Bình Phước: 135 trẻ em bị xâm hại, 49 trẻ tử vong do đuối nước từ năm 2022 đến thời điểm hiện tại

Đời sống 04/04/2024 11:58

Tình trạng trẻ em tử vong do đuối nước tăng cao trên địa bàn, tính chất các vụ xâm hại ngày càng diễn ra phức tạp.

Theo thông tin từ báo PLO: Mới đây, Ủy Ban Chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Bình Phước đã họp Ban chỉ đạo, nhằm đánh giá kết quả từ năm 2022 đến nay.

Theo báo cáo, Bình Phước có 280.900 trẻ em. Nhiều lớp tập huấn kỹ năng về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích, tuyên truyền về an toàn giao thông, dạy bơi... đã được các cấp, ngành, địa phương tổ chức, thu hút đông đảo trẻ em và giáo viên tham gia.

Từ đó, trẻ em ngày càng có cơ hội được thực hiện quyền và bổn phận của mình.

Tuy nhiên, cũng theo báo cáo này, từ năm 2022 đến tháng tháng 3-2024, Bình Phước có 49 trẻ em tử vong do đuối nước, 135 trẻ em bị xâm hại. Tính chất các vụ xâm hại trẻ em ngày càng phức tạp, xảy ra ở nhiều độ tuổi và nhiều hình thức khác nhau.

Bình Phước: 135 trẻ em bị xâm hại, 49 trẻ tử vong do đuối nước từ năm 2022 đến thời điểm hiện tại - Ảnh 1
Lực lượng chức năng tìm thi thể 3 nữ sinh bị đuối nước vào ngày 17-3 (Ảnh: LA - PLO)

Theo thông tin từ báo Thanh Niên: Nguyên nhân trẻ em tử vong do đuối nước chủ yếu ở gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, một số trường hợp do bất cẩn của người thân trong gia đình. Trong khi đó, tính chất các vụ xâm hại trẻ em ngày càng phức tạp, xảy ra ở nhiều độ tuổi và nhiều hình thức khác nhau. Mặt khác, số trẻ em vi phạm pháp luật vẫn còn tiềm ẩn, một bộ phận trẻ em bị ảnh hưởng bởi những mặt trái của xã hội, bị lôi kéo tham gia các hành vi trái pháp luật… đặt ra nhiều yêu cầu đối với công tác giáo dục và quản lý trẻ em trên địa bàn.

Nguồn tin từ báo PLO: Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Bình Phước, yêu cầu trong thời gian tới, từng thành viên Ban chỉ đạo tỉnh và lãnh đạo UBND cấp huyện quan tâm toàn diện đến công tác trẻ em.

Có các giải pháp cụ thể cho từng nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt một cách thiết thực, hiệu quả. Giải quyết những tồn tại hạn chế, nhất là trong phòng chống đuối nước trẻ em, nhằm đẩy mạnh thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm tra, giám sát về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em để kịp thời phát hiện, xử lý thông tin liên quan bạo lực, xâm hại trẻ em; đẩy mạnh các chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho trẻ em; đưa môn bơi vào chương trình giáo dục cho trẻ em. Hỗ trợ các em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.

Quảng Trị: Giông, lốc xoáy mạnh khiến hàng chục nhà dân bị tốc mái

Trận giông lốc diễn ra khoảng 20 phút khiến nhiều nhà dân ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị bị tốc mái, hư hỏng.

TIN MỚI NHẤT