các mảng tường, hãy để hỗn hợp trong khoảng một giờ để chúng thấm sâu từ đó làm sạch hiệu quả hơn, sau đó lau sạch lại bằng bàn chải. 

Giày da lộn

Khác với các lọa giày thông thường, giày da lộn luôn khiến chủ nhân gặp phải khó khăn trong công cuộc giữ gìn cũng như làm sạch hơn rất nhiều. Khi những đôi giày gia lộn bị bám bụi bẩn, chỉ có cách là mang ngay tới những cơ sở giặt chuyên dụng để xử lý.

Tuy nhiên, giờ đây, một phương pháp đơn giản và có thể khắc phục tạm thời trường hợp trên, chính là dùng giấm. 

Hãy thử sử dụng giấm trắng hoà chung với xà phòng tẩy rửa và lau lên những vùng da bị bẩn, chắc chắn sẽ rất bất ngờ với kết quả mà mình nhận được.

Đồ đạc trong nhà sẽ trở nên sáng bóng chỉ với 1 chai giấm ăn, hội chị em đã thử chưa? - Ảnh 5

 

Những vết bẩn được làm sạch gần như 80%, giúp cho đôi giày của bạn về nguyên như mới. Sau đó đừng quên phơi, sấy hoặc để giày được khô tự nhiên.

Với những mẹo làm sạch đơn giản bằng giấm ăn, chắc chắn bạn sẽ trở nên quý trọng thứ nguyên liệu, gia vị đơn giản này hơn rất nhiều bởi tính hữu dụng của nó.

5 bí quyết giúp bạn học vào hơn, hiểu bài nhanh hơn, nhân đôi hiệu quả học tập

Học tập nhiều giờ liên tục sát kỳ thi sẽ không có hiệu quả như bạn nghĩ. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn ghi nhớ kiến thức tốt hơn trong thời gian ngắn hơn.

TIN MỚI NHẤT