Nghẹn ngào hình ảnh người phụ nữ bại liệt dẫn người đàn ông mù đi bán vé số ở Bình Dương: Hai mảnh đời bất hạnh nương tựa vào nhau

Đời sống 29/03/2024 09:32

Người dân sinh sống tại chợ Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) dần quen với hình ảnh một người đàn ông khiếm thị đẩy một người phụ nữ bị liệt nửa người đi bán vé số.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, chị Trần Thị Nhàn (32 tuổi, quê Hải Dương) và anh Hoàng Văn Khánh (44 tuổi, quê Lạng Sơn) cùng một người chị khuyết tật khác rủ nhau vào TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương thuê trọ, nương tựa nhau mưu sinh nơi đất khách. Người chị cùng phòng khuyết tật nhẹ hơn, đi bán vé số ở một chợ khác.

Nghẹn ngào hình ảnh người phụ nữ bại liệt dẫn người đàn ông mù đi bán vé số ở Bình Dương: Hai mảnh đời bất hạnh nương tựa vào nhau - Ảnh 1Nghẹn ngào hình ảnh người phụ nữ bại liệt dẫn người đàn ông mù đi bán vé số ở Bình Dương: Hai mảnh đời bất hạnh nương tựa vào nhau - Ảnh 2Nghẹn ngào hình ảnh người phụ nữ bại liệt dẫn người đàn ông mù đi bán vé số ở Bình Dương: Hai mảnh đời bất hạnh nương tựa vào nhau - Ảnh 3
Được một người giúp đỡ về nguồn vé, chị Nhàn bỏ hẳn công việc bán tăm bông và chuyển sang vé số - Ảnh: Báo Thanh Niên

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Hải Dương, cơn sốt bại liệt lúc 9 tháng tuổi đã khiến chị Trần Thị Nhàn (33 tuổi) bị liệt một phần cơ thể. Trải qua tuổi thơ đầy cơ cực, năm 20 tuổi, chị Nhàn quyết định xin mẹ đi bán tăm bông, nào ngờ bất hạnh lại ập tới khi chị gặp phải tai nạn giao thông dẫn đến gãy xương đùi khiến cuộc sống của người phụ nữ khuyết tật rơi vào bế tắc.

Gượng dậy sau những nỗi đau, để không phụ thuộc vào gia đình, chị Nhàn tự buôn bán để kiếm sống. Đầu năm 2023, chị Nhàn quen biết anh Hoàng Văn Khánh (45 tuổi, quê Lạng Sơn, khiếm thị) qua một hội nhóm của người khuyết tật. Đồng cảm với cảnh ngộ của nhau, hai anh em quyết định rủ nhau vào TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) thuê trọ để kiếm sống. 

Ban đầu, 2 anh em khởi đầu bằng việc bán tăm bông nhưng ế ẩm, cả 2 quyết định chuyển sang hẳn bán vé số, anh Khánh sẽ là đôi chân, chị Nhàn sẽ là đôi mắt chỉ đường để 2 con người yếu thế nương tựa vào nhau. May mắn thay, 2 anh chị được một người đàn ông bán vé số giúp đỡ, chia lại vé để cả 2 có kế sinh nhai khiến chị Nhàn bất ngờ. 

Nghẹn ngào hình ảnh người phụ nữ bại liệt dẫn người đàn ông mù đi bán vé số ở Bình Dương: Hai mảnh đời bất hạnh nương tựa vào nhau - Ảnh 4
Hai mảnh đời bất hạnh tựa vào nhau - Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo thông tin từ báo Tri thức và Cuộc sống, chỉ tiêu của Nhàn và anh Khánh là 300 tờ, lời được 1.000 đồng/tờ, tương đương với 300.000 đồng/ngày, lợi nhuận hai anh em chia đều.

Đều đặn đúng 4 giờ sáng, chiếc xe lăn cùng mâm vé số bắt đầu lăn bánh đến khu chợ. Đôi tay của Nhàn ghì lấy nhau trên cái cần để điều khiển cho xe đi đúng hướng, còn anh Khánh thì bước vội theo sau. Đôi khi Khánh đi nhanh đến mức bị hiểu lầm rằng anh giả mù để lấy lòng thương từ mọi người. “Cứ 10 người thì hết 9 người là nghĩ anh giả mù, có ai muốn mình bị mù đâu chứ, rồi sau đó mọi người biết hoàn cảnh mình rồi, lại thương mình hơn”, anh Khánh tâm sự.

Nghẹn ngào hình ảnh người phụ nữ bại liệt dẫn người đàn ông mù đi bán vé số ở Bình Dương: Hai mảnh đời bất hạnh nương tựa vào nhau - Ảnh 5
Trước đây thuê trọ xa, hai anh em phải mua đồ ăn bên ngoài rồi ăn vội trên đường, bây giờ tìm được phòng gần hơn, buổi trưa cả hai có thể về tự nấu và có chỗ nghỉ trưa - Ảnh: Báo Tri thức và Cuộc sống

Trước đây thuê trọ xa, hai anh em phải mua đồ ăn bên ngoài rồi ăn vội trên đường, bây giờ tìm được phòng gần hơn, buổi trưa cả hai có thể về tự nấu và có chỗ nghỉ trưa.

11 giờ trưa, chị Nhàn và anh Khánh trở lại phòng trọ để ăn trưa. Đến 16h30, hai anh em sẽ đi lấy vé của ngày tiếp theo. Họ cố gắng bán thật nhiều trong buổi chiều hôm trước để đỡ vất vả cho hôm sau. Chiếc xe lăn dừng chân khi đồng hồ điểm 21 giờ, có khi 22 giờ nếu hôm đó bán chậm, nó cũng đồng nghĩa với việc hai anh em phải ăn tối muộn hơn thường ngày. 

Nghẹn ngào hình ảnh người phụ nữ bại liệt dẫn người đàn ông mù đi bán vé số ở Bình Dương: Hai mảnh đời bất hạnh nương tựa vào nhau - Ảnh 6
Chập tối khi đã bán xong, chị Nhàn tranh thủ gọi điện về hỏi thăm gia đình cho mẹ yên lòng - Ảnh: Báo Tri thức và Cuộc sống

Có những ngày mưa phải “ôm vé”, cuối buổi, anh Khánh sờ vào mâm vé dày cộm, chị Nhàn nhớ lại rồi bật cười: “Ôm nhiều lắm mà sao tụi mình chưa trúng lần nào!”. Đầu năm nay, cả hai không may bị lừa và giật cả cọc 427 tờ vé số và túi tiền hơn 7 triệu, tổng thiệt hại lên đến 12 triệu. Trong lúc không để ý, kẻ trộm đã giật vé số và túi tiền rồi bỏ chạy. Dù rất buồn lòng nhưng cả 2 anh chị đều động viên nhau cố gắng, lấy thêm vé để bán nhiều hơn, góp nhặt để xoay xở.

12h trưa, sau một buổi sáng mưu sinh vất vả, anh Khánh đẩy chị Nhàn di chuyển về phòng trọ. Nhìn chiếc xe lăn xóc nảy trên mặt đường tựa như số phận bấp bênh của anh chị.

Diễn biến bất ngờ vụ nam TikToker tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

Tại cuộc họp báo thông tin tình hình kinh tế-xã hội do UBND TP Hà Nội tổ chức, vụ nam TikToker tố "bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn" tiếp tục được đề cập.

TIN MỚI NHẤT