Nhã Phương: "Ai chê gầy là tôi thích lắm"

Hậu trường 17/01/2021 08:30

"Không phải chỉ nhà chồng tôi đâu mà cả ba mẹ tôi luôn. Nhưng tôi được cái may mắn là nhà chồng rất tâm lý không phải nói gay gắt hay chê trách mà là chia sẻ", Nhã Phương nói.

Chiều 16/1, diễn viên Nhã Phương đã có mặt tại Hà Nội để tham gia buổi tọa đàm về chủ đề "Để nuôi con không phải cuộc chiến" và phát động chiến dịch "Yêu con theo cách của mẹ - Phụ nữ tự tin làm chủ cuộc sống".

Tại đây, Nhã Phương đã chia sẻ về việc nuôi con của mình. Nữ diễn viên tiết lộ, hiện tại con gái cô vẫn đang uống sữa mẹ. Tuy nhiên do sữa mẹ ngày càng ít nên cô bổ sung thêm cả sữa ngoài để con không thiếu chất. 

Nhã Phương còn thật thà kể chuyện, gia đình nhà chồng vì xót cháu mà từng nói rằng "trời ơi nuôi con sao mà con nhỏ xíu vậy?". Chính vì thế mà Nhã Phương mới nhận lời làm đại sứ và tham gia vào buổi tọa đàm "Để nuôi con không phải cuộc chiến". 

Cô muốn thông qua cuộc nói chuyện với các chuyên gia sẽ có thêm kiến thức nuôi dạy con cái dễ hơn, tốt hơn. Sau buổi tọa đàm, Nhã Phương cũng đã nhận lời trò chuyện nhanh với phóng viên.

Nhã Phương: 'Ai chê gầy là tôi thích lắm' - Ảnh 1

Nhã Phương tại sự kiện.

Tách con ra là tôi sợ hãi, sợ mất con

- Quãng thời gian nuôi con đầu lòng của Nhã Phương vất vả như thế nào?

Khó khăn nhất là giai đoạn đầu tiên khi tôi mới sinh em bé vì lúc đó cảm xúc của một người mẹ  nhiều quá. Tôi rất dễ nhạy cảm với tất cả mọi thứ xung quanh từ một câu nói hay một hành động nhỏ vô tình cũng có thể tủi thân.

Mọi thứ nó nhỏ nhặt lắm không có gì nhưng với người phụ nữ mới sinh xong nó lại thành kinh khủng khiếp và rất nhạy cảm. Và thời điểm đó người ta hay gọi là trầm cảm đó nhưng mà bản thân tôi nghĩ mình trầm cảm nhẹ thôi. Có thể do tác động của lần "thập tử nhất sinh", mém xíu nữa là tôi cũng không biết chuyện gì xảy ra luôn.

- Chuyện "thập tử nhất sinh" là sao vậy?

Tôi sinh thường nhưng bị băng huyết, cảm giác đau hơn cả đau đẻ nữa. Cảm giác sinh con là đau rồi nhưng không hiểu sao lúc sinh tôi không la một chút nào luôn nhưng lúc bị băng huyết, lúc bác sĩ giúp mình vượt qua cơn đó rất là đau, đau lắm.

Với cả sau khi sinh con xong, tôi dễ nhạy cảm. Tách con ra là tôi sợ hãi, sợ mất con. Bản thân tôi nghĩ giai đoạn đầu tiên là giai đoạn cực nhất vì tôi không chịu tin ai hết không chịu chia sẻ với ai.

Tôi nói thật cái chủ đề hôm nay rất ý nghĩa luôn vì có nhiều mẹ không nói ra suy nghĩ của mình mà không nói ra thì làm sao ai biết. Mình phải nói thẳng ra như "hôm nay em đau đầu" hay "em không muốn ăn cái món đó"... chẳng hạn. Đừng giấu rồi cam chịu, phải chia sẻ, phải nói ra hết, phải tự tin không mình sẽ càng thêm trầm cảm hơn và việc đó rất là có hại.

Nhã Phương: 'Ai chê gầy là tôi thích lắm' - Ảnh 2

Nhã Phương - Trường Giang.

- Vậy Trường Giang đã đón nhận những chia sẻ của Nhã Phương như thế nào?

Được cái ông xã tôi là người tâm lý sẵn rồi. Trước đó, anh có tham gia show Khi đàn ông mang bầu nữa nên bản thân tôi nhiều khi không hiểu bằng anh nữa từ việc tìm bác sĩ nào tốt cho tới việc chăm con ra sao. 

Thậm chí trong quá trình làm chương trình đó, anh còn coi được quá trình người ta sinh mổ ra sao, sinh thường ra sao và anh từng rất sợ, rất lo lắng. Mọi người cứ kêu có phải tôi khen chồng nhiều quá là không nhưng thật sự những gì mà anh Giang học được và trong quá trình tôi có em bé anh là người cho tôi những kiến thức đó. 

Sau đó, tôi mới gặp bác sĩ, gặp những anh chị khác và được chia sẻ thêm chứ người cho tôi những kiến thức đầu tiên chính là chồng của tôi. Tôi cũng rất may mắn vì có chồng tâm lý, anh thủ thỉ và từ từ giúp mình vượt qua mọi khó khăn. 

Và khi vượt qua được rồi, tôi tự thấy mình bị khùng. Cho nên cái thông điệp, chủ để ngày hôm nay cá nhân tôi cũng ủng hộ và muốn cho các mẹ bỉm sữa càng tự tin hơn trong cuộc sống và làm chủ cuộc sống của mình.

Ai mà chê gầy là tôi thích lắm, đó là mục tiêu của tôi mà

- Vợ chồng Nhã Phương chăm con như thế nào?

Vợ chồng tôi luôn thống nhất ý kiến với nhau. Chúng tôi khá hợp nhau trong chuyện chăm con, dậy con. 

Tôi và anh Giang không phải nhân viên văn phòng sáng đi chiều về mà thời gian rất thất thường. Cho nên lúc nào tôi đi làm thì ông xã ở nhà chăm con và ngược lại. Chúng tôi thay phiên nhau để con có nhiều tình cảm nhất.

Tôi xác định từ khi mình có con tôi phải cho con cảm nhận tình yêu thương một cách rõ ràng nhất. Từ bé ba mẹ tôi rất là thương tôi nhưng lại ít khi nói lời yêu thương hay cưng nựng con bởi vì ngày xưa ba mẹ cũng cực khổ lo "cơm áo gạo tiền".

Lúc nhỏ tôi không hiểu nhưng lớn rồi mới hiểu ba mẹ mình thương mình nhiều như thế nào. Do vậy, tôi muốn con mình phải hiểu từ bé, ba mẹ đã yêu thương con và con được sống trong sự hạnh phúc.

- Trong buổi tọa đàm, Nhã Phương có chia sẻ con bị còi và gia đình chồng có nói "trời ơi sao nuôi con mà con nhỏ xíu vậy?", cảm xúc của Nhã Phương lúc đó thế nào?

Không phải chỉ nhà chồng tôi đâu mà cả ba mẹ tôi luôn. Nhưng tôi được cái may mắn là nhà chồng rất tâm lý không phải nói gay gắt hay chê trách mà là chia sẻ. Bản thân tôi cũng xót không phải chỉ gia đình hai bên.

Tôi có hai người chị và hai đứa em, tôi là người sinh con sau cùng các cháu tôi đều bụ bẫm lắm tự dưng con tôi lại còi. Được cái là mọi người cũng thương yêu nên cũng thông cảm. Sau biết tạng người của con mình nó là như vậy nên mọi người không lo lắng nhiều nữa nhưng bây giờ con tôi bụ bẫm hơn nhiều rồi.

Nhã Phương: 'Ai chê gầy là tôi thích lắm' - Ảnh 3

- Trường Giang có ý kiến gì không?

Chồng không quan tâm chuyện đó nha. Với anh cái việc đầu tiên là con phải khỏe không quan trọng về cân nặng. Quan trọng dinh dưỡng và bé không bị bất cứ vấn đề gì về bệnh tật. Con tôi đi chích ngừa nó không có sốt đâu, trộm vía là em khỏe như vậy đó, lúc nào cũng vui cười. Thế là mình thấy hạnh phúc rồi.

- Có phải vì bận chăm con nên Nhã Phương mới gầy?

Gầy hay không là do tôi muốn. Tôi đang đi phim Cây táo nở hoa, ban đầu mọi người cũng lo lắng là tôi tụt cân sẽ ảnh hưởng nhưng sau khi về dựng phim thì lại khen và bảo nhìn tôi ổn hơn và hãy giữ mức cân nặng đó.

Nhìn tôi vậy thôi chứ tôi tập gym, ăn uống điều độ nên so với thời con gái tôi khỏe hơn nha. Tôi có thể chạy bộ 21 cây số chung với mọi người. 

- Trường Giang có bắt Nhã Phương phải ăn nhiều để tăng cân không?

Không, bây giờ anh hiểu rồi. Anh thấy khoẻ ra nên không nói gì. Anh hay nói đùa mọi người trong nhà là "trời ơi nó mập lên là không có tiền đâu nha, mập lên là ế show nha".

- Nhưng đọc những lời chê gầy trên mạng, Nhã Phương có chạnh lòng không?

Không, ai mà chê gầy là tôi thích lắm, đó là mục tiêu của tôi mà. Tôi thích gầy mặc cái gì cũng ok cũng tự tin hơn. Chứ mập lên một xíu lại lo mặc vậy lên hình mập, mất tự tin liền. Quan trọng mình thấy mình khỏe là ổn.

Noo khoe phần 2 màn "thả thính" nấu cháo với Mai Phương Thúy, netizen "soi" ra bóng hình người phụ nữ lạ trong gương

Hình ảnh người phụ nữ lạ trong tấm kính sau lưng Noo Phước Thịnh đã khiến nhiều người chú ý.

TIN MỚI NHẤT