Trương Ngọc Ánh xúc động rơi nước mắt khi nhớ về người bố quá cố

Hậu trường 19/04/2018 06:26

Dù gương mặt nữ diễn viên "Hương Ga" hiện lên những mệt mỏi, đau buồn sau nỗi đau mất bố nhưng cô vẫn tới lễ trao giải Cánh diều 2017 để cùng tham dự và trao giải trong ngày hội điện ảnh.

Vẫn luôn là cái tên hot nhất nhì trong làng giải trí, bất cứ hoạt động nào của Trương Ngọc Ánh vẫn luôn được khán giả quan tâm, công chúng để ý. Mới đây, khi biết tin người bố kính yêu của cô qua đời vì căn bệnh ung thư thực quản giai đoạn cuối, rất nhiều fan, nghệ sĩ Việt đã gửi lời động viên, chia buồn và mong Ngọc Ánh mạnh mẽ, vượt qua nỗi đau buồn.

Gặp cô tại Giải Cánh diều 2017 tại Hà Nội, trông cô vẫn còn khá mệt mỏi về chuyện buồn gia đình. Dù cố gắng trả lời những câu hỏi của phóng viên đánh giá chất lượng phim tham gia giải, nhưng quay đi, quay lại Trương Ngọc Ánh vẫn không thể không nhắc về bố của mình. Có những lúc nói về bố, Trương Ngọc Ánh đã không kìm được xúc động, phải dừng lại để kìm nén cơn cảm xúc. Nữ diễn viên chia sẻ, hôm nay là ngày hội của nghệ thuật, của điện ảnh, cô không muốn nói đến chuyện buồn và cô không muốn không ở đây.

Trương Ngọc Ánh xúc động rơi nước mắt khi nhớ về người bố quá cố - Ảnh 1
Nhà sản xuất, nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh tại lễ trao giải Cánh diều 2017, tối ngày 15.4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Trương Ngọc Ánh kể, khi biết bố mắc bệnh ung thư thực quản, cô đã quyết định đưa ông sang Singapore chữa bệnh. 6 tháng trời nữ diễn viên cùng bố vật vã bên đó, cho đến khi bố của cô không muốn ở Singapore nữa nên cô đã đưa ông về nhà.

“Trước khi đưa bố tôi sang Singapore, các bác sĩ ở Việt Nam đã khuyên không cần đưa ông sang đó, vì ông đã ở giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư thực quản. Tuy nhiên, tôi cũng như mẹ và gia đình đều nghĩ, còn nước, còn tát, vẫn muốn chữa đến phút cuối cùng cho bố. Thế nhưng 6 tháng trời vật vã bên Singapore, đến một ngày ông thấy mình không còn sức để tiếp tục các liệu trình điều trị nữa, thuốc không còn có tác dụng. Thì ông nói với tôi, ông muốn về Việt Nam, được về nhà. Lúc đó tôi nói với mẹ và làm theo ý nguyện của ông”, nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh tâm sự.

Rưng rưng khi nhớ lại ngày đưa bố về Việt Nam, nữ diễn viên Trương Ngọc Anh kể, ngày đưa ông về, biết là ông không còn sức nhưng gia đình cũng vẫn muốn ông được chăm sóc một cách chu đáo nhất, nên gia đình vẫn đưa ông nằm ở bệnh viện Thu Cúc. Tuy nhiên, vì ông quá yếu, nên có những lúc ông tỉnh, nhưng cũng có những ông rơi vào hôn mê. Và điều Trương Ngọc Ánh cảm thấy ân hận là thời gian này vì quá bận quay dở bộ phim mà không thể ở cạnh bố 24/24. Thời điểm khi biết bố không có khả năng tỉnh lại, nữ diễn viên lập tức bỏ hết mọi thứ bay ngay ra Hà Nội.

“Với tôi đây là cú sốc lớn nhất trong cuộc đời của mình cho tới thời điểm này. Ngày trước, khi những người bạn, anh em thân thiết nói về cú sốc, sự mất mát khi mất đi người thân, tôi rất chia sẻ và hiểu cảm giác đau đớn. Nhưng quả thực chỉ đến khi tôi trải qua sự mất mát rồi tôi mới hiểu thật kinh khủng. Thật sự tôi đã rất sốc. Thậm chí cho đến lúc này tôi cũng chưa tin bố mình đã ra đi.

Bây giờ mỗi khi trở về nhà bố mẹ, tôi vào căn phòng của bố, mọi thứ đồ đạc của ông vẫn còn nguyên. Căn phòng vẫn y như lúc bố tôi chưa ra đi. Mọi kỷ niệm lại ùa về. Tôi và bố rất hợp nhau, bố luôn coi tôi là cô con gái bé bỏng. Trước đây, mỗi khi từ Sài Gòn ra Hà Nội về nhà, bố tôi luôn bắt tôi ngồi im trên bàn, xong rồi ông bảo: “Con gái bố ngồi đây để bố nấu những món con thích”, nữ diễn viên xúc động nhớ lại.

