Hình ảnh mẹ bỉm một nách hai con khiến các cô gái thôi ngay ý định... lấy chồng

Đời sống 22/08/2018 10:09

Hình ảnh bà mẹ trẻ một mình 'đánh vật' với hai đứa con trong nhà vệ sinh vừa hài hước vừa thương cảm khiến hội chị em không khỏi chạnh lòng.

Một bức ảnh, ngàn tâm trạng

Khi quyết định lấy chồng, sinh con, người phụ nữ nào cũng cần chuẩn bị trước tinh thần cho một cuộc thay đổi 'đại cách mạng'. Đó có thể là thay đổi về ngoại hình khi từ một thiếu nữ xinh xắn, da dẻ mịn màng bỗng 'biến dạng' trở nên xấu xí, thân hình 'xập xệ', rồi nào từ một người thảnh thơi, nhàn nhã mua sắm, du lịch lại tất bật với công việc bếp núc, chăm con quấy khóc.

Và tất nhiên, sẽ không thể tránh khỏi những tình huống dở khóc dở cười như hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội ngày hôm nay (21/08).

Hình ảnh mẹ bỉm một nách hai con khiến các cô gái thôi ngay ý định... lấy chồng - Ảnh 1

Hình ảnh vừa buồn cười vừa thương cảm khiến hội chị em 'like' và 'share' rần rần.

Trong nhà vệ sinh, người mẹ trẻ một mình loay hoay với 2 đứa con, đứa lớn ngồi toilet nhưng tay ôm riết lấy chân mẹ, đứa bé được ẵm trên tay vẫn đang khóc oe oe.

Tình cảnh dở khóc dở cười này đã thực sự đem lại nhiều cảm xúc và suy ngẫm đối với hội chị em. Với hội mẹ bỉm, hình ảnh này đã quá quen thuộc, đi đâu làm gì cũng bị con quấn lấy, một bước không rời.

'Ai làm mẹ rồi cũng sẽ trải qua những lúc như thế này. Sinh một đứa con đã đủ mệt rồi, sinh đến đứa thứ 2 thì coi như không có 'tự do' luôn' - FB Thu Phương viết.

'Giống y như tôi vậy. Đi vệ sinh có mấy phút mà hết đứa nhỏ đến đứa lớn đứng ngoài đập cửa gọi mẹ. Mẹ đi một bước, con đi một bước... khổ nỗi bọn trẻ lại chẳng theo bố nữa chứ!' - FB Hà Anh bình luận.

Mẹ bỉm Trần Quỳnh cũng hài hước viết: 'Nói không phải, chứ nhiều lúc ngồi ôm con mà cứ mơ mộng những ngày xửa ngày xưa. Giá như mà không lấy chồng thì bây giờ có phải chịu cảnh vừa ăn vừa trông con 'ị' thế này!'

Với các bạn nữ chưa có gia đình, không ít người xem xong hình ảnh này đã phải lắc đầu ngán ngẩm, hay là cứ 'ế' mãi, độc thân vui tính, tự do, tự lo cho xong. Thậm chí, người nọ 'tag' người kia, hò nhau 'từ từ hãy lấy chồng', 'chơi chán đi hãy lấy chồng', 'xác định tâm lý sẵn sàng làm mẹ bỉm nhé!'...

Được biết, nhân vật chính trong bức ảnh gây sốt trên là chị Nguyễn Thùy Linh, gần 30 tuổi và  người chụp bức ảnh không ai khác chính là chồng chị - anh Nguyễn Minh Tú.

Hình ảnh mẹ bỉm một nách hai con khiến các cô gái thôi ngay ý định... lấy chồng - Ảnh 2

Chị Linh 'đánh vật' với hai đứa con trong nhà vệ sinh

'Mệt, stress thực sự'

Theo chia sẻ, bé lớn nhà chị Linh có tên Nguyễn Hoàng Anh, 28 tháng đang đi học mẫu giáo, còn bé nhỏ Nguyễn Minh Thư 7 tháng tuổi đã biết bò và vịn đứng. Do lấy chồng xa nên sinh con mẹ đẻ chỉ xuống chăm được 10 ngày rồi về nên mọi công việc chị Linh đều phải tự lo toan.

Hình ảnh mẹ bỉm một nách hai con khiến các cô gái thôi ngay ý định... lấy chồng - Ảnh 3

Bà mẹ trẻ Thùy Linh chia sẻ nỗi vất vả của việc chăm con.

Hai bé đều không theo bố nên chị Linh phải ôm cả hai trên vai, đau mỏi quá thì chuyển sang nằm võng. Ngày vất vả không sao nhưng đêm ngủ là nỗi ám ảnh với chị Linh khi cả hai đều bám chặt lấy mẹ.

'Có hôm mình bị bóng đè vì một trong đứa đứa trèo lên mẹ nằm, nhưng sợ nhất là sáng dậy đau lưng lắm, vì em bé bú đêm mẹ nằm cong nhiều', chị Linh kể.

Về chuyện chăm con vất nhất với người mẹ trẻ là khi bé lớn đang tuổi khủng hoảng, bé luôn đòi hỏi sự quan tâm nhiều hơn, tính bé mạnh mẽ nhưng tình cảm. 'Nhiều lúc mình mệt căng thẳng quá mà mắng đánh bé, bé khóc lắp bắp nói con đau, rồi vẫn gọi mẹ, mẹ, khóc thương lắm', mẹ 9X cho biết.

Chồng biết thương vợ thì vất mấy cũng chịu

Mới cưới được 3 năm mà sinh 2 bé cùng lúc, chị Linh nghén nặng đến tận lúc đẻ nên mọi chuyện lo về kinh tế đều do chồng đảm nhận. Anh Tú sinh ra trong gia đình 4 anh em trai, mẹ chồng mất, bố lấy vợ khác nên hai vợ chồng đều phải tự lo cho nhau.

Tú hiện đang làm shipper giao hàng, nên cứ có thời gian rảnh là bố con lại quấn nhau. Thường ngày, anh Tú phụ giúp vợ vệ sinh bé lớn buổi sáng, tối đổ rác và ru bé ngủ, Thỉnh thoảng anh tự đi chợ nấu cơm, dọn nhà đỡ đần vợ.

Hình ảnh mẹ bỉm một nách hai con khiến các cô gái thôi ngay ý định... lấy chồng - Ảnh 4

May mắn là chị Linh vẫn có một người chồng hết mức yêu thương, rảnh rỗi đều chăm sóc con giúp vợ.

Từ khi mẹ bầu em bé, lâu lắm bé lớn không được bố đưa đi chơi vì bận làm nhiều hơn trang trải cuộc sống. Bé thường chơi ké với bố của các bạn khác rồi gây chú ý lao thẳng vào chơi cùng: 'Cuối tuần mẹ cho đi khu vui chơi trong siêu thị, vì phải bế em nên không chơi được nên bé toàn chơi một mình. Có bố bạn nào chơi đùa cùng con thì bé vào chơi ké, chú nào thân thiện cho bé chơi, có chú tập trung vào con mà ngó lơ thì bé vẫn cố tạo sự chú ý nên thấy thương lắm'.

Chia sẻ về chồng mình, chị Linh cho biết anh Tú rất hiền và chăm chỉ, lành tính, chịu nhường nhịn vợ. Dù công việc có vất vả, mệt nhọc nhưng khi nào rảnh, anh thường tranh thủ phụ giúp vợ và chơi với các con.

Các cô gái à, có trăm ngàn thứ khi bước vào hôn nhân sẽ khiến tình yêu không còn được mặn nồng và say đắm nữa. Nhưng trên hết, tìm được người đàn ông sẵn sàng yêu thương, tin tưởng vợ thì nghèo khó, vất vả đến đâu cũng không nề hà gì đúng không? Đừng sợ lấy chồng và sinh con nhé!

 

Mẹ bỉm sữa sau sinh cả tháng chẳng dám soi gương: "Bụng rạn nứt, đầu tóc hôi mù, chua chua, chồng ôm cũng chả dám cho gần"

Sau khi sinh con, không chỉ vóc dáng thay đổi mà trên cơ thể còn là vô vàn những vết thâm rạn, tóc tai lúc nào cũng rối bời, quần áo ám mùi sữa khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti. Tuy nhiên, khi nhìn đến thiên thần nhỏ đang say giấc, các mẹ bỉm sữa lại thấy hạnh phúc, những đánh đổi về nhan sắc là xứng đáng.

TIN MỚI NHẤT