Chăm chỉ đầu tư “tay trái hái ra tiền", giới trẻ vẫn không quên giữ 1 thói quen để quản lý tiền nong tốt nhất

Đời sống 04/04/2024 06:06

Tiết kiệm, tích lũy vẫn luôn là gạch đầu dòng quan trọng trong hành trình quản lý tài chính của nhiều bạn trẻ.

Hà Nguyên (1998, Nghệ An) hiện đang làm vị trí Marketing cho 1 công ty công nghệ ở quê. Với mức lương 7 triệu/ tháng, Nguyên tự nhận mình vẫn khá thoải mái khi không mất tiền nhà vì sống chung cùng bố mẹ, chi phí ăn uống khiêm tốn hơn rất nhiều so với bạn bè trang trải ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP HCM. Hàng tháng, cô bạn mặc định sẽ tiết kiệm 1,5 - 2 triệu đồng ngay khi nhận lương, sau đó mới chi tiêu số tiền còn lại cho những khoản cố định hay phát sinh cưới hỏi, liên hoan với đồng nghiệp. Dù mức lương không quá dư dả nhưng cô bạn vẫn rất ưu tiên việc tích lũy, tiết kiệm tiền.

Chăm chỉ đầu tư “tay trái hái ra tiền', giới trẻ vẫn không quên giữ 1 thói quen để quản lý tiền nong tốt nhất - Ảnh 1

Ảnh minh hoạ

Chia sẻ thêm với chúng tôi, Hà Nguyên cho biết không nên đổ thừa thu nhập chưa cao hay lương thấp để xem nhẹ việc tiết kiệm. “Mình nghĩ quan trọng nhất không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền, mà là bạn quản lý tiền như thế nào. Vì kiếm được nhiều mà không giữ được tiền thì cũng vậy. Thêm nữa, thói quen tích lũy giúp mình phần nào an tâm, khi cần vẫn có 1 khoản để xoay xở", Hà Nguyên nói thêm.

Có mức thu nhập rủng rỉnh hơn khá nhiều, Phúc Bảo (1998, Hà Nội) bên cạnh công việc chính ở công ty truyền thông, cậu bạn còn dành 1 phần thu nhập để đầu tư chứng khoán, mua vàng với mục tiêu đa dạng hóa thu nhập. Phúc Bảo chia sẻ: “Mình hướng đến đầu tư dài hạn để không bị phụ thuộc vào 1 nguồn lương nhận được ở công ty. Hiện tại làn sóng cắt giảm nhân sự vẫn diễn ra, kinh tế khó khăn nên mình tự nhủ không được để bản thân rơi vào thế bị động về thu nhập”.

Bên cạnh đó, Bảo cho biết bản thân cũng không xem nhẹ việc tiết kiệm dù xu hướng đầu tư, kiếm tiền bằng nhiều cách được giới trẻ hưởng ứng rất nhiều. “Không phải vô cớ mà các bà các mẹ vẫn luôn miệng dặn việc tiết kiệm. Phải tới lúc có việc gấp bạn mới nhận ra sự quan trọng của khoản tiền tích luỹ. Cũng vì thế nên ngoài đầu tư, khi có 1 khoản tiền rảnh rỗi mình đều gửi tiết kiệm. Các hình thức gửi tiết kiệm online bây giờ cũng cực kỳ tiện và an toàn, phù hợp với giới trẻ".

Chăm chỉ đầu tư “tay trái hái ra tiền', giới trẻ vẫn không quên giữ 1 thói quen để quản lý tiền nong tốt nhất - Ảnh 2

Ảnh minh hoạ

Có thể thấy không ít bạn trẻ đặc biệt quan tâm đến việc quản lý tài chính cá nhân. Bên cạnh kiếm tiền, nỗ lực đa dạng hóa thu nhập bằng các phương thức đầu tư, thì tiết kiệm - tích lũy vẫn là từ khóa quan trọng. Với nhiều bạn trẻ, việc giữ thói quen trích ra 1 khoản tiền ngay khi nhận lương chuyển thẳng vào tài khoản tiết kiệm khiến họ an tâm hơn. Đó cũng là cách quản lý tiền nong thông minh khi tiết kiệm trước - chi tiêu sau, giúp người trẻ dễ dàng quản lý dòng tiền. Hơn nữa, ngày càng có nhiều hình thức tiết kiệm online giúp bạn trẻ dễ dàng tiếp cận, thao tác đơn giản mà vẫn đảm bảo uy tín và an toàn.

Như chương trình Gửi tiết kiệm Uy tín - Lãi suất cao của Viettel Money. Với mong muốn mang tới sự tiện lợi cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính, Viettel Money kết hợp với các ngân hàng BAOVIET Bank, MB Bank, Cake by VPBank cung cấp các sản phẩm Tiết kiệm online.

Loại hình gửi tiết kiệm có kỳ hạn VNĐ dành cho khách hàng cá nhân. Chủ tài khoản có thể thực hiện các giao dịch liên quan đến tiết kiệm bao gồm gửi tiền, tra cứu lãi suất, tra cứu tiết kiệm, tất toán tài khoản tiết kiệm nhanh chóng và thuận lợi với lãi suất cực kỳ ưu đãi.

Bằng những thao tác đơn giản, khách hàng dễ dàng gửi tiết kiệm tại BAOVIET Bank, MB Bank, Cake by VPBank trên ứng dụng Viettel Money với những tiện ích hấp dẫn: Lãi suất cao hơn lãi suất tại quầy; Kỳ hạn gửi đa dạng; Gửi tiền dễ dàng, an toàn, mọi lúc, mọi nơi; Tra cứu hoặc tất toán tài khoản linh hoạt.

Chương trình này rất phù hợp với các bạn trẻ đang tìm kiếm 1 hình thức gửi tiết kiệm lấy lãi suất nhanh chóng, dễ thao tác và linh hoạt. Trên ứng dụng Viettel Money, bạn có thể dễ dàng đăng ký tiết kiệm theo các bước sau:

Bước 1: Tại màn hình chính chọn "Tất cả dịch vụ"

Bước 2: Trong mục "Tài chính, bảo hiểm", chọn "Gửi tiết kiệm"

Bước 3: Lựa chọn ngân hàng

Bước 4: Nhập "Số tiền" và chọn "Kỳ hạn gửi"

Bước 5: Thông tin mở tài khoản tiết kiệm

Bước 6: Nhập Mật khẩu và mã OTP để hoàn tất mở tài khoản

Mâm lễ cúng Tết Thanh minh 2024 cần những gì?

Mỗi năm, vào tiết Thanh minh, là dịp để mọi người hòa mình vào không khí hướng về cội nguồn tổ tiên với những nghi lễ tảo mộ trang trọng. Mọi người cùng nhau chuẩn bị những mâm cơm cúng chu đáo như lời tri ân sâu sắc nhất gửi đến những người đã khuất.

TIN MỚI NHẤT