Trương Ngọc Ánh xúc động rơi nước mắt khi nhớ về người bố quá cố - Ảnh 2

Trước câu hỏi về khoảng thời gian 6 tháng hai bố con ở cạnh nhau, chắc hẳn sẽ có nhiều kỷ niệm, trong đó có cả chuyện bố lo cho cô về đường tình duyên gặp nhiều trắc trở. Trương Ngọc Ánh nở nụ cười trên gương mặt đượm buồn. Nữ diễn viên cho biết, 6 tháng bố chữa bệnh bên Singapore là khoảng thời gian đẹp nhất kể từ ngày cô vào Sài Gòn lập nghiệp được ở bên bố.

“Khoảng thời gian này, hai bố tôi luôn thủ thỉ mọi chuyện cho tôi nghe, từ những câu chuyện trong cuộc sống tới những tâm sự bố nghĩ thế này, bố nghĩ thế kia…

Vừa rồi, tôi về lại nhà mới phát hiện ra trong phòng bố tôi có một chiếc vali rất to được khoá chặt. Không một ai trong gia đình biết chiếc vali đó đựng gì, bố tôi chưa bao giờ nhắc đến khi ông còn sống. Cho đến khi cả nhà mở chiếc vali ra, tôi thực sự bất ngờ và không cầm được nước mắt. Trong vali là tất cả những hình ảnh, bài báo…tất cả những gì liên quan tới tôi, em tôi, từ ngày bé cho đến khi chúng tôi trưởng thành, đều được bố sắp xếp, cất gọn gàng”, Trương Ngọc Ánh xúc động nói.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ thêm chuyện bố là người yêu và thương cô rất nhiều nhưng về chuyện tình cảm bố tôn trọng những quyết định của cô.

Thực tế, Trương Ngọc Ánh là một trong những mỹ nhân Việt khá lận đận trong chuyện tình cảm. Nhìn lại con đường tình duyên của cô nhiều người hâm mộ đưa ra lời nhận xét:“Hồng nhân thì bạc phận”. Khán giả vẫn còn nhớ sau thành công vang dội từ những bộ phim truyền hình như: “Đồng tiền xương máu”; “Giã từ dĩ vãng”… tới bộ phim điện ảnh “Áo lụa Hà Đông”. Năm 2005, Trương Ngọc Ánh đã có một đám cưới đẹp như mơ với nam diễn viên Trần Bảo Sơn và hai người chào đón con gái đầu lòng năm 2008 Trần Bảo Tiên.

Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân từng khiến bao cô gái thầm ghen tỵ và mơ ước của Trương Ngọc Ánh đã không kéo dài, năm 2014 cô cùng diễn viên Trần Bảo Sơn chính thức tuyên bố ly hôn.

Sau chuyện hôn nhân đổ vỡ, Trương Ngọc Ánh tiếp tục thử sức với vai trò mới đó là nhà sản xuất. Song khác biệt ở chỗ, người đẹp chỉ nhận đầu tư đồng thời là diễn viên chính cho những dự án phim điện ảnh bom tấn như: “Hương Ga”, “Truy sát”, “Vệ sĩ Sài Gòn”… Cô cùng Kim Lý thành lập công ty TNA Entertainment và thắng lớn ngay dự án đầu tiên là “Hương Ga”. Bộ phim khép lại, Trương Ngọc Ánh thu tiền tỷ từ doanh thu phòng vé, loạt giải thưởng danh giá cùng danh xưng “bà trùm” khán giả giành tặng cho cô.

Cũng từ bộ phim này, chuyện tình phim giả tình thật giữa Trương Ngọc Ánh và Kim Lý gây xôn xao dư luận. Cặp đôi đã có không ít cử chỉ thân mật trước mặt cộng đồng.

Đầu năm 2015, Kim Lý bất ngờ công khai tình cảm với Trương Ngọc Ánh. Phía người đẹp “Hương Ga” cũng đăng ảnh tình tứ bên “phi công trẻ” và trả lời báo chí về chuyện tình cảm với Kim Lý trên mức tình bạn. Thế nhưng đến giữa tháng 12, Kim Lý chia sẻ việc cặp đôi chia tay vì lý do: "Chỉ là khi không còn yêu nhau nữa, hai người sẽ chọn đi về hai hướng khác”.

Sau đó, Trương Ngọc Ánh cũng không ngần ngại gửi tới người cũ lời chúc phúc hạnh phúc khi tìm được tình yêu mới. “Tôi cũng không muốn những chuyện này làm ảnh hưởng tới bạn trai mới của tôi. Bạn trai mới của tôi bây giờ không hào quang, không nhà, không giàu có. Nhưng tôi chỉ cần vậy thôi là đủ rồi.

Điều tôi cần ở một người đàn ông là luôn làm chỗ dựa cho tôi khi tôi mệt mỏi, khi tôi cần một bờ vai, để tôi được nhỏ bé lại, được rũ bỏ mọi quyền lực, hào quang, được làm người phụ nữ của anh ấy, vậy thôi” – nữ diễn viên cho biết.

TIN MỚI NHẤT