Bộ Văn hóa làm việc với công ty đưa Lê Âu Ngân Anh đi thi không phép

Hậu trường 10/01/2019 06:35

Theo người phát ngôn Bộ Văn hóa, chiều 9/1 Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có buổi làm việc với đại diện đơn vị xin phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự Miss Intercontinental 2018.

Chiều 9/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức chương trình họp báo thường kỳ quý IV năm 2018 và bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2018. Tại cuộc họp, báo chí cũng đặt thắc mắc về nhiều vấn đề của ngành thời gian qua.

Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL Nguyễn Thái Bình cung cấp một số thông tin về việc Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) vì không cấp phép cho cô tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa). 

Ông Bình cho biết chiều 9/1, Cục NTBD đã mời Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới - đơn vị xin phép cử Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental - đến làm việc.

"Trước đó, công ty này cũng đã nhiều lần xin lùi thời gian gặp Cục NTBD để nói rõ các lý do tại sao Lê Âu Ngân Anh bị từ chối cấp phép. Thông tin cụ thể, Bộ sẽ sớm thông tin đến các cơ quan báo chí”, ông Bình nói.

Bộ Văn hóa làm việc với công ty đưa Lê Âu Ngân Anh đi thi không phép - Ảnh 1

Việc Ngân Anh chống lại quyết định của Cục Nghệ thuật Biểu diễn để lên đường dự thi Hoa hậu Liên lục địa đã dẫn tới rất nhiều ý kiến trái chiều.

Cũng theo ông Bình, Thanh tra Bộ VHTT&DL cũng đã làm việc đơn vị tổ chức cuộc thi mà Lê Âu Ngân Anh đăng quang, tức Công ty TNHH Võ Việt Chung International. Đơn vị này đã ký vào văn bản thừa nhận Lê Âu Ngân Anh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Trước đó, Ngân Anh khẳng định công văn số 806 ngày 10/12/2018 của Cục NTBD do Phó cục trưởng Lê Minh Tuấn ký với nội dung từ chối cấp phép cho cô tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 là "văn bản hành chính đầy cảm tính". “Khi đã là văn bản trái luật thì văn bản này là vô hiệu”, phía Ngân Anh nói thêm.

Việc Ngân Anh chống lại quyết định của Cục NTBD để lên đường dự thi Hoa hậu Liên lục địa đã dẫn tới rất nhiều ý kiến trái chiều. Có nhiều luồng quan điểm, cả ủng hộ và phản đối, đối với hoa hậu, nhưng quan điểm phản đối vẫn chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, cũng có không ít khán giả cho rằng Cục "đang hành động cảm tính".

Dù không được cấp phép, sáng 9/1 Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh vẫn ra sân bay Tân Sơn Nhất để sang Philippines dự thi Hoa hậu Liên lục địa, bỏ lại sau lưng lùm xùm về việc chưa được cấp phép.

Bộ Văn hóa sẽ có biện pháp thu hồi vương miện của Ngân Anh

Thanh tra Bộ VHTTDL sẽ có biện pháp để thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh nếu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017 tiếp tục không thực hiện việc này.

TIN MỚI NHẤT