'Người đàn bà quyền lực nhất VTV3' cũng bị giả mạo Facebook

Giải trí 08/02/2017 14:47

Không chỉ MC Lại Văn Sâm, nhiều MC khác của nhà đài cũng bị giả mạo Facebook.

Ngày 4.2 vừa qua, fanpage chính thức của đài truyền hình Việt Nam VTV đưa ra thông báo việc MC Lại Văn Sâm bị giả mạo Facebook.

Theo đó có rất nhiều trang Facebook có tên MC nổi tiếng này. Tuy nhiên nhà báo Lại Văn Sâm khẳng định không sử dụng bất kỳ trang cá nhân nào trên mạng xã hội.

'Người đàn bà quyền lực nhất VTV3' cũng bị giả mạo Facebook - Ảnh 1'Người đàn bà quyền lực nhất VTV3' cũng bị giả mạo Facebook - Ảnh 2

Mọi trang Facebook đề tên nhà báo, MC Lại Văn Sâm đều là giả mạo

Những Facebook giả mạo MC Lại Văn Sâm thường đăng tải những thông tin câu like (lượt thích) về xã hội, đời sống. Kèm theo đó là hình ảnh nam MC kỳ cựu của nhà đài được cập nhật thường xuyên. Hành vi này khiến nhiều cư dân mạng hiểu lầm đây chính là trang cá nhân của nhà báo Lại Văn Sâm.

Không chỉ riêng MC Ai là triệu phú, nhiều MC, biên tập viên (BTV) nhà đài cũng bị giả mạo Facebook.

MC Tùng Chi của "Đường lên đỉnh Olympia"

'Người đàn bà quyền lực nhất VTV3' cũng bị giả mạo Facebook - Ảnh 5

MC Tùng Chi nổi tiếng trong nhiều chương trình như Đường lên đỉnh Olympia, Từ ánh mắt đến trái tim… Hiện tại cô đang giữ chức vụ Phó trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí VTV3. Phong thái dẫn chương trình nhẹ nhàng, uyển chuyển của Tùng Chi được nhiều khán giả yêu mến.

Với những vị trí "đa-zi-năng", cô được cư dân mạng gọi vui là "người đàn bà quyền lực nhất VTV3", chỉ sau MC, nhà báo Lại Văn Sâm. 

Dù không sử dụng Facebook nhưng MC Tùng Chi cũng bị mạo danh. Trang cá nhân mang tên MC Tùng Chi đang thu hút hơn 2.000 người thích và theo dõi.

'Người đàn bà quyền lực nhất VTV3' cũng bị giả mạo Facebook - Ảnh 6'Người đàn bà quyền lực nhất VTV3' cũng bị giả mạo Facebook - Ảnh 7

Trang Facebook đề tên MC Tùng Chi là giả mạo

Trước đó, hồi tháng 10.2013, BTV Quang Minh của Bữa trưa vui vẻ cũng từng phải lên tiếng vì bị kẻ xấu giả mạo Facebook Tranquangminh (tên thật của nam MC) để nhờ nạp thẻ điện thoại.

Sau đó, Quang Minh có chia sẻ anh nhận được rất nhiều điện thoại của bạn bè, người thân cho hay họ đã nhận được nhiều đề nghị nạp thẻ từ Facebook của anh.

Nhiều người còn lo lắng, liên tục gọi điện hỏi xem anh gặp vấn đề gì, vì sao phải nhờ nạp thẻ điện thoại. Lúc này, MC Quang Minh mới biết tên tuổi của mình bị kẻ xấu giả mạo nhằm trục lợi.

'Người đàn bà quyền lực nhất VTV3' cũng bị giả mạo Facebook - Ảnh 9'Người đàn bà quyền lực nhất VTV3' cũng bị giả mạo Facebook - Ảnh 10

BTV Hoài Anh, Quang Minh, Diễm Quỳnh cũng bị giả Facebook

Các BTV Hoài Anh nổi tiếng của chương trình Thời sự VTV, Diễm Quỳnh của các chương trình giải trí VTV3 cũng đều là những gương mặt nổi tiếng được khán giả yêu mến. Trên mạng xã hội hiện nay, ngoài trang cá nhân chính thống của các BTV này, có không ít các trang Facebook giả nhằm "câu like", "tăng follow" hay bán hàng.

Việc lợi dụng tên tuổi người nổi tiếng để trục lợi cá nhân không còn là chuyện hiếm trên mạng Việt. Sau khi phát hiện giả mạo, người dùng có thể gửi báo cáo tới quản lý Facebook. Tuy nhiên, các biện pháp xử lý những Facebook giả mạo này chưa phát huy tối đa hiệu quả.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT