Trời lạnh nấu ngay món canh nóng hổi này để "chén" thì thích phải biết!

Dinh dưỡng 27/12/2021 09:34

Canh khoai tây xương bò vừa ngon vừa dễ nấu, chị em chẳng tội gì không "triển".

Món canh khoai tây xương bò mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này làm siêu dễ mà thành phẩm cũng rất gì và này nọ luôn nha! Chị em nhớ ghim lại công thức phòng khi "bí ý tưởng", không nghĩ ra món gì đủ rau đủ thịt để nấu.

Trời lạnh nấu ngay món canh nóng hổi này để 'chén' thì thích phải biết! - Ảnh 1

Canh khoai tây xương bò nè

Lưu ý: Tùy theo sở thích mà chị em có thể lựa chọn xương ống bò/sườn bò hoặc xương ống heo/sườn heo để nấu món canh khoai tây này nhé!

Cách nấu canh khoai tây xương bò

1. Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch xương bò với nước. Nếu có rượu trắng, chị em hãy ngâm xương bò trong rượu trắng khoảng 3-5 phút rồi tráng lại với nước. Như vậy sẽ khử được hết mùi tanh và chất bẩn. Nếu không có rượu trắng, bạn có thể ngâm xương bò trong hỗn hợp nước muối loãng.

Tráng lại xương bò với nước một lần nữa rồi dùng khăn giấy thấm hết nước. Bạn cho xương bò vào bát cùng 1 thìa canh dầu hào, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu xay, 1/2 thìa cà phê muối. Trộn đều và ướp xương khoảng 10 phút.

Trời lạnh nấu ngay món canh nóng hổi này để 'chén' thì thích phải biết! - Ảnh 2

Ướp xương bò

Trong thời gian đợi ướp xương bò, chị em tranh thủ nạo vỏ khoai tây và cắt khoai thành miếng vừa ăn. Sau đó, bạn rửa khoai nhiều lần với nước để khoai nhả hết nhựa và để ráo.

Trời lạnh nấu ngay món canh nóng hổi này để 'chén' thì thích phải biết! - Ảnh 3

Chị em nhớ rửa khoai nhiều lần cho đến khi thấy nước rửa không còn bị đục nữa thì mới dừng lại nha

Với hành lá và rau mùi, bạn bỏ gốc, rửa sạch và cắt nhỏ. Hành tím bóc vỏ, thái nhỏ.

2. Nấu canh khoai tây xương bò

Bạn cho vào nồi 2 thìa cà phê dầu ăn và phi thơm phần hành tím đã cắt nhỏ. Khi hành dậy mùi thơm, cho phần xương bò đã ướp vào nồi. Đảo khoảng 1-2 phút để xương chín săn lại. Tiếp theo, bạn rót vào nồi khoảng 700-800ml nước rồi đậy vung. Ninh xương khoảng 20 phút trên lửa vừa.

Trong quá trình ninh, thi thoảng chị em hãy mở vung và hớt hết bọt trong nồi (nếu có) nhé!

Trời lạnh nấu ngay món canh nóng hổi này để 'chén' thì thích phải biết! - Ảnh 4

Hớt bọt để nước canh trong hơn

Sau 20 phút ninh xương, bạn thêm khoai tây đã cắt nhỏ vào nồi cùng 1 thìa cà phê đường kính, 1 thìa canh muối, 1 thìa canh hạt nêm. Đảo đều và nấu thêm khoảng 10 phút. Trước khi tắt bếp, bạn nêm nếm lại gia vị rồi rắc hành lá, rau mùi đã cắt nhỏ vào. Khuấy đều 1 lượt.

Giờ thì múc canh ra bát và thưởng thức thôi!

Trời lạnh nấu ngay món canh nóng hổi này để 'chén' thì thích phải biết! - Ảnh 5

Thành phẩm nè

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, chị em đã có ngay bát canh khoai xương bò nóng hổi. Làm thế này, khoai tây mềm và bùi. Phần xương bò ngấm gia vị kết hợp cùng nước canh ngọt thơm mùi xương ninh nữa thì đảm bảo ăn đến đâu "cuốn" đến đấy.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món canh vừa ngon vừa dễ làm để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách nấu canh khoai tây xương bò này nhé!

Có 1 kiểu chế biến thịt nhà nào cũng mê mẩn vào mùa lạnh nhưng là thủ phạm kích thích tế bào ung thư sinh sôi, phát triển

Ngoài nguy cơ ung thư ruột, bàng quang và thận, chế biến món ăn kiểu này có thể tác động đến hệ thần kinh và khả năng sinh sản của nam giới khi ăn thường xuyên.

TIN MỚI NHẤT