Lâm Khánh Chi: Nếu Táo quân hết sự sáng tạo rồi thì dừng lại thôi

Hậu trường 24/02/2018 06:38

"Nếu như chương trình và nghệ sĩ nào đó xúc phạm tới cộng đồng LGBT thì hãy tẩy chay", Lâm Khánh Chi chia sẻ.

Mới đây, hai tổ chức liên quan tới quyền lợi của người đồng tính tại Việt Nam là Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (Viện ISEE) và Trung tâm ICS (ICS Center) đã có thư ngỏ tới VTV về chương trình Táo quân 2018.

"Trong nhiều năm liền, cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) luôn là đối tượng bị chương trình Gặp nhau cuối năm mang ra làm trò cười, đưa thông tin sai lệch, thậm chí xúc phạm với ngôn từ tệ hại.

Đặc biệt trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2018, nhân vật Bắc Đẩu thậm chí còn bị nói là: "Con chi sống trên Trời không phải nữ cũng chẳng phải nam"; "bọn phụ nữ một nửa". Nhân vật Bắc Đẩu luôn được đem ra gây cười về vấn đề giới tính.

Là những tổ chức đã có nhiều năm hoạt động vì quyền của cộng đồng LGBT, chúng tôi phản đối việc sử dụng những từ ngữ miệt thị công khai làm tổn thương những thành viên của cộng đồng LGBT chỉ vì đặc điểm cơ thể của họ, đặc biệt những người có bản dạng giới khác với giới tính sinh học.

Điều này cũng như làm khắc sâu thêm những định kiến và phân biệt đối xử trong xã hội với nhóm cộng đồng này" - trích dẫn thư ngỏ của 2 đơn vị bảo vệ quyền lợi của người đồng tính.

Lâm Khánh Chi: Nếu Táo quân hết sự sáng tạo rồi thì dừng lại thôi - Ảnh 1
Cô Đẩu luôn bị các Táo chọc ghẹo về giới tính.

Hiện trên mạng xã hội, nội dung bức thư trên đang được rất nhiều người chia sẻ. Liên hệ với nữ ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi về những lời thoại bị cho là xúc phạm và kỳ thị người giới tính thứ 3, cô chia sẻ quan điểm:

"Thật sự tôi rất bận nên chưa thể xem hết chương trình Táo quân 2018. Tuy nhiên tôi có đọc báo và xem một vài phân đoạn thì tôi không đồng tình.

Là con người thì dù dị tính hay giới tính thứ 3 khi bị mang ra làm trò cười và miệt thị ngoại hình thì không ai là không hụt hẫng và buồn cả. Nhất là khi chương trình lại được phủ sóng rộng trên khắp cả nước.

Tôi nghĩ người sản xuất chương trình, viết kịch bản không biết hồn nhiên hay cố ý nhưng vì lợi ích của mình mà mang giới tính người khác ra làm trò cười mua vui là không có được và rất quá đáng.

Lẽ ra chương trình lớn như vậy, phát vào lúc Giao thừa thì cần phải mang những lời hay ý đẹp chứ không phải tập trung bêu riếu người mang giới tính thứ ba như cô Đẩu".

Lâm Khánh Chi: Nếu Táo quân hết sự sáng tạo rồi thì dừng lại thôi - Ảnh 2
Ca sĩ Lâm Khánh Chi.

Lâm Khánh Chi cũng cho rằng nếu chương trình Táo quân 2018 đã hết mảng miếng và sự sáng tạo thì nên dừng lại:

"Cách đây 20, 30 năm thì người giới tính thứ ba còn lạ lẫm khiến nhiều người tò mò nhưng hiện nay thì lại là một cộng đồng rất đỗi bình thường. Mỗi con người sinh ra có một giới tính khác nhau nên không có gì phải tò mò và càng không đáng bị mang ra làm trò cười.

Còn nếu như chương trình Táo quân đã hết sự sáng tạo rồi thì dừng lại thôi. Nếu một người bình thường thì đã khác đây lại là các nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng thì càng nên có trách nhiệm hơn khi nhận lời tham gia".

Nữ ca sĩ chuyển giới xinh đẹp cũng gửi lời tới cộng đồng LGBT: "Nếu như chương trình và nghệ sĩ nào đó xúc phạm tới cộng đồng LGBT thì hãy tẩy chay để sau này không còn bất cứ ai dám xúc phạm tới nữa dù bằng bất cứ hình thức nào".

Lâm Khánh Chi khoe mặt đẹp "gây thương nhớ" hot nhất Tết Mậu Tuất

Chia sẻ những hình ảnh dịp Tết Mậu Tuất 2018, Lâm Khánh Chi nhận được "bão" lời khen ngợi từ phía cộng đồng.

TIN MỚI NHẤT