Cháy lớn trên núi Cô Tiên - Nha Trang: Hơn 100 người ứng trực xuyên đêm, ngăn đám cháy lan xuống khu dân cư

Đời sống 11/01/2024 06:10

Vào chiều ngày 10/1, núi Cô Tiên, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang bất ngờ xảy ra cháy. Đây là ngọn núi cao, nằm sát biển, chủ yếu là cỏ tranh, vì thế gặp gió, đám cháy lan nhanh.

Theo thông tin từ VTC News, ông Trần Văn Đông - Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết như vậy khi đang tham gia phòng cháy chữa cháy tại núi Cô Tiên. Hiện đám cháy đang lan rộng trên đỉnh núi dài hơn 1 km, lửa bốc cao khoảng 3 - 4 m nên các lực lượng chức năng của thành phố chủ yếu túc trực ở sườn núi Cô Tiên để ngăn chặn đám cháy lan xuống khu dân cư. Diện tích cháy, nguyên nhân đám cháy hiện vẫn chưa được xác định.

Lực lượng tham gia ứng trực có hơn 100 người gồm dân quân, công an, kiểm lâm của TP Nha Trang và cán bộ của phường trên địa bàn.

Cháy lớn trên núi Cô Tiên - Nha Trang: Hơn 100 người ứng trực xuyên đêm, ngăn đám cháy lan xuống khu dân cư - Ảnh 1Cháy lớn trên núi Cô Tiên - Nha Trang: Hơn 100 người ứng trực xuyên đêm, ngăn đám cháy lan xuống khu dân cư - Ảnh 2
Hiện tại, lực lượng tham gia ứng trực xuyên đêm có hơn 100 người để ngăn chặn đám cháy lan xuống khu dân cư - Ảnh: VTC News

Đến 23h đám cháy vẫn chưa có dấu hiệu được khống chế mà vẫn đang lan rộng. Ở các khu vực chân núi, chính quyền đã lập các chốt chặn tại khu dân cư, rà soát các hộ dân dưới chân núi để có phương án sơ tán trong trường hợp lửa lan xuống đây.

 

Hiện tại, thời tiết TP Nha Trang khô ráo, gió mạnh, người dân trong thành phố có thể quan sát được ngọn lửa đỏ rực, trải dài trên núi. Khu vực cháy trên núi thuộc đất rừng sản xuất, chủ yếu là cỏ tranh, cỏ lau, cây bụi nhỏ và thực bì.

Cháy lớn trên núi Cô Tiên - Nha Trang: Hơn 100 người ứng trực xuyên đêm, ngăn đám cháy lan xuống khu dân cư - Ảnh 3
Đám cháy lan nhanh trên đỉnh núi Cô Tiên - Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước đó, theo thông tin từ báo Tiền Phong, khoảng 21h cùng ngày, có 25 người đang cắm trại qua đêm trên núi được lực lượng chức năng đưa xuống núi an toàn.

Núi Cô Tiên có độ cao khoảng 400m, có 3 đỉnh nằm liền kề nhau, tựa như một bóng dáng người phụ nữ xõa tóc và ngẩng khuôn mặt lên trời. Từ trên đỉnh núi, có thể nhìn toàn cảnh thành phố biển Nha Trang, nên người dân thường leo núi cắm trại.

Lời khai của người phụ nữ kề dao vào cổ nhân viên cửa hàng F88 để cướp tài sản

Người phụ nữ rút dao, uy hiếp nhân viên cửa hàng F88 trên đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12 để cướp nhưng bị dân khống chế.

TIN MỚI NHẤT