Nước gừng khô và nước gừng tươi: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Dinh dưỡng 27/01/2024 09:17

Gừng được biết đến có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn tranh luận, loại nào tốt hơn: nước gừng tươi hay nước gừng khô?

Trà gừng (nước gừng) chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm. Hỗn hợp cay này có thể là phương thuốc phù hợp cho nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau. Tuy nhiên uống quá nhiều trà gừng có thể khiến cơ thể đầy hơi, chướng bụng và lo lắng.

Nước gừng khô

Nước gừng được ngâm từ gừng khô ngập trong nước. Thức uống này giúp cơ thể có hệ tiêu hóa cân bằng và giảm đầy hơi. Nước gừng khô cũng có thể là vũ khí bí mật giúp giảm cân, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và kiềm chế cảm giác thèm ăn vặt.

Nước gừng khô và nước gừng tươi: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nước gừng tươi

Nước gừng tươi có khả năng làm sạch đường hô hấp. Nhưng đó chưa phải là tất cả - nước gừng tươi có thể là người bạn tốt nhất cho trái tim. Nước gừng tươi giúp mạch máu lưu thông, thúc đẩy tuần hoàn tốt hơn và giảm huyết áp.

Nước gừng khô và nước gừng tươi: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nước gừng và trà gừng: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Cho dù bạn dùng gừng khô hay tươi, thêm một chút mật ong hoặc một vắt chanh có thể biến nước gừng thành một hương vị thơm ngon thú vị. Nhưng hãy cẩn thận, gừng có tác dụng mạnh và nếu tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến chứng ợ chua, tiêu chảy và thậm chí là dị ứng. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. 

Nước gừng khô và nước gừng tươi: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tóm lại, cả nước gừng và trà gừng đều mang lại vô số lợi ích sức khỏe. Chìa khóa nằm ở việc hiểu nhu cầu của cơ thể và lựa chọn phù hợp. Nước gừng khô giải quyết các vấn đề liên quan đến tiêu hóa như chướng bụng và đầy hơi, trong khi nước gừng tươi giúp điều trị cảm lạnh và tuần hoàn.

Gừng tươi và gừng khô: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Gừng tươi và gừng khô đều là thực vật thuộc họ gừng, tuy nhiên mỗi loại lại sở hữu những lợi ích sức khỏe riêng.

TIN MỚI NHẤT