Những mối nguy hại khi tần suất quan hệ quá nhiều lần

Chuyện vợ chồng 24/02/2020 05:32

Sự hòa hợp trong quan hệ tình dục vợ chồng quyết định 70% một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhưng có những mối nguy hại khi tần suất quan hệ quá nhiều lần mà không phải ai cũng hiểu hết.

Nếu như những cuộc hôn nhân cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt vì kinh tế thiếu thốn, hay một trong hai không chung thủy dẫn đến hôn nhân tan vỡ thì chuyện của vợ chồng Thắng và Hằng lại vô cùng tréo ngoe.

Thắng và Hằng đến với nhau ở độ tuổi quá lứa lỡ thì nên qua vài lời mai mối của người bác họ hai người đã có một đám cưới tươm tất sau 2 lần café trong 1 tháng tìm hiểu.

Hai người đều có công việc ổn định, Hằng hiền dịu và nết na, Thắng cũng là người đàn ông tâm lý, biết chu toàn với gia đình. Cuộc sống của họ cứ êm đềm trôi đi cho đến một ngày Hằng quyết định thông báo sẽ nộp đơn ly hôn vì “không thể chịu nổi chồng nữa”.

Gặng hỏi mãi Hằng mới e dè chia sