Tại sao ngủ riêng giúp hôn nhân hạnh phúc hơn?

Chuyện vợ chồng 31/10/2021 11:48

Theo một khảo sát ở Mỹ, cứ 4 cặp đôi thì có 1 cặp lựa chọn ngủ riêng giường. Ngay cả những cặp đôi hạnh phúc nhất cũng có thể cần ngủ riêng nếu họ có thói quen ngủ khác nhau.

 

 

Đây không nên được xem là vấn đề nghiêm trọng hay dấu hiệu mối quan hệ trục trặc, mà là cách giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cho bạn.

Giấc ngủ không bị gián đoạn

Thiếu ngủ không phải là vấn đề nhỏ vì nó có thể gây ra những bệnh về tim, trầm cảm, tiểu đường. Nếu bạn không ngủ ngon khi nằm chung giường với đối phương, bạn cần phải thay đổi điều này.

Phụ nữ nhạy cảm hơn với những tiếng ồn xung quanh, họ có thể dễ bị thức giấc vì tiếng ngáy của chồng.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các cặp đôi ngủ chung giường có thể mất thêm thời gian cho giai đoạn REM. Đây là giai đoạn mà hoạt động của não tăng lên và giấc ngủ nông hơn. Điều này có nghĩa là ngủ riêng sẽ làm giảm thời gian giấc ngủ REM và giúp bạn không bị gián đoạn.

Tại sao ngủ riêng giúp hôn nhân hạnh phúc hơn? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 

Hạnh phúc hơn khi thức dậy

Đây là kết quả của giấc ngủ mà không có bất kỳ sự quấy rầy nào. Cả hai đối tác thức dậy tràn đầy năng lượng và cảm thấy như họ có thể đối mặt với cuộc sống tương ứng của mình với sự tập trung và kiểm soát nhiều hơn.

Họ cũng khỏe mạnh hơn về tinh thần và thể chất khi không cảm thấy bực bội với nhau vì bất kỳ sự gián đoạn giấc ngủ nào. Bằng cách này, hôn nhân sẽ được cải thiện.

Tại sao ngủ riêng giúp hôn nhân hạnh phúc hơn? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

  

Tôn trọng nhau hơn

Khi vợ chồng ngủ riêng, hai người sẽ không coi sự gần gũi về thể xác là nghiễm nhiên nữa. Các cặp đôi sẽ nhớ những sự thân mật với nhau hơn, nghĩ nhiều hơn về cách tiếp cận và dành thời gian thân mật bên nhau.

Điều này có nghĩa là sự thân mật trong cuộc sống vợ chồng không trở thành một thói quen nhạt nhẽo mà là một sự bất ngờ thú vị khiến cả hai gắn bó sâu sắc hơn.

Tại sao ngủ riêng giúp hôn nhân hạnh phúc hơn? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

 

Bớt mâu thuẫn

Khi 2 người ngủ không ngon giấc, khả năng chịu đựng sự thất vọng của họ thấp hơn đáng kể và họ thường xuyên tranh cãi với bạn đời của mình.

Ngoài ra, thiếu ngủ khiến mọi người trở nên kém đồng cảm với cảm xúc của người khác, một điều quan trọng trong một mối quan hệ.

Không chỉ vậy, tình trạng thiếu ngủ có thể khiến vợ chồng nảy sinh nhiều xích mích hơn từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Ngược lại, khi cả hai đều ngủ ngon, họ có thể giải quyết những vấn đề một cách hiệu quả.

Tận hưởng nhiều thời gian cho bản thân

Khoảng thời gian cần thiết sẽ giúp cả hai có thời gian cho riêng mình. Bạn có thể đọc sách, xem chương trình yêu thích hoặc thiền trước khi ngủ. Bạn cũng có thể sử dụng thời gian đó để giao tiếp với bạn bè.

Tất cả không gian này sẽ cung cấp cho bạn nhiều điều để nói chuyện với đối tác của bạn từ những trải nghiệm riêng biệt.

Nếu bạn nhận thấy đối phương làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, bạn phải nói chuyện với họ. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng bạn giao tiếp điều đó một cách thích hợp để họ không cảm thấy thiếu sót theo một cách nào đó.

Tại sao ngủ riêng giúp hôn nhân hạnh phúc hơn? - Ảnh 4
Ảnh minh họa

 

Bạn nên biết chính xác gốc rễ của các vấn đề về giấc ngủ của mình để họ có thể hiểu rõ hơn. Đảm bảo với họ rằng không có gì thay đổi về cách bạn cảm nhận về họ và mối quan hệ này. Đây chỉ là một thay đổi nhỏ để có lợi cho giấc ngủ của bạn.

Bạn có thể đề xuất một số thỏa hiệp, có thể hai bạn có thể ngủ chung vào cuối tuần hay ngày nào đó trong tuần. Hãy thử đồng bộ hóa thời gian thức và ngủ của bạn để hai bạn có thể dành thời gian cho nhau trước khi đi ngủ và buổi sáng trong khi ăn sáng.

(Theo Brightside)  

 

Thời điểm quan hệ tình dục dễ đột tử cần tuyệt đối tránh xa

Có nhiều lý do gây ra đột tử trong quan hệ tình dục xuất phát từ những thói quen trong cuộc sống, nhưng rất ít người chú ý tới điều đó.

TIN MỚI NHẤT