Những sai lầm chết người cần tránh khi ăn thịt gà

Đời sống 28/06/2017 14:06

Thịt gà là thực phẩm phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu chế biến và sử dụng không đúng cách sẽ dẫn đến những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

Thịt gà là loại thực phẩm bổ dưỡng và dễ hấp thụ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nó giàu albumin, chất béo, các vitamin A, B1, B2, C, E và nhiều khoáng chất như canxi, photpho, sắt...

Tuy thịt gà cung cấp nhiều chất cần thiết cho cơ thể nhưng nếu chế biến và sử dụng sai cách sẽ dẫn đến những tác hại khôn lường cho sức khỏe. Đặc biệt, trên con gà có những bộ phận không nên ăn và khi kết hợp với thực phẩm khác có thể biến thành “thuốc độc”. Dưới đây là một số lưu ý cần thiết khi ăn:

Những thực phẩm kiêng dùng chung với thịt gà

Những sai lầm chết người cần tránh khi ăn thịt gà  - Ảnh 1
Tuy thịt gà cung cấp nhiều chất cần thiết cho cơ thể nhưng nếu chế biến và sử dụng sai cách sẽ dẫn đến những tác hại khôn lường cho sức khỏe - Ảnh: Internet

Tỏi, rau cải và hành sống: Thịt gà có tính cam ôn trong khi hành tỏi lại là đại nhiệt và rau cải tính cam hàn. Vì thế, khi các thực phẩm này kết hợp cùng nhau sẽ sinh ra chứng kiết lỵ. 

- Muối mè và rau thơm: Thịt gà thuộc về phong mộc, ăn lẫn với muối vừng và rau thơm sẽ tác động đến can phong, sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy. Chẳng may ăn phải, hãy nấu nước cam thảo uống sẽ khỏi ngay lập tức.

Những sai lầm chết người cần tránh khi ăn thịt gà  - Ảnh 2
Thịt gà kiêng ăn cùng với tỏi, rau cải và hành sống vì chúng sẽ dễ sinh ra kiết lỵ - Ảnh: Internet

- Cá chép: Đây cũng là loại thực phẩm không nên kết hợp với thịt gà vì tính cam ôn của loại thực phẩm này không thể dung hòa với tính cam hàn trong cá chép. Nếu ăn chung rất dễ sinh ra mụn nhọt và nóng trong và chỉ có thể dùng nước đậu đen uống để giảm tình trạng bệnh.

- Rau kinh giới: Khi ăn thịt gà tuyệt đối nên tránh loại rau này. Bởi vì tính cay nóng của kinh giới dễ khiến cơ thể sinh ra chứng phong ngứa. 

Những bộ phận gà nên hạn chế ăn

Những sai lầm chết người cần tránh khi ăn thịt gà  - Ảnh 3
Mề gà là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng nó lại chứa nhiều chất độc hại - Ảnh: Internet

- Nội tạng gà: Nhiều người có thói quen ăn nội tạng gà, nhất là mề và gan. Tuy đây là những bộ phận ngon và giàu chất dinh dưỡng nhưng lại là nơi chứa nhiều chất độc hại, tích lũy nhiều kim loại nặng. Do đó, tốt nhất phụ nữ đang cho con bú hoặc người có cơ địa nhạy cảm không nên ăn nội tạng, trừ phần trứng non.

- Da gà: Da gà chứa nhiều chất béo, cholesterol và tiếp xúc trực tiếp với nhiều loại vi khuẩn, virus. Đặc biệt, tuyệt đối không nên ăn phần da ở cổ gà vì nơi này có một số tuyến bạch huyết giải độc chứa các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn đọng lại. Hơn nữa, cholesterol trong da gà khi chế biến ở nhiệt độ cao sẽ bị oxy hóa, tạo thành hợp chất nguy hại, thậm chí tạo ra chất gây ung thư.

Cho nên, người có cơ địa mẫn cảm, dị ứng như hen suyễn, phong thấp sau khi ăn thịt gà sẽ làm xuất hiện tình trạng mẩn ngứa, nổi ban, khó thở...

Những sai lầm chết người cần tránh khi ăn thịt gà  - Ảnh 4
Phao câu cũng là phần chúng ta không nên ăn để tránh gây hại cho sức khỏe - Ảnh: Internet

- Phao câu: Có câu “Nhất phao câu, nhì cổ cánh”, chính vì vậy rất nhiều người thích ăn phần này. Nhưng mọi người không biết rằng phao câu là nơi chứa vi khuẩn, độc tố, tích tụ chất độc và là mầm bệnh nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT