7 thói quen đang phá hủy cơ hội giảm cân của bạn!

Giảm cân 15/06/2023 12:00

Đâu là những sai lầm đang ầm thầm hủy hoại quá trình giảm cân của bạn?

Khi bạn muốn giảm cân, điều quan trọng là phải biết về các bước phù hợp cần thực hiện để cân nặng di chuyển theo chiều hướng thuận lợi. Điều cần thiết là phải biết những gì không nên làm. Đôi khi, bạn thậm chí có thể không biết, nhưng có những thói quen vô tình nhưng lại đang âm thầm phá hủy công cuộc giảm cân của bạn đấy! Cụ thể là gì? Hãy cùng chúng tôi đi vào tìm hiểu chi tiết về top 7 thói quen đang phá hủy cơ hội giảm cân của bạn ở ngay bài viết dưới đây nhé!

TOP 7 thói quen đang âm thầm cản trở bạn giảm cân

Chuyển sang các bài tập khác nhau

7 thói quen đang phá hủy cơ hội giảm cân của bạn! - Ảnh 1 

Khi bạn dành 100% tâm huyết và sự chăm chỉ cho hành trình giảm cân của mình, bạn có thể cảm thấy khá thất vọng khi không thấy kết quả thể chất của mình cải tiến sau vài tuần. Điều này có thể là do bạn đang "lăn lộn" với các bài tập khác nhau.

Chuyển từ bài tập luyện này sang bài tập luyện khác nghe có vẻ tuyệt vời về mặt lý thuyết, nhưng cuối cùng có thể là sự sụp đổ của việc giảm cân liên tục. Có một nguyên tắc nhỏ mà bạn cần tuân thủ với bất kỳ chương trình tập luyện nào là hãy cố gắng thực hiện trong một tháng để xem liệu có những thay đổi và tiến triển nào đang xảy ra hay không. Sự tiến bộ này không nhất thiết phải giảm cân ngay lập tức, nó có thể được đo lường theo những cách khác, chẳng hạn như hoàn thành nhiều lần lặp lại một động tác nhất định hoặc chống đẩy bằng ngón chân so với đầu gối hoặc chạy nhanh hơn trong thời gian một dặm.

Ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ lành mạnh

7 thói quen đang phá hủy cơ hội giảm cân của bạn! - Ảnh 2 

Cái gì nhiều quá cũng không bao giờ là điều tốt—và thực phẩm lành mạnh cũng không phải là ngoại lệ đối với quy luật này! Một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thậm chí còn có lượng calo cao, vì vậy việc kiểm soát khẩu phần ăn chính là chìa khóa.

Ví dụ, mặc dù hạnh nhân và bơ là những siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng chúng vẫn chứa nhiều calo, vì vậy bạn có thể ăn quá nhiều calo hàng ngày nếu không tuân thủ khẩu phần ăn nhẹ lành mạnh phù hợp, đặc biệt là những loại được đựng trong túi. 

Có thể nói “chất béo thì vẫn là chất béo”  và việc tiêu thụ quá nhiều chất béo lành mạnh là một thói quen không lành mạnh. Cụ thể, việc kết hợp chất béo lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn không chỉ cần thiết mà còn là cách tốt để bổ sung các chất dinh dưỡng đa lượng... Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều chất béo lành mạnh có thể dẫn đến tăng cân vì chất béo chứa nhiều calo trên mỗi gam hơn protein hoặc carbohydrate.

Chất lượng giấc ngủ kém

7 thói quen đang phá hủy cơ hội giảm cân của bạn! - Ảnh 3 

Giấc ngủ ngon không phải là điều bạn nên bỏ qua, vì cảm giác mệt mỏi thường xuyên có liên quan trực tiếp đến việc tăng cân. Cụ thể, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ quá ít làm tăng cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm giàu năng lượng, giàu carbohydrate. Ngược lại, giấc ngủ ngon cho cơ thể bạn thời gian thích hợp để phục hồi, bảo tồn năng lượng và sửa chữa các cơ bắp trong quá trình tập luyện của bạn.

Một thói quen thông minh là hãy kiểm tra trạng thái cơ thể bạn mỗi sáng thức dậy và thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào để có được những giấc ngủ chất lượng nhất nhé!

Uống đồ uống có cồn

7 thói quen đang phá hủy cơ hội giảm cân của bạn! - Ảnh 4

Chắc chắn, nhâm nhi ly rượu vang khi say sưa xem truyền hình thực tế là một sự kết hợp thú vị, nhưng hãy cẩn thận rằng rượu có thể khiến bạn không đạt được bất kỳ mục tiêu tập thể dục nào mà bạn đang hướng tới. Cụ thể, uống rượu ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp protein cơ (MPS), làm giảm khả năng tăng cơ, làm gián đoạn giấc ngủ và gây mất nước, tất cả đều góp phần làm tăng cân. Khi chúng ta uống rượu, chúng ta làm hỏng quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng và thay vào đó, chất béo có nhiều khả năng được lưu trữ trong các tế bào của chúng ta.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải từ bỏ rượu hoàn toàn, nhưng uống có chừng mực mới là điều cần thiết. Ngoài ra, với mỗi đồ uống có cồn mà bạn nhâm nhi, hãy cố gắng uống một cốc nước đầy ngay sau đó. Điều này sẽ giúp loại bỏ các độc tố và cung cấp nước cho cơ thể của bạn.

Hạn chế lượng calo

7 thói quen đang phá hủy cơ hội giảm cân của bạn! - Ảnh 5 

Để biến việc giảm cân thành hiện thực, bạn nên thiết lập mức thâm hụt khoảng 500 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, khi bạn thấy mình đang tiến bộ, con số thâm hụt calo này có thể trở thành nỗi ám ảnh. Đừng trở nên quá khắt khe với việc tính toán lượng calo. Nếu làm vậy, bạn sẽ không cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để hoạt động bình thường. Điều này thậm chí có thể kích hoạt "chế độ đói", trong đó chất béo được lưu trữ thay vì bị đốt cháy.

Thay vì tiếp tục hạn chế nhiều calo hơn, chỉ cần thêm 500 calo đó trở lại vào chế độ ăn uống của bạn, nhưng hãy cố gắng có ý thức để đảm bảo chúng là thực phẩm giàu calo, sẽ được sử dụng làm năng lượng và không được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Không uống đủ nước

7 thói quen đang phá hủy cơ hội giảm cân của bạn! - Ảnh 6

Nước là cần thiết để đưa vào hành trình giảm cân của bạn. Bởi không giữ cho cơ thể đủ nước có thể khiến bạn tăng cân vì một vài lý do. Đầu tiên, nước có thể giúp bạn cảm thấy no và giảm cảm giác đói. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng nước đáng kể thúc đẩy giảm trọng lượng cơ thể, mỡ cơ thể và chỉ số khối cơ thể. Bên cạnh đó, uống đủ nước cũng đã được chứng minh là có thể hỗ trợ cơ thể loại bỏ chất thải. Khi cơ thể không có đủ nước và bị mất nước, thận sẽ giữ nước. Nước giúp làm loãng thận bằng cách lọc các độc tố và các chất thải khác. Mất nước và giữ nước có thể hủy hoại cơ hội giảm cân của một người.

Ăn ngoài hoặc gọi món quá nhiều

7 thói quen đang phá hủy cơ hội giảm cân của bạn! - Ảnh 7 

Đây là một thói quen phổ biến mà nhiều người trong chúng ta mắc phải khi có một lịch trình bận rộn hoặc cảm thấy hơi lười biếng.

Tuy nhiên, khi bạn thường xuyên ăn tối ở ngoài, bạn sẽ không kiểm soát được những gì sẽ đi vào thức ăn của mình. Bạn không biết từng thành phần được sử dụng cho công thức và bạn chắc chắn không biết lượng sử dụng của mỗi thành phần. Ví dụ, một món salad có thể được ăn kèm với gà nướng được nấu trong dầu quá mức. Khi bạn kiểm soát được các thành phần trong bữa ăn của mình, bạn sẽ có cơ hội giảm cân tốt hơn nhiều.

Trên đây là tổng hợp 7 thói quen đang phá hủy cơ hội giảm cân của bạn. Nếu bạn đang có 1 trong những thói quen trên, thì hãy sửa đổi ngay từ hôm nay, để quá trình giảm cân của bạn được cải thiện và hiệu quả hơn nhé! Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích tới quý độc giả!

9 mẹo đơn giản giúp giảm 5 cân nhanh chóng và lành mạnh!

Đâu là những mẹo giúp chị em giảm cân nhanh chóng và lành mạnh?

TIN MỚI NHẤT