Sân khấu Oscar 2019 được trang hoàng với 41.000 viên pha lê

Hậu trường 25/02/2019 12:41

Nhà hát Dolby, California (Mỹ) được thiết kế cảm hứng từ thiên nhiên ở lễ trao giải lần thứ 91 của Viện hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Mỹ.

Nhà thiết kế David Korins là người lên ý tưởng thiết kế sân khấu. Theo People,phía đỉnh mái vòm được tạo hình giống như một "đám mây pha lê" và "cánh cổng vàng" – sử dụng hơn 1.600 dây cáp cùng hơn 26.000 viên pha lê và 10.000 hạt ngọc trai Swarovski. Ở dưới, các viên pha lê được kết lại thành ba tầng giống hình chiếc nơ. 1.800 viên pha lê được kết thành hình thác nước chảy xuống.

David cũng sử dụng hơn 40.000 bông hoa hồng thật. Ông chọn hoa hồng vì cho rằng chúng "tự nhiên, chân thật, tựa như hình ảnh thu nhỏ của thế giới". Loài hoa này được sử dụng nhiều trên thảm đỏ, các buổi trình diễn thời trang nhưng ít được đưa vào trang trí sân khấu. 

Sân khấu Oscar 2019 được trang hoàng với 41.000 viên pha lê - Ảnh 1

Một số người đùa vui rằng sân khấu làm họ nghĩ đến mái tóc của tổng thống Donald Trump. David đáp lại: "Ồ rất thú vị. Tôi không thấy như thế nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ cảm nhận những nỗ lực nghệ thuật theo nhiều cách. Họ nhìn vào những bức tranh, tượng điêu khắc hay công trình kiến trúc và sẽ thấy điều họ muốn thấy. Và tôi lựa chọn thấy một sự kết nối, sự nhân đạo, sự đẹp đẽ và nữ tính". 

 

Ekip 15 người đã làm việc 21.000 giờ đồng hồ để hoàn thiện thiết kế lộng lẫy này. Khi ngắm nhìn thành quả của mình trở thành hiện thực, David chia sẻ ông cảm thấy biết ơn vì đã có cơ hội quý giá và háo hức mong chờ phản ứng của mọi người khi được nhìn tận mắt sân khấu. "Tôi nhớ đã xem Oscars từ khi còn là một đứa bé. Việc tên của mình hiện gắn với sự kiện văn hóa này khiến tôi rất phấn khích", David nói. 

David Korins là giám đốc sáng tạo và nhà thiết kế nhiều sân khấu âm nhạc cho các nghệ sỹ nổi tiếng như Kanye West , Lady Gaga và sân khấu nhạc kịch Broadways cho Hamilton và Dear Evan Hansen.

Lady Gaga đến Oscar với viên kim cương nổi tiếng nhất thế giới

Nữ diễn viên là người đầu tiên đeo dây chuyền trứ danh của Tiffany đến lễ trao giải thưởng.

TIN MỚI NHẤT