7 thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cả cam bạn không nên bỏ qua

Dinh dưỡng 18/04/2024 10:54

Dưới đây là một số thực phẩm giàu vitamin C tự nhiên và có nhiều vitamin C hơn cả cam giúp bổ sung các chất dinh dưỡng đã mất, phục hồi khả năng miễn dịch cho cơ thể trong mùa hè nóng bức.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa thiết yếu, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do có hại gây ra, do đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim. Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp sản xuất cũng như hoạt động của các tế bào bạch cầu để chống lại nhiễm trùng và bệnh tật.

Ngoài ra, vitamin C còn cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen, một loại protein hỗ trợ cấu trúc và sức mạnh của các mô, da, xương và mạch máu. Cuối cùng, việc bổ sung nhiều vitamin C là cần thiết cho sức khỏe và sức sống tổng thể, đặc biệt là trong mùa hè.

Dưới đây là 7 thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cả cam

1. Ớt chuông đỏ

7 thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cả cam bạn không nên bỏ qua - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cam thường có hàm lượng vitamin C khoảng 53 mg trên 100 g khẩu phần, trong khi việc thêm ớt chuông đỏ chứa khoảng 127 mg vitamin C trên 100 gam khẩu phần. Ớt chuông đỏ cũng là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, rất cần thiết cho thị lực, sức khỏe và chức năng miễn dịch.

Hơn nữa, ớt chuông đỏ còn chứa vitamin B6, vitamin K1 và folate, cùng với các khoáng chất thiết yếu như kali và mangan. Giàu chất chống oxy hóa như carotenoid và flavonoid, ớt chuông đỏ góp phần giảm viêm và bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính.

2. Quả lý chua đen 

7 thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cả cam bạn không nên bỏ qua - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Quả lý chua đen là loại quả mọng giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin K, vitamin B5 và mangan, cùng với chất xơ, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa. Quả lý chua đen cũng rất giàu chất chống oxy hóa như anthocyanin và flavonoid, giúp giảm viêm và bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính. Quả lý chua đen đặc biệt đáng chú ý vì hàm lượng vitamin C cao, cung cấp khoảng 181 miligam vitamin C trên 100 gram khẩu phần, gấp hơn ba lần lượng có trong cam.

3. Kiwi

7 thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cả cam bạn không nên bỏ qua - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Kiwi chứa nhiều vitamin C, khoáng chất, chất xơ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cũng như quá trình trao đổi chất. Kiwi chứa khoảng 93 mg vitamin C trong mỗi 100 gam khẩu phần.

4. Dâu tây 

7 thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cả cam bạn không nên bỏ qua - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Dâu tây được biết đến với hàm lượng chất chống oxy hóa và chất xơ cao, giúp tăng cường sức khỏe trao đổi chất tổng thể và rất tốt cho việc tăng cường khả năng miễn dịch. Dâu tây chứa khoảng 58 mg vitamin C trên 100 gram khẩu phần.

5. Đu đủ

7 thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cả cam bạn không nên bỏ qua - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Đu đủ là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa tổng thể. Đu đủ chứa khoảng 60 mg vitamin C trên 100 gram khẩu phần.

6. Dứa

7 thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cả cam bạn không nên bỏ qua - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

Dứa là một loại trái cây chứa khoảng 47 miligam vitamin C trên 100 gram khẩu phần. Sự hiện diện của vitamin C, bromelain và các chất dinh dưỡng cần thiết khác trong dứa khiến loại quả này trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống lành mạnh.

7. Ổi

7 thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cả cam bạn không nên bỏ qua - Ảnh 7
Ảnh minh họa: Internet

Ổi được biết đến với hương vị độc đáo và lợi ích sức khỏe mạnh mẽ, loại quả này có khoảng 228 mg vitamin C trên 100 gram khẩu phần. Ổi cũng là nguồn cung cấp chất xơ, kali và vitamin A dồi dào, rất cần thiết cho sức khỏe của mắt và chức năng miễn dịch. Ổi chứa chất chống oxy hóa như carotenoid và polyphenol, giúp chống lại stress oxy hóa và viêm trong cơ thể.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một quả dưa chuột mỗi ngày vào mùa hè?

Với lượng calo thấp, chất xơ hòa tan, hàm lượng nước và lượng vi chất dồi dào, dưa chuột giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh, điều hòa huyết áp, ngăn ngừa ung thư và nhiều bệnh mãn tính khác.

TIN MỚI NHẤT