5 đồ uống từ sữa giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng vào mùa đông: Đầy đủ dưỡng chất, siêu ngon, dễ làm tại nhà

Dinh dưỡng 12/11/2023 07:46

Những đồ uống này không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết mà còn giúp bạn cảm thấy ấm áp và dễ chịu vào những buổi tối se lạnh.

Khi làn gió mùa đông se lạnh bắt đầu đến, cơ thể chúng ta cần thêm một lớp bảo vệ để luôn khỏe mạnh. Một trong những cách tốt nhất để tăng cường khả năng miễn dịch trong mùa này là tiêu thụ đồ uống làm từ sữa thơm ngon.

Những đồ uống này không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết mà còn giúp bạn cảm thấy ấm áp và dễ chịu vào những buổi tối se lạnh. Dưới đây là 5 loại đồ uống làm từ sữa tăng cường miễn dịch không chỉ ngon mà còn dễ chế biến.

1. Sữa nghệ vàng

5 đồ uống từ sữa giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng vào mùa đông: Đầy đủ dưỡng chất, siêu ngon, dễ làm tại nhà - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nghệ là thực phẩm chống viêm và chống oxy hóa tự nhiên. Sữa nghệ vàng có thể giúp giảm viêm, chống lại nhiễm trùng và giữ cho khả năng miễn dịch của cơ thể ở trạng thái tốt nhất.

Nguyên liệu: 1 cốc sữa, 1/2 thìa cà phê bột nghệ, một chút tiêu đen và mật ong cho vừa miệng. 

Hướng dẫn: Đun nóng sữa, thêm nghệ, tiêu đen và mật ong vào, khuấy đều và thưởng thức. 

2. Sữa hỗn hợp gia vị

5 đồ uống từ sữa giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng vào mùa đông: Đầy đủ dưỡng chất, siêu ngon, dễ làm tại nhà - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sữa hỗn hợp gia vị không chỉ là một loại đồ uống ngon mà còn chứa nhiều loại gia vị tăng cường miễn dịch như quế, gừng và bạch đậu khấu. Những loại gia vị này giúp hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ cơ thể khỏi cảm lạnh và cúm.

Nguyên liệu: 1 cốc sữa, 1 túi trà hoặc lá trà rời, 1/2 thìa cà phê quế xay, một chút gừng xay và đường vừa ăn.

Hướng dẫn: Đun sôi sữa, thêm lá trà, gia vị và đường, lọc lấy nước và nhấm nháp. 

3. Sữa cacao quế 

5 đồ uống từ sữa giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng vào mùa đông: Đầy đủ dưỡng chất, siêu ngon, dễ làm tại nhà - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cacao cung cấp chất chống oxy hóa, và khi kết hợp với vị ấm của sữa và một chút quế, sẽ trở thành một chất tăng cường miễn dịch. Thức uống này giúp bạn tỉnh táo và phòng ngừa cảm lạnh. 

Nguyên liệu: 1 cốc sữa, 2 thìa bột cacao không đường, 1/2 thìa cà phê quế và đường cho vừa ăn.

Hướng dẫn: Đun nóng sữa, thêm cacao, quế và đường vào, đánh cho đến khi mịn và thưởng thức. 

4. Sữa hạnh nhân nghệ tây

5 đồ uống từ sữa giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng vào mùa đông: Đầy đủ dưỡng chất, siêu ngon, dễ làm tại nhà - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Saffron được biết đến với đặc tính tăng cường miễn dịch, cải thiện tâm trạng. Hạnh nhân cung cấp chất béo lành mạnh và vitamin E cho sức khỏe tổng thể.

Nguyên liệu: 1 cốc sữa, vài sợi nghệ tây, 10–12 quả hạnh nhân ngâm và mật ong cho vừa ăn.

Hướng dẫn: Trộn sữa, nghệ tây và hạnh nhân, lọc hỗn hợp, thêm mật ong và bạn có một thức uống ngon cho riêng mình.

5. Sữa hoa hồng bạch đậu khấu

5 đồ uống từ sữa giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng vào mùa đông: Đầy đủ dưỡng chất, siêu ngon, dễ làm tại nhà - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Bạch đậu khấu là thực phẩm tăng cường miễn dịch tự nhiên và hỗ trợ tiêu hóa, trong khi cánh hoa hồng có tác dụng làm dịu. Kết hợp sữa, hoa hồng và bạch đậu khấu cùng nhau sẽ tạo ra một thức uống thú vị, hoàn hảo cho một giấc ngủ ngon. 

Nguyên liệu: 1 cốc sữa, một nhúm bạch đậu khấu nghiền nát, vài cánh hoa hồng khô và đường cho vừa ăn.

Hướng dẫn: Làm ấm sữa, thêm bạch đậu khấu, cánh hoa hồng, đường, khuấy nhẹ và thưởng thức. 

Sữa chua hết hạn đừng vội vứt đi, 6 công dụng tuyệt vời của nó sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Sữa chua hết hạn không được khuyến nghị để ăn, nhưng điều đó không có nghĩa là nó vô dụng và chỉ có thể vứt bỏ vào thùng rác.

TIN MỚI NHẤT