Nguyên nhân sản phụ 27 tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa

Đời sống 11/01/2024 13:31

Trưa 11/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà thông báo về sự việc tai biến sản khoa đối với trường hợp sản phụ Nguyễn Thị N.Y (SN 1996, Vĩnh Thái, TP Nha Trang).

Theo thông tin từ báo Lao Động, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, vào ngày 9/1, sản phụ N.Y có dấu hiệu chuyển dạ và dùng kháng sinh dự phòng. Đến sáng 10.1, sản phụ bắt đầu cơn chuyển dạ, được thực hiện kĩ thuật sinh không đau, hạ sinh bé trai 3,2kg.

Trong quá trình sinh, bé có biểu hiện ngạt, sau hồi sức bé có phản xạ, khóc to, da hồng (hiện đang tiếp tục điều trị).

Đối với sản phụ N.Y, sau sinh ổn định, được theo dõi monitoring tại phòng sinh. Tuy nhiên, khoảng 4 giờ sau sinh, sản phụ ra máu tươi vùng âm đạo, tử cung gò yếu.

Theo lời bác sĩ điều trị, sản phụ được theo dõi băng huyết sau sinh… Sản phụ được xử trí ban đầu và chuyển mổ cấp cứu nhằm ngưng tình trạng xuất huyết. Tuy nhiên, tình trạng xuất huyết của sản phụ rất nặng, trong quá trình phẫu thuật cầm máu sản phụ diễn biến ngừng tim 2 lần, sản phụ được cầm máu và hồi sức thành công.

Nguyên nhân sản phụ 27 tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa - Ảnh 1
Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa thông tin về vụ việc sản phụ 27 tuổi tử vong - Ảnh: Báo Dân trí

Mặc dù bệnh viện đã tập trung tối đa nhân lực, nguồn lực điều trị, nhưng do bệnh lý của sản phụ quá nặng, đến 22h30 khuya 10.1 ghi nhận sản phụ tử vong với chẩn đoán "tắc mạch phổi ngưng tuần hoàn hô hấp/ hậu phẫu cắt tử cung do băng huyết sau sinh".

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã có buổi làm việc, tiếp xúc với gia đình sản phụ.

Trong chiều ngày hôm nay (11/1) bệnh viện sẽ họp Hội đồng Khoa học Kỹ thuật của bệnh viện để có câu trả lời chính xác chuyển đến các cơ quan ban ngành và thân nhân sản phụ.

Nguyên nhân sản phụ 27 tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa - Ảnh 2
Người nhà nạn nhân bức xúc sau khi sản phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Trước đó, theo thông tin từ Tuổi Trẻ Online, anh N.P.T - chồng của sản phụ N.T.N.Y. (27 tuổi, trú TP Nha Trang) - cho biết vào ngày 8/1, vợ của anh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để thăm khám và chờ sinh.

Khi vào bệnh viện, chị N.Y. vẫn bình thường, sức khỏe tốt. Tuy nhiên đến rạng sáng 10/1, sức khỏe chị N.Y. có những chuyển biến xấu và qua đời sau đó. Riêng cháu bé hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Anh T. cho rằng trong quá trình thăm khám cho vợ của anh, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa kéo dài, không quyết định mổ khiến vợ anh tử vong.

Xưởng mút xốp gần khu trọ chìm trong biển lửa, công nhân hốt hoảng di chuyển đồ đạc

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 11/1 tại một công ty chuyên sản xuất mút xốp ở khu phố Bình Hoà 1, phường Tân Phước Khánh, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

TIN MỚI NHẤT