Cuộc sống hiện tại của nghệ sĩ Hương 'Tươi' thế nào sau vài năm 'mất hút' trên truyền hình?

Hậu trường 05/03/2024 06:00

Là diễn viên quen mặt trên Gặp nhau cuối tuần với những vai diễn hài tưng tửng nhưng vài năm trở lại đây, nghệ sĩ Hương Tươi "mất hút" trên truyền hình.

Nghệ sĩ Hương Tươi (tên thật Trần Thu Hương), sinh năm 1970. Cô là một trong những nữ nghệ sĩ hài nổi tiếng của miền Bắc. Hương Tươi gây ấn tượng và để lại dấu ấn từ chương trình Gặp nhau cuối tuần với các nghệ sĩ như Phạm Bằng, Vân Dung, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Giang Còi, Quang Tèo…

Cuộc sống hiện tại của nghệ sĩ Hương 'Tươi' thế nào sau vài năm 'mất hút' trên truyền hình? - Ảnh 1
Hương Tươi gây ấn tượng và để lại dấu ấn từ chương trình Gặp nhau cuối tuần với các nghệ sĩ như Phạm Bằng, Vân Dung, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Giang Còi, Quang Tèo…

Nhắc đến biệt danh Hương Tươi, nữ ca sĩ cho biết: "Thu Hương nhiều lúc cũng cảm nhận hình như mình vô duyên hay sao ý. Diễn hài nhiều lúc khán giả chưa cười mà mình đã cười mất rồi. Có lẽ chính vì lý do đấy nên mọi người hay gọi mình là Hương Tươi, vì nhiều nghệ sĩ cũng tên mà Hương mà".

Hương Tươi cho biết cô hay cười và sự tươi tắn, vui vẻ ấy được ảnh hưởng nhiều từ mẹ. Nữ nghệ sĩ tin rằng vui vẻ sẽ khiến mọi thứ hanh thông. Dù mang cái tên không bao giờ "héo", tuy nhiên Hương Tươi cũng thừa nhận có lúc cô "héo" trong lòng: "Cuộc đời tôi vẫn có trắc trở, gian truân. Để có được như ngày hôm nay, tôi phải vượt qua những giai đoạn héo như thế".

Cuộc sống hiện tại của nghệ sĩ Hương 'Tươi' thế nào sau vài năm 'mất hút' trên truyền hình? - Ảnh 2
Hương Tươi cho biết cô hay cười và sự tươi tắn, vui vẻ ấy được ảnh hưởng nhiều từ mẹ. Nữ nghệ sĩ tin rằng vui vẻ sẽ khiến mọi thứ hanh thông

Hương Tươi từng bị bố mẹ phản đối khi cô thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh vì gia đình không có ai theo nghệ thuật. Thế nhưng vì quá mê nghề, cô đã dần dần thuyết phục được gia đình để rồi họ hỗ trợ cô rất nhiều. Nữ nghệ sĩ nói vui rằng mẹ cô nổi tiếng ở trường vì đưa đón con gái đi học, thậm chí đến tận lớp để quan sát con hay chăm chút cho Thu Hương quá mức đến nỗi hiệu trưởng nhắc trước toàn trường về việc phụ huynh không nên theo con vào trường.

Thời mới vào nghề, sân khấu có sự cạnh tranh khốc liệt, Hương Tươi tự thấy mình lép vế so với bạn bè nên đã tập luyện thâu đêm, suốt sáng ngay cả khi nhận vai nhỏ, vai phụ. "Có những lúc mọi người đã về hết nhưng tôi vẫn ở lại tập. Không chỉ sân khấu, tôi xem phòng tập là thánh đường” - Thu Hương nhớ lại.

Cuộc sống hiện tại của nghệ sĩ Hương 'Tươi' thế nào sau vài năm 'mất hút' trên truyền hình? - Ảnh 3
Hương Tươi từng bị bố mẹ phản đối khi cô thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh vì gia đình không có ai theo nghệ thuật

Tuy nhiên vài năm trở lại đây, nghệ sĩ Hương Tươi ít xuất hiện hơn, rất nhiều người tò mò về cuộc sống hiện tại của cô. Cô thổ lộ sau khi chương trình Gặp nhau cuối tuần dừng, cô tiếp tục công việc ở Nhà hát Tuổi trẻ, thuộc biên chế của đoàn kịch I lúc bấy giờ sở trường chính kịch do cố NSND Anh Tú làm trưởng đoàn. Theo Thu Hương, các vở do NSND Anh Tú dựng mang hơi hướng bi, dù có hài có cười nhưng phải lắng đọng. Tự nhận mình có sở trường chính kịch nên khi về với đoàn kịch I, Thu Hương như được chấp cánh để tung tẩy và bay cao.

Cuộc sống hiện tại của nghệ sĩ Hương 'Tươi' thế nào sau vài năm 'mất hút' trên truyền hình? - Ảnh 4
Tuy nhiên vài năm trở lại đây, nghệ sĩ Hương Tươi ít xuất hiện hơn, rất nhiều người tò mò về cuộc sống hiện tại của cô. Hương Tươi cho biết, chị không còn gánh nặng "cơm áo, gạo tiền" nên sẽ cân nhắc kỹ các vai diễn phù hợp với mình

Đó là một trong những lý do cô dừng các chương trình khác, ít xuất hiện trên truyền hình và chỉ tập trung cho sân khấu. “Khi được chìm trong ánh đèn sân khấu với những vai diễn mình yêu mến, tôi mê lắm. Với tôi, sân khấu thực sự là thánh đường. Nhắc lại tôi vẫn nổi da gà” - Thu Hương bộc bạch.

Một lý do khác được NSƯT Thu Hương nhắc tới là gia đình. Sau khi kết hôn, NSƯT Thu Hương sinh con vào năm 2003. Cô thú nhận mình sống nặng về tình cảm, toàn tâm với gia đình. Vì vậy trong từng thời điểm cô sẽ có lựa chọn, ưu tiên những gì cần thiết hơn.

Cuộc sống hiện tại của nghệ sĩ Hương 'Tươi' thế nào sau vài năm 'mất hút' trên truyền hình? - Ảnh 5
Một lý do khác được NSƯT Thu Hương nhắc tới là gia đình. Sau khi kết hôn, NSƯT Thu Hương sinh con vào năm 2003. Cô thú nhận mình sống nặng về tình cảm, toàn tâm với gia đình

Thu Hương cũng cho rằng cô là tuýp người khắt khe với nghề và bản thân. “Khi đã có tên tuổi, tôi tự hào với những gì mình có được. Tôi từng từ chối nhiều lời mời bởi hiện tại những cảnh quay đó khiến mình e ngại, gượng ép. Rõ ràng tôi từng nhận lời tham gia chương trình sitcom nhưng khi đọc bình luận phàn nàn của khán giả khiến tôi chán nản.

Có lần tôi đi diễn ở TPHCM gặp khán giả khen vì sao Thu Hương trên truyền hình toàn diễn vai cong cớn mà ngoài đời khác thế. Tôi cảm thấy hạnh phúc lắm. Tôi quyết định không đánh đổi để nhận vai. Tôi thích diễn kịch, làm phim, tôi sẽ theo đến cuối đời, không bao giờ bỏ nghề” - cô nói.

Cuộc sống hiện tại của nghệ sĩ Hương 'Tươi' thế nào sau vài năm 'mất hút' trên truyền hình? - Ảnh 6
Cuộc sống hiện tại của nghệ sĩ Hương 'Tươi' thế nào sau vài năm 'mất hút' trên truyền hình? - Ảnh 7
Cô có 2 người con, con gái đầu học đại học, còn cậu con trai thứ 2 học cấp 3. Các con ngoan, hiểu và rất thương bố mẹ

Ngoài đời, Thu Hương khá kín tiếng trong cuộc sống hôn nhân. Ông xã của Hương Tươi là nghệ sĩ Hoàng Trung (kém cô đến 9 tuổi). Ông xã của chị từng là diễn viên cùng Nhà hát Tuổi trẻ, hiện công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội. Mặc dù chênh lệch tuổi tác khá lớn nhưng nữ nghệ sĩ vẫn có cuộc sống rất hạnh phúc. Hương "tươi" từng tự hào khoe chồng là người hiền lành và trung thực, biết chăm lo cho cuộc sống gia đình. 

Cuộc sống hiện tại của nghệ sĩ Hương 'Tươi' thế nào sau vài năm 'mất hút' trên truyền hình? - Ảnh 8
Ngoài đời, Thu Hương khá kín tiếng trong cuộc sống hôn nhân. Ông xã của Hương Tươi là nghệ sĩ Hoàng Trung (kém cô đến 9 tuổi). Ông xã của chị từng là diễn viên cùng Nhà hát Tuổi trẻ, hiện công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội

Cô có 2 người con, con gái đầu học đại học, còn cậu con trai thứ 2 học cấp 3. Các con ngoan, hiểu và rất thương bố mẹ. Hương Tươi thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình: "Tôi vẫn sống được với nghề, vẫn yêu nghề và làm nghệ thuật hàng ngày".

Mẹ chồng hiền nhất màn ảnh Việt - NSƯT Ngọc Thoa: Xế chiều tìm thấy niềm vui bên con cháu, nặng lòng với chồng quá cố

NSƯT Ngọc Thoa bằng lòng với cuộc sống hiện tại. Vì từng bị tai biến, đột quỵ nên hiện tại nữ nghệ sĩ chỉ nhận làm 5 -7 tập phim. 

TIN MỚI NHẤT