Gia đình BTV Quang Minh tự cách ly, "ứa nước mắt" đóng cửa quán ăn chưa kịp khai trương

Hậu trường 30/07/2020 09:25

"Thay vì bấm nút Start nay phải bấm nút Close, ngậm ngùi hạ cầu dao điện.... nhìn cánh cửa nhà hạ xuống mà ứa nước mắt", BTV Quang Minh tâm sự.

Trở về từ chuyến du lịch Đà Nẵng đúng thời điểm đang bùng phát những ca bệnh covid-19 mới, BTV Trần Quang Minh và gia đình đã có ý thức tự cách ly để tránh nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Cũng như những người khác, BTV Quang Minh có rất nhiều việc dang dở cần phải làm. Nhưng hiểu được tính nghiêm trọng của sự việc nên ngay khi về tới nhà, gia đình anh đã thực hiện việc đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và dừng hết mọi hoạt động.

Đặc biệt, kế hoạch khai trương một nhà hàng mới của gia đình tại Đà Nẵng còn chưa kịp thực hiện đã phải dừng lại, thiệt hại rất nhiều công sức, tiền bạc.

Tuy nhiên, nam BTV "Chúng tôi là chiến sĩ" vẫn lạc quan tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát giống như những lần trước đó.

Anh hy vọng mọi người có ý thức trong việc lan truyền các thông tin giả, gây hoang mang dư luận và tăng cường đưa những thông tin tích cực hơn.

Gia đình BTV Quang Minh tự cách ly, 'ứa nước mắt' đóng cửa quán ăn chưa kịp khai trương - Ảnh 1

BTV Quang Minh vừa trở về từ chuyến du lịch Đà Nẵng cách đây ít ngày

Anh viết: "Dù chẳng thể bước ra đến cửa nhà, nhưng mình ngồi đọc không sót một thông tin nào về tình hình covid-19 đang đe dọa quay trở lại ở các thành phố lớn.

Bao giờ cũng vậy, trên Facebook luôn có thông tin giật gân hơn như: "Toang rồi Hà Nội", "Sài Gòn toang", "Đắk Lắk dính..." rồi cố gắng để trở thành người đưa tin đầu tiên, giật gân... chưa biết chừng có người đăng bài xong còn ngồi đắc chí, hỉ hả đếm like với comment của followers.

Cũng đúng thôi, bởi đó là quyền của họ, trừ khi sai thì nhà chức trách sẽ tự tìm đến...

Thực sự cá nhân mình mong chờ những stt tích cực hơn, các bài liên quan đến kêu gọi phòng ngừa, chung tay chống dịch, các bài chia sẻ về chuyến bay "giải cứu người Việt Nam ở nước ngoài", những bài động viên tập thể y bác sỹ tại các tuyến đầu chống dịch, các bài về tinh thần tương thân, tương ái hỗ trợ, viện trợ, tài trợ và tặng thiết bị y tế, thực phẩm cho vùng dịch....

Thực sự cần lắm những bài viết về cảm xúc của chính những người dân ở trong các khu vực cách ly, giãn cách xã hội, để cùng nhau chia sẻ những khó khăn của cơn hoạn nạn này.

Mấy ngày nay tôi cùng cả gia đình cũng đang tự chủ động cách ly tại nhà sau khi trở về từ Đà Nẵng. Công việc ở đó còn dang dở, bao nhiêu bộn bề lo toan, cũng muốn lao ra đường lắm chứ, nhưng ngay sau khi có ca nhiễm số 416, gia đình đã có ý thức khẩu trang, và đảm bảo vệ sinh an toàn, hạn chế tiếp xúc và dừng hết mọi hoạt động.

Vừa mới thuê nhà xong. Sửa chữa mất gần 2 tháng trời, trang trí từng chi tiết để cho mai mốt khách đến nhà hàng không những được ăn ngon, mà còn là điểm check-in với những bức ảnh đẹp. Vậy mà với sự trở lại của dịch bệnh. Thay vì bấm nút "Start" này phải bấm nút "Close", ngậm ngùi hạ cầu dao điện.... nhìn cánh cửa nhà hạ xuống mà ứa nước mắt. Tấm biển nhà hàng còn chưa gỡ vải che cơ mà...

Nhưng thôi. Đâu sẽ có đó. Sẽ có bù trừ. Về Hà Nội cách ly và vui chơi cùng các con. Sau đó sẽ trở lại với công việc chứ ngồi đó mà u buồn cũng chả để làm gì.

Vậy nên, đọc báo, nghe đài, xem TV cập nhật tin tức là vô cùng quan trọng với mình lúc này.

Mong rằng, từ nay sẽ đọc được nhiều bài viết tích cực, những hình ảnh đẹp hơn được hiện trên MXH.

Chúc tất cả các bạn bè của mình và gia đình luôn hạnh phúc, bình an. Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Chúng ta luôn chiến thắng".

Phản ứng của con sao Việt khi bố mẹ có tình mới: Subeo đầy khoảnh khắc ngọt ngào bên Kim Lý và Đàm Thu Trang, bất ngờ nhất là chia sẻ của con trai Chi Bảo

Khi các sao Việt không còn bên nhau thì những cô bé, cậu bé con của họ vẫn có thái độ rất văn minh với "người mới" của bố mẹ.

TIN MỚI NHẤT