6 thói quen sai lầm khiến răng bị ố vàng dù vẫn đánh răng hàng ngày

Kiến thức hay 30/03/2022 05:40

Hàm răng trắng sáng có thể giúp chúng ta tự tin nở nụ cười hơn. Tuy nhiên một số việc làm thường ngày có thể khiến răng mất đi độ trắng sáng vốn có.

1. Uống nước có gas

6 thói quen sai lầm khiến răng bị ố vàng dù vẫn đánh răng hàng ngày - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Mặc dù axit cacbonic trong nước có gas không ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng, nhưng nếu bạn uống loại nước có hương vị, các chất phụ gia trong đó có thể ảnh hưởng đến nồng độ axit của nước và làm tăng độ mòn men răng.

2. Ăn nước tương

Cũng như bất kỳ loại thực phẩm có màu nào, nước tương có thể làm răng dần bị ố vàng và làm giảm hiệu quả của kem đánh răng làm trắng răng mà bạn đang sử dụng.

3. Uống cà phê/trà nóng

6 thói quen sai lầm khiến răng bị ố vàng dù vẫn đánh răng hàng ngày - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Uống những loại đồ uống giàu sắc tố như cà phê, trà hàng ngày có thể làm ố răng, đặc biệt nếu bạn uống nóng thì có thể làm cho men răng dễ bị ố hơn.

Nếu bạn có thói quen uống cà phê nóng để giữ ấm khi trời lạnh, nó thậm chí có thể dẫn đến các vết nứt nhỏ trên men răng và khiến răng bạn nhạy cảm hơn.

4. Chọn sai loại nước súc miệng 

Mặc dù nước súc miệng giữ cho hơi thở của bạn thơm mát lâu hơn, nhưng nó cũng có thể khiến răng kém trắng sáng nếu bạn không chú ý đến các thành phần hóa chất mạnh trong đó.

Ví dụ loại nước súc miệng trị viêm lợi (nướu) thường chứa chlorhexidine gluconate, chất này có thể gây ra vết ố trên răng mà bạn có thể không loại bỏ được nếu không có sự trợ giúp của nha sĩ.

5. Đánh răng quá mạnh

6 thói quen sai lầm khiến răng bị ố vàng dù vẫn đánh răng hàng ngày - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Mặc dù đánh răng và dùng chỉ nha khoa là rất quan trọng để giữ răng khỏe mạnh, nhưng không phải đánh răng càng mạnh là càng tốt.

Nếu bạn liên tục đánh răng quá mạnh, bạn sẽ làm men răng dần bị mòn đi, khiến răng nhạy cảm hơn và tăng nguy cơ sâu răng.

6. Không uống đủ nước

Uống đủ nước trong ngày có thể giúp nụ cười của bạn rạng rỡ hơn. Nước sẽ giúp rửa sạch các chất gây ố màu còn sót lại trên răng và giữ cho răng trắng lâu hơn.

(Theo Bright Side)

 

Hiệu quả đáng kinh ngạc từ việc đun sôi chanh chung với áo sơ mi trắng

Áo sơ mi của bạn sẽ trắng sáng lại như mới vớ mẹo này

TIN MỚI NHẤT