Chuyên gia Nhật chia sẻ 5 thực phẩm nên ăn trước bữa ăn để giảm cân hiệu quả

Dinh dưỡng 13/06/2023 08:34

Đối với những người quan tâm đến cân nặng của mình, áp lực lớn nhất là thường xuyên lo lắng liệu mình có ăn quá nhiều hay không. Thay vì "lo ngay ngáy" điều đó, bạn hãy thử áp dụng bí quyết này của chuyên gia người Nhật.

Hầu hết mọi người đều cho rằng thiếu quyết tâm là nguyên nhân khiến ăn nhiều hơn, thực tế điều này không chính xác, nguyên nhân lớn hơn thường là do căng thẳng. Bởi vì ăn uống là một cách tốt để giảm căng thẳng. Trên thực tế, khi căng thẳng gia tăng, lượng cortisol tiết ra tăng và cảm giác thèm ăn cũng tăng theo. Không khó để nhận thấy rằng khi chúng ta căng thẳng trong công việc hay cảm thấy mệt mỏi, tự nhiên chúng ta sẽ nghĩ đến đồ ăn. Do đó, là một người bận rộn, việc giảm cân bằng cách hạn chế ăn uống là rất khó và không bền vững.

Yasutomo Fumino, một chuyên gia vật lý trị liệu nổi tiếng trên mạng xã hội Nhật Bản, tin rằng để giải quyết vấn đề này, chúng ta phải bắt đầu từ "thực phẩm". Ức chế lượng thức ăn bằng thức ăn thực sự là một cách giảm cân vui vẻ và lành mạnh. Chế độ ăn này bắt đầu từ gốc và tăng tiết hormone hạnh phúc: serotonin, ngoài việc đạt được hiệu quả giảm căng thẳng và ổn định cảm xúc, serotonin có thể ngăn chặn sự thèm ăn và điều chỉnh hơn nữa hệ sinh thái đường ruột để tạo ra một "cơ thể không dễ thèm ăn", giảm cân hiệu quả hơn.

Ông chia sẻ 5 loại thực phẩm giảm béo và chỉ ra rằng chỉ cần bạn ăn một chúng trước bữa ăn, bạn có thể hạn chế ăn uống quá mức, có thể cải thiện thể chất và tạo ra tác dụng không dễ gây béo phì, vừa đơn giản lại ngon miệng.

1. Cá ngừ

Cá ngừ rất giàu tryptophan, chất có nhiều nhất trong thịt sống. Tryptophan là một axit amin thiết yếu, cơ thể con người không tự tổng hợp được mà phải hấp thụ từ thức ăn, là chất quan trọng thúc đẩy quá trình sản xuất và dẫn truyền serotonin. 

Yasutomo Fumino chỉ ra rằng tốt nhất nên chọn sashimi khi ăn, nhưng các sản phẩm đóng hộp cũng có thể chấp nhận được. Một vài lát sashimi trước bữa ăn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chuyên gia Nhật chia sẻ 5 thực phẩm nên ăn trước bữa ăn để giảm cân hiệu quả - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Quả hạch

Hạt điều, quả hồ trăn, quả óc chó, đậu phộng và các loại hạt khác không chỉ chứa tryptophan mà còn có tác dụng làm mềm mạch máu và cơ bắp, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Lượng thức ăn nên ăn trong ngày là khoảng 30 gam, tức là một nắm là đủ.

3. Cà chua

Cà chua chứa GABA (axit γ-aminobutyric), có tác dụng tương tự như serotonin, chức năng chính là ổn định tâm trạng và giảm căng thẳng, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng GABA có tác dụng gây ngủ. Bạn có thể ăn 2-3 quả cà chua nhỏ trước bữa ăn.

4. Sản phẩm làm từ đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ và sữa đậu nành có nhiều norepinephrine, một chất ức chế sự thèm ăn, giống như serotonin, có tác dụng tạo cảm giác dễ chịu. 100 gam đậu phụ đông lạnh chứa 750 mg norepinephrine và sữa đậu nành chứa 53 mg. Bạn có thể muốn ăn đậu phụ mát lạnh như món khai vị trước bữa ăn hoặc uống một cốc sữa đậu nành.

Chuyên gia Nhật chia sẻ 5 thực phẩm nên ăn trước bữa ăn để giảm cân hiệu quả - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

5. Chuối

Chuối ngoài tạo cảm giác no còn là một trợ thủ đắc lực trong việc cung cấp norepinephrine, trong 100 gam chuối chứa khoảng 290 mg norepinephrine. Nó cũng chứa tất cả các chất dinh dưỡng để sản xuất serotonin, chẳng hạn như vitamin C và B6; có tác dụng chống cellulite và làm đẹp da. Bạn có thể cắt lát một quả chuối, cho vào hộp và để trong tủ lạnh, ăn vài lát trước khi ăn, ăn hết trong ngày.

Nguồn và ảnh: The Healthy

 

 

Thực đơn giảm cân cấp tốc trong 5 ngày với trứng và khoai lang, đủ chất mà vẫn đảm bảo hiệu quả

Giảm cân nhanh nhưng vẫn phải đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất mới là nước đi thông minh, đúng đắn.

TIN MỚI NHẤT