Muốn con sinh ra không bị vàng da, mẹ bầu nên bổ sung 3 thực phẩm này để ngăn ngừa

Dinh dưỡng 27/05/2021 07:08

Vàng da ở trẻ sơ sinh được chia thành "vàng da sinh lý" và "vàng da bệnh lý". Nhưng đa số là vàng da do sinh lý, để khắc phục tình trạng này, trong thai kỳ mẹ bầu nên bổ sung 3 thực phẩm sau.

Vàng da là hiện tượng hồng cầu bị vỡ, chức năng chuyển hóa bilirubin của gan chưa hoàn thiện. Ở trẻ sơ sinh có thể bị vàng da sinh lý hoặc vàng da bệnh lý. Vàng da sinh lý thường sẽ biến mất sau một thời gian ngắn. Trong khi đó, nếu bị vàng da bệnh lý sẽ rất nguy hiểm do trẻ có thể bị hôn mê, co giật, vì vậy các bậc cha mẹ cần biết cách phát hiện vàng da ở trẻ sơ sinh.

Để ngăn ngừa hiện tượng vàng da cho thai nhi, các bác sĩ khuyên mẹ bầu nên có chế độ ăn uống khoa học. Đặc biệt nên bổ sung 3 thực phẩm dưới đây một cách thường xuyên.

Trứng ngỗng: Trong trứng ngỗng có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Nên khi bổ sung vào trong chế độ ăn của mẹ bầu sẽ giúp cải thiện trí nhớ của thai nhi, có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ. Ngoài ra, các thành phần có trong trứng ngỗng còn giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và ngăn ngừa vàng da cho em bé.

Muốn con sinh ra không bị vàng da, mẹ bầu nên bổ sung 3 thực phẩm này để ngăn ngừa - Ảnh 1
Củ sen còn giúp thanh nhiệt, giải độc và tống xuất một số chất độc ra khỏi cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

Củ sen: Trong củ sen có nhiều nguyên tố vi lượng, có tác dụng dưỡng khí, bổ huyết. Đồng thời thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Mẹ bầu trong quá trình mang thai rất dễ bị nóng trong, thường xuyên gặp phải tình trạng táo bón. Ăn củ sen sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Không chỉ vậy, củ sen còn giúp thanh nhiệt, giải độc và tống xuất một số chất độc ra khỏi cơ thể.

Nấm tuyết: Đối với phụ nữ mang thai, nấm tuyết có tác dụng giải độc cực tốt cho thai nhi. Bên cạnh đó, thực phẩm này cũng giúp thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng, ngăn ngừa chứng vàng da khi em bé chào đời. Thực phẩm này giúp ngăn ngừa được rất nhiều căn bệnh như ung thư dạ dày, mồ hôi trộm, nhuận phế,…

Tác dụng 'ĐÁNG SỢ' của rau má, 3 nhóm người này TỐT NHẤT không nên ăn

Rau má không chỉ là loại rau thông dụng mà còn có vị thuốc chữa nhiều bệnh. Tuy nhiên, khi ăn vào mùa hè, chúng ta cần lưu ý, nhất là 3 nhóm người sau.

TIN MỚI NHẤT