Táo đỏ kết hợp với 1 loại hạt là “thuốc” nuôi dưỡng gan thận, phòng bệnh ung thư hiệu quả

Dinh dưỡng 09/12/2023 03:55

Khi uống nước táo đỏ pha với 1 thứ, bạn sẽ có trong tay “thần dược” cho sức khỏe. Loại nước này giúp bạn bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng, đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Không ít thực phẩm đến từ tự nhiên có tác dụng tăng cường sức khỏe cho con người. Trong đó, 1 số loại thực phẩm khi kết hợp với nhau còn trở thành “thần dược” ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh. Đặc biệt, khi uống nước táo đỏ có thêm kỷ tử, cơ thể của chúng ta sẽ khỏe khoắn hơn.

Táo đỏ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, khoáng chất, vitamin. Đây còn là loại quả có rất ít calo nên càng được nhiều người ưa chuộng. Trong khi đó, kỷ tử lại nổi tiếng là vị thuốc trong đông y. Chúng có tác dụng bồi bổ cơ thể, bổ huyết nên cũng là loại hạt được sử dụng phổ biến, bán nhiều trên thị trường.

Táo đỏ kết hợp với 1 loại hạt là “thuốc” nuôi dưỡng gan thận, phòng bệnh ung thư hiệu quả - Ảnh 1
Táo đỏ kỷ tử đều là 2 thành phần tốt cho sức khỏe con người. Ảnh minh họa: Internet

Bởi vậy, khi 2 loại “thuốc quý” này kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo nên 1 thứ nước bổ dưỡng. Dưới đây là hàng loạt lợi ích mà loại nước này mang tới cho con người, chúng ta nên tận dụng.

1. Làm chậm quá trình lão hóa

Một trong những tác động quan trọng của nước táo đỏ kỷ tử chính là làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Trong 2 thành phần này, vitamin có hàm lượng lớn và có khả năng chống oxy hóa. Chính vì thế, người sử dụng nước táo đỏ kỷ tử dễ giữ gìn được nét đẹp trẻ trung, tràn đầy năng lượng tích cực. Các vấn đề về da như da thâm sạm, có nhiều nếp nhăn cũng được giảm thiểu đáng kể nhờ tác dụng của hỗn hợp này.

Nước táo đỏ kỷ tử còn có thể chống viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Bởi vậy, đây là thứ nước được sử dụng rộng rãi, với nhiều đối tượng khác nhau. 

2. Ngừa ung thư

Nhờ các chất chống oxy hóa nên nước táo đỏ kỷ tử là “thuốc tự nhiên” chống ung thư hiệu quả. Đây là căn bệnh khiến nhiều người lo sợ nên tìm nhiều cách để hạn chế nguy cơ mắc bệnh này. Việc chú ý đến chế độ ăn uống, sử dụng các thực phẩm tốt cho sức khỏe chính là lời khuyên cho mỗi người để giữ gìn cơ thể khỏe khoắn.

3. Hỗ trợ tim mạch

Không chỉ vậy, nước táo đỏ kỷ tử còn là “thuốc bổ” cho tim mạch. Trong hỗn hợp này có chứa rất nhiều sắt và nhiều kali giúp cân bằng huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim. Các vấn đề khác về tim mạch như đau tim, xơ vữa động mạch, mỡ trong máu… cũng sẽ giảm đi nếu chúng ta sử dụng táo đỏ kỷ tử 1 cách khoa học, hợp lý.

4. Giảm tình trạng táo bón

Nước táo đỏ kỷ tử còn là 1 thứ “thuốc bổ” cho hệ tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa hoạt động không tốt, bạn thường cảm thấy khó chịu và không muốn ăn uống. Để hạn chế tình trạng táo bón hay các vấn đề về dạ dày, bạn có thể thử uống 1 cốc nước táo đỏ kỷ tử. 

Táo đỏ kết hợp với 1 loại hạt là “thuốc” nuôi dưỡng gan thận, phòng bệnh ung thư hiệu quả - Ảnh 2
Khi kết hợp, táo đỏ và kỷ tử tạo nên 1 thứ “thuốc tự nhiên” đại bổ. Ảnh minh họa: Internet

Khi hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, bạn sẽ không còn cảm giác khó chịu như chướng bụng, đầy hơi… Không chỉ vậy, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể cũng tốt hơn, tạo nên nguồn năng lượng tích cực cho bạn.

5. Giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon hơn

Chất sắt có trong nước táo đỏ kỷ tử có tác dụng ngừa thiếu máu, từ đó giảm tình trạng căng thẳng kéo dài, tạo nên những giấc ngủ ngon hơn. Trong cuộc sống hiện đại, con người thường xuyên đối mặt với những căng thẳng, áp lực, vì thế chúng ta nên tìm đến những phương pháp giảm stress an toàn và hiệu quả.

Việc sống tích cực và có những giấc ngủ ngon giúp bạn có được sức khỏe ổn định. Từ đó, nguy cơ mắc các căn bệnh khác nhau cũng được giảm thiểu. Không chỉ vậy, bạn còn có thể tăng khả năng sống thọ khi sở hữu sức khỏe tốt.

Nước ấm thêm 2 loại rễ cây này là "vua" dưỡng thận, kiểm soát đường huyết: Bổ tim mạch, ngừa ung thư hiệu quả ít ai biết

Các loại rễ cây thảo mộc được sử dụng phổ biến bởi nhiều lợi ích cho sức khỏe, khi pha với nước ấm sẽ trở thành loại trà bồi bổ cơ thể, tốt cho thận và tim.

TIN MỚI NHẤT