Út Lục Lâm 'Đất Phương Nam' - NS Trung Dân ở tuổi U60: Bị dè bỉu vì đi xe cà tàng nhưng đích thị là đại gia thứ thiệt, có 2 căn nhà ở Úc

Hậu trường 25/12/2023 14:49

Hơn 30 năm theo đuổi nghệ thuật nhưng Trung Dân cho rằng ông là người… không có sự nghiệp. Ông thừa nhận bản thân không ít lần đối mặt với những cám dỗ, phù phiếm của nghề.

Nghệ sĩ Trung Dân sinh năm 1967, là gương mặt quen thuộc trong các phim truyền hình và sân khấu kịch miền Nam. Nam nghệ sĩ từng được biết đến với vai Mười hớt tóc trong vở kịch "Dưới bóng cây bồ đề", vai ông cậu vở "Cậu Đồng",… Ngoài ra, Trung Dân còn góp mặt ở các phim như: "Đất phương Nam", "Em là bà nội của anh", "Đổi đời".

Ông sinh năm 1967 ở Hóc Môn (TP.HCM), tính đến nay đã có gần 30 năm hoạt động nghệ thuật với nhiều vai trò như nghệ sĩ hài, diễn viên truyền hình, điện ảnh, biên kịch, đạo diễn, người dẫn chương trình..

Út Lục Lâm 'Đất Phương Nam' - NS Trung Dân ở tuổi U60: Bị dè bỉu vì đi xe cà tàng nhưng đích thị là đại gia thứ thiệt, có 2 căn nhà ở Úc - Ảnh 1
Ông gây ấn tượng với vai "Út Lục Lâm" trong bộ phim Đất phương Nam

Nghệ sĩ Trung Dân cho biết việc trở thành nghệ sĩ, hoạt động trong môi trường nghệ thuật giúp anh cảm thấy bản thân luôn tươi mới. Tuy nhiên, dù đã kinh qua nhiều vai lớn nhỏ những nghệ sĩ 6X thẳng thắn cho rằng mình chưa từng có vai diễn thành công. 

Nam nghệ sĩ nói thêm: "Cuộc đời tôi chưa có vai diễn nào là thành công trên sân khấu. Tôi còn phải chỉnh, phải sửa và phải làm nhiều thứ để khán giả hài lòng hơn. Bổn phận đó, vai diễn đó, bây giờ tôi vẫn tiếp tục và chưa kết thúc". 

Út Lục Lâm 'Đất Phương Nam' - NS Trung Dân ở tuổi U60: Bị dè bỉu vì đi xe cà tàng nhưng đích thị là đại gia thứ thiệt, có 2 căn nhà ở Úc - Ảnh 2
Nghệ sĩ Trung Dân cho biết việc trở thành nghệ sĩ, hoạt động trong môi trường nghệ thuật giúp anh cảm thấy bản thân luôn tươi mới

Trung Dân cho rằng 2 chữ "sự nghiệp" với ông quá mơ hồ. Ông không nghĩ mình là người nổi tiếng, chỉ cho rằng mình có một công việc như nhiều người khác, thế thôi. Tôi có đam mê và sẽ theo đuổi đam mê của mình cho tới chết. Tôi không có thời hoàng kim, chỉ có những phút giây thăng hoa trên sân khấu và niềm hạnh phúc khi về nhà" - Trung Dân chia sẻ.

Ở tuổi U60, mỗi ngày Trung Dân đều miệt mài chạy xe cub đi làm. Ông nói chiếc xe của mình không ít lần bị người ta dè bỉu, nhưng rồi ông cũng kệ, bởi tính ông vốn không đua đòi về vật chất. "Có lần, tôi được mời đến truyền đạt kinh nghiệm nghề nghiệp tại Nhà văn hóa quận 4. Người ta tới đăng ký học, nói nghệ sĩ gì mà đi chiếc xe thấy... ghê, xong kéo nhau đi về", nghệ sĩ nhớ lại.

Út Lục Lâm 'Đất Phương Nam' - NS Trung Dân ở tuổi U60: Bị dè bỉu vì đi xe cà tàng nhưng đích thị là đại gia thứ thiệt, có 2 căn nhà ở Úc - Ảnh 3
Ở tuổi U60, mỗi ngày Trung Dân đều miệt mài chạy xe cub đi làm. Ông nói chiếc xe của mình không ít lần bị người ta dè bỉu, nhưng rồi ông cũng kệ, bởi tính ông vốn không đua đòi về vật chất

Nhiều năm qua dù phủ sóng trên các chương trình truyền hình, phim ảnh song nam nghệ sĩ thừa nhận cát-xê không cao, chỉ vừa đủ để ông "cảm thấy xứng đáng". Chính vì thế mà ông luôn ky cóp, dành dụm.

Nói đến chuyện cát-xê, giọng nam nghệ sĩ trầm xuống, ông cho biết làm nghệ thuật không dễ, phải biết tính toán, chắt chiu mới có thể "thư thả chút đỉnh", bởi đồng lương của nghề này là "đồng lương không bền".

Út Lục Lâm 'Đất Phương Nam' - NS Trung Dân ở tuổi U60: Bị dè bỉu vì đi xe cà tàng nhưng đích thị là đại gia thứ thiệt, có 2 căn nhà ở Úc - Ảnh 4
Nhiều năm qua dù phủ sóng trên các chương trình truyền hình, phim ảnh song nam nghệ sĩ thừa nhận cát-xê không cao, chỉ vừa đủ để ông "cảm thấy xứng đáng"

Dẫu vậy, nam nghệ sĩ bảo ông không buồn, bởi ông hiểu cái nghề mình đang theo đuổi đôi khi phải "trầy da tróc vẩy" để sinh tồn. "Người nổi tiếng trong nghề này mà giàu có, có của ăn của để thì đúng, nhưng giàu quá mức tưởng tượng thì chắc không phải nhờ đồng tiền của nghề này rồi. Họ làm thêm hay làm gì thì tôi không biết" - ông chia sẻ.

Lăn lộn trong nghề gần 30 năm, Trung Dân nhận ra bản thân là người được sinh ra với tính cách trái với nghề, trái với thời cuộc. Ông nói mình sống theo bản năng, không nịnh hót, không lợi dụng cái nghề để làm những điều trái với pháp luật. Chính vì vậy mà ông thường đứng ngoài những ồn ào, tai tiếng của làng giải trí. Thậm chí, nhiều đồng nghiệp nhìn ông với ánh mắt e dè.

Út Lục Lâm 'Đất Phương Nam' - NS Trung Dân ở tuổi U60: Bị dè bỉu vì đi xe cà tàng nhưng đích thị là đại gia thứ thiệt, có 2 căn nhà ở Úc - Ảnh 5
Dẫu vậy, nam nghệ sĩ bảo ông không buồn, bởi ông hiểu cái nghề mình đang theo đuổi đôi khi phải "trầy da tróc vẩy" để sinh tồn

Bên cạnh con đường nghệ thuật, trong lần chia sẻ hiếm hoi tại một chương trình, nam diễn viên nói về cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ của mình. Nghệ sĩ Trung Dân tiết lộ, bà xã của ông không phải là mối tình đầu. Trước đó, ông phải lòng hai người phụ nữ khác nhưng mọi chuyện vẫn không đi đến đâu. Sau đó, ông gặp bà xã của mình và kết hôn. Cả hai sống hạnh phúc với nhau đến tận bây giờ.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này không xuất phát từ tình yêu lứa đôi mà do gia đình hai bên tác hợp. Những ngày đầu về sống chung một nhà, ông không hề có tình cảm và yêu bà xã của mình. Ông sống với vợ vì trách nhiệm, vì bổn phận, vì chữ "nghĩa" và vì bản năng của một người đàn ông.

Út Lục Lâm 'Đất Phương Nam' - NS Trung Dân ở tuổi U60: Bị dè bỉu vì đi xe cà tàng nhưng đích thị là đại gia thứ thiệt, có 2 căn nhà ở Úc - Ảnh 6
Nghệ sĩ Trung Dân tiết lộ, bà xã của ông không phải là mối tình đầu mà do gia đình hai bên tác hợp. Trước đó, ông phải lòng hai người phụ nữ khác. Sau đó, ông gặp bà xã của mình và kết hôn. Cả hai sống hạnh phúc với nhau đến tận bây giờ

Ngày bà xã sinh con đầu lòng và quằn quại trong cơn đau xé gan xé ruột, ông vô cùng xúc động và xót xa. Ông bày tỏ: "Tôi cũng không biết tôi bắt đầu yêu cô ấy từ lúc nào?". Nói về tình cảm với người đầu ắp tay gối, nghệ sĩ Trung Dân nghẹn ngào: "Tình cảm này chắc có lẽ đến chết vẫn không thay đổi. Trong cuộc sống, tôi bế tắc về nhiều thứ, không về kinh tế nhưng bế tắc về tinh thần. 

Vợ tôi là người an ủi, chia sẻ và động viên, luôn đứng phía sau tôi ủng hộ. Khi tôi đưa ra một quyết định nào đó cho con đường sự nghiệp của mình, vợ tôi luôn có ý kiến để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất. Đến bây giờ, bất cứ chuyện gì tôi cũng chia sẻ với cô ấy, từ câu chuyện nghề nghiệp, chuyện kinh tế và chuyện nuôi dạy các con. Tôi thấy tất cả đều trơn tru. Tôi không mơ ước gì hơn, chỉ muốn sống với cô ấy đến trọn đời. Bởi vì suy nghĩ của cá nhân tôi dành cho cô ấy đến thời điểm này là cả một bầu trời".

Út Lục Lâm 'Đất Phương Nam' - NS Trung Dân ở tuổi U60: Bị dè bỉu vì đi xe cà tàng nhưng đích thị là đại gia thứ thiệt, có 2 căn nhà ở Úc - Ảnh 7
Ngày bà xã sinh con đầu lòng và quằn quại trong cơn đau xé gan xé ruột, ông vô cùng xúc động và xót xa. Ông bày tỏ: "Tôi cũng không biết tôi bắt đầu yêu cô ấy từ lúc nào?"

Chia sẻ thêm về 3 người con của mình, anh cho biết hiếm khi các con để lộ danh tính là "con của người nổi tiếng" ở trường học. Khi đi học, chỉ có cô giáo chủ nhiệm và hiệu trưởng mới biết đây là con của nghệ sĩ nổi tiếng. "Trong lớp rất hiếm người biết, có những năm không một ai hay" - nam nghệ sĩ bày tỏ. 

Anh khẳng định các con mình không hề thấy buồn khi không được nhiều người nhận ra là con của nghệ sĩ nổi tiếng mà ngược lại, các con đều nhất trí quan điểm "muốn được đối đãi bình thường giống với các bạn trong lớp". Nhờ như thế mà các con của anh có tuổi thơ yên bình, không bị ảnh hưởng bởi công việc của cha.

Út Lục Lâm 'Đất Phương Nam' - NS Trung Dân ở tuổi U60: Bị dè bỉu vì đi xe cà tàng nhưng đích thị là đại gia thứ thiệt, có 2 căn nhà ở Úc - Ảnh 8
Con gái NS Trung Dân lấy chồng Tây

Nam nghệ sĩ tự hào khi được vợ cùng các con công nhận là 1 người cha tuyệt vời, 1 người chồng lý tưởng trong nhà. Với nghệ sĩ 6X, gia đình chính là nơi yêu thương, thấu hiểu và ủng hộ nhau. 

Trung Dân còn khiến khán giả thích thú khi tiết lộ có sở thích ăn mắm và ăn các món được chế biến từ nguyên liệu này. Đặc biệt, anh rất trân trong những bữa cơm chiều vì khi ấy anh và các thành viên trong gia đình được quây quần, ăn uống bên nhau. 

Út Lục Lâm 'Đất Phương Nam' - NS Trung Dân ở tuổi U60: Bị dè bỉu vì đi xe cà tàng nhưng đích thị là đại gia thứ thiệt, có 2 căn nhà ở Úc - Ảnh 9
Nghệ sĩ Trung Dân ngoài đời là đại gia thứ thiệt. Ông từng tiết lộ gia đình có nghề nuôi yến nên có thu nhập tốt

 

Khác với vẻ ngoài giản dị thường thấy trên truyền hình, nghệ sĩ Trung Dân ngoài đời là đại gia thứ thiệt. Ông từng tiết lộ gia đình có nghề nuôi yến nên có thu nhập tốt. Ông chia sẻ: "Tôi là một trong những người đầu tiên nuôi yến ở Việt Nam mới có thể đạt được con số vài tỷ đồng mỗi năm. Những ngày đầu, tôi và bạn bè nuôi ở Nha Trang nhưng đi lại quá xa xôi nên quyết định bán, chuyển về Gò Công". 

Nói về việc đầu tư bất động sản tại nước ngoài, Trung Dân thú nhận bản thân chỉ có 2 căn nhà ở Úc, một cho thuê và một để gia đình ở.

NSND Trung Dân - 'Gã nhà quê' chính hiệu và cuộc hôn nhân 'cha mẹ đặt đâu, con ngồi đó': Xem vợ là cả bầu trời dù từng khẳng định có con chỉ vì 'bản năng'

Nghệ sĩ Trung Dân không chỉ được khán giả yêu mến bởi những vai diễn ấn tượng mà còn vì sự chung thủy dành cho bà xã dù cuộc hôn nhân của ông chỉ là qua mai mối.

TIN MỚI NHẤT