Liên tục náo loạn cõi mạng, Nam Em có nguy cơ bị chặn cả tài khoản Facebook lẫn TikTok

Hậu trường 09/04/2024 19:16

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý ngăn chặn đối với tài khoản Facebook và tài khoản TikTok của Nam Em

Theo thông tin từ VnExpress, chiều 9/4, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cho biết sau cuộc làm việc với Nam Em vào sáng cùng ngày, đơn vị xử phạt hành chính ở mức 10 triệu đồng đối với việc cô tiếp tục vi phạm về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân.

Sở phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật. Cụ thể, Sở sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý ngăn chặn hai tài khoản Facebook và TikTok "Nguyễn Lệ Nam Em".

Liên tục náo loạn cõi mạng, Nam Em có nguy cơ bị chặn cả tài khoản Facebook lẫn TikTok - Ảnh 1
Người đẹp Nguyễn Thị Lệ Nam Em

Dẫn tin từ Người Lao Động, trước đó, ngày 1/3, Sở Thông tin và Truyền thông đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em đối với 2 hành vi: hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và hành vi cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Nghị định 15/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Tổng số tiền xử phạt hành chính là 37,5 triệu đồng.

Trong lần vi phạm trước, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã khuyến cáo bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em nếu tái phạm và tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính mặc dù đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó thì sẽ xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Đồng thời Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật.

Do đó, với việc bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em tiếp tục vi phạm về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân thì Sở Thông tin và Truyền thông đã xử phạt hành chính ở mức tăng nặng là 10 triệu đồng.

Nam Em bị Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM mời làm việc lần 2, lo ngại nếu tiếp tục bị phạt sẽ không đủ tiền để đóng

Nữ ca sĩ khẳng định sẽ phối hợp với cơ quan chức năng chứ không trốn tránh trách nhiệm.

TIN MỚI NHẤT