Ca sĩ Khánh Ngọc: 'Tìm được người đủ bao dung, có thể chăm sóc hai mẹ con rất khó'

Hậu trường 28/12/2017 06:31

Sau 4 năm ly hôn xạ thủ Nguyễn Trung Hiếu, giọng ca 'Mộng thủy tinh' vẫn chưa chính thức bắt đầu một mối quan hệ mới.

- Chị chuẩn bị ra mắt CD mới sau thời gian dài im ắng. Tại sao mấy năm qua chị gần như dậm chân tại chỗ trong khi các đồng nghiệp liên tục giới thiệu sản phẩm?

- Đã hơn 6 năm tôi không ra album, kể từ album Nếu đó là tình yêu. Năm 2011 tôi lấy chồng rồi sinh con, nghỉ hát mất hai năm. Khi đi hát trở lại tôi thu âm album thứ sáu nhưng thu xong nghe lại tự thấy ghê nên không dám phát hành. Tôi thuộc dạng ca sĩ sống với nghề bằng giọng hát chứ không phải bằng nhan sắc, mà giọng không còn khiến tôi thấy tự ti.

Sau khi ly hôn, tôi đi tập thể dục, đi tụng kinh... để tư tưởng, tinh thần tốt và người khỏe hơn. Sau đó tôi đi "cày", có tiền mới dám làm đĩa, chứ trước đó cũng chẳng có tiền mà làm. CD này cũng đánh dấu sự trở lại của tôi, nên tôi phát hành sản phẩm để có cái cầm trên tay hay chưng lên kệ đĩa. Tôi thấy như vậy có ý nghĩa hơn là chỉ phát hành online.

Ca sĩ Khánh Ngọc: 'Tìm được người đủ bao dung, có thể chăm sóc hai mẹ con rất khó' - Ảnh 1
Ca sĩ Khánh Ngọc.

- Chị đã nỗ lực cải thiện giọng hát như thế nào?

- Tôi đi học luyện thanh lại. Lúc trước tôi cũng có học, tôi biết mình bị lỗi gì luôn nhưng sửa hoài không được. Tôi nghĩ, do lúc sinh con tôi bị băng huyết, nên phần nào ảnh hưởng đến cột hơi. Còn một lý do gì đó về tâm linh, tôi không rành nên không dám nói. Dạo gần đây đi học lại, giọng hát tôi đã cải thiện nhiều hơn. Tinh thần của tôi cũng ổn định, đầu óc không còn buồn và nghĩ ngợi nhiều nữa. Tôi thấy có gì đó khởi sắc hơn.

Tôi thu đĩa này bên studio của nhạc sĩ Phúc Trường, anh phối toàn bộ nhạc cho album, còn Liêu Hưng phụ trách phần thu âm. Khi thu xong, tôi nghe đi nghe lại nhiều lần, thấy nó ổn mới dám phát hành.

- Sản phẩm này có gì khác so với chính chị của những năm trước?

- Trong album, tôi hát lại những bài mà danh ca Ngọc Lan từng hát. Đây là những ca khúc nhạc ngoại lời Việt mà thời trẻ tôi rất mê nhưng chưa bao giờ được hát. Thời điểm này mọi người đang hướng về nhạc bolero quá nhiều, lúc đầu tôi cũng định thu âm mà sau đó nghĩ lại, làm album nhạc Ngọc Lan trước. Tôi nghĩ dòng nhạc này phù hợp với mình hơn.

Giọng của danh ca Ngọc Lan khác tôi, chị hát tự nhiên, thoải mái. Tôi sẽ hát với cách xử lý khác hoàn toàn. Tôi cho rằng, hai kiểu hát khác nhau thì mọi người sẽ bớt so sánh. Hơn nữa bản thân tôi mê thì hát chứ không cố tình bắt chước thật giống chị Ngọc Lan. Một điều quan trọng nữa là các ca khúc đó quá hợp với tâm trạng của tôi lúc này.

- Tâm trạng đó là gì?

- Đó là sự hoang mang. Tôi đặt tên album là Hạnh phúc nơi nào. Trong album còn có những bài như Niềm đau chôn giấu, Hỡi người tình... Nội dung của chúng quá giống cảm xúc của tôi. Tôi nhớ khi thu âm Hạnh phúc nơi nào tôi không thu được, vào phòng thu là khóc.

Ca sĩ Khánh Ngọc: 'Tìm được người đủ bao dung, có thể chăm sóc hai mẹ con rất khó' - Ảnh 2
Sau 4 năm ly hôn, Khánh Ngọc vẫn chưa tìm được bờ vai mới.

- Từ khi chị ly hôn cựu xạ thủ Nguyễn Trung Hiếu đến nay đã hơn 4 năm, chuyện tình cảm của chị ra sao?

- Mấy năm qua cũng có người đến với tôi mà không hợp. Giờ tôi phòng thủ hơi nhiều. Tôi cần tìm một người đủ sự bao dung, có thể lo lắng, chăm sóc cho hai mẹ con. Mà tìm được người như vậy rất khó. Người thương mình thì có, nhưng chắc gì họ thương con mình. Tôi chưa cảm nhận được ai làm được điều đó. Giờ tôi sống lý trí hơn là tình cảm. Thấy không ổn thì tôi sẽ cắt đứt mối quan hệ sớm, không muốn tiếp tục nữa.

- Mối quan hệ của chị với chồng cũ giờ thế nào?

- Vẫn bình thường. Chúng tôi gặp nhau chỉ nói chuyện về con trai Kuni, không đi ăn uống, gặp gỡ riêng.

- Còn việc chăm sóc con, chị gặp những trở ngại gì?

- Trở ngại nhiều nhưng tôi may mắn có mẹ ruột hỗ trợ nên cũng đỡ. Kuni đã gần 6 tuổi, rất tình cảm nhưng cực kỳ "tăng động". Bình thường thì bé ngoan, chỉ trừ những lúc nổi hứng nghịch ngợm thì mẹ rượt theo thôi cũng đuối.

- Nhiều người sau ly dị thường không muốn con thân thiết với bố, chị thì sao?

- Tôi thì không. Ba của Kuni chuyển đến ở cùng chung cư với tôi nên khá tiện cho việc đi lại, chăm sóc con. Có khi một ngày hai cha con gặp nhau mấy lần.

- Mới đây chị khoe đã đổi được nhà mới, chị tích góp thế nào để có thể vừa một mình nuôi con vừa mua được nhà sau ly hôn?

- May mắn là những năm gần đây tôi tham gia các gameshow nên cũng có được một khoản kha khá. Tôi dùng số tiền đó bù thêm vào số tiền bán nhà cũ để mua nhà mới. Nếu không thì chắc cả đời tôi cũng chẳng đổi được nhà.

Ca sĩ Khánh Ngọc: 'Tìm được người đủ bao dung, có thể chăm sóc hai mẹ con rất khó' - Ảnh 3
So với những năm trước, Khánh Ngọc thời điểm này năng động hơn. Cô chăm chỉ tập thể dục, có được hình thể đáng mơ ước. Ngoài việc ca hát, Khánh Ngọc còn được mời dạy thể dục ở một trung tâm.

- Thời gian qua các nghệ sĩ đều than tình hình show diễn không còn như xưa, với chị thì sao?

- Thật sự vài năm nay sân khấu bị dẹp đi nhiều, show rất hạn chế. Tôi chủ yếu diễn những chương trình cho quận, thành phố, trung tâm ca nhạc nhẹ, một vài sân khấu ở Sài Gòn rồi đi tỉnh. Tên tôi hát event thì không thể bằng các bạn trẻ bây giờ. Nhất là 6 năm qua tôi không ra album, tên tuổi lại càng im ắng. Đó là lý do tôi quyết định trong năm nay bằng mọi giá phải gom góp để làm một CD.

- Không ít nghệ sĩ lấn sân kinh doanh để yên tâm ca hát, chị có ý định gì không?

- Trong đầu tôi cũng suy nghĩ rất nhiều vì giờ còn phải một mình nuôi con nhỏ. Nhưng, không phải ai cũng thành công với nghề tay trái. Nhiều khi tưng bừng khai trương rồi âm thầm dẹp tiệm (cười). Những người kinh doanh được chỉ là số ít, mà tôi không biết mình sẽ nằm trong diện nào. Nếu nhắm chừng đầu tư kinh doanh không hiệu quả, tôi không dám mạo hiểm bỏ số tiền lớn, thôi thà chăm chút việc hát hò để kiếm tiền nuôi con.

- Các ca sĩ trẻ ngày nay quá năng động, chị có áp lực rằng mình bị thụt lùi so với họ?

- Tôi không bao giờ bị áp lực về chuyện mình có theo kịp họ hay không, vì mỗi người có một hướng đi khác nhau. Tôi có tuổi rồi, phải biết thế mạnh của mình ở đâu. Giờ tôi không thể vừa hát vừa nhảy đùng đùng, và chuyện đẹp hơn các bạn trẻ là không tưởng. Nói chung, cần biết mình biết ta để tạo sự khác biệt, chứ không phải người ta làm gì mình cũng đòi làm cái đó.

Gia Bảo bình tâm, làm việc trở lại sau cú sốc ly hôn

Gia Bảo dành nhiều tâm huyết cho vở cải lương "Đời cô Lựu" do anh làm giám đốc sản xuất.

TIN MỚI NHẤT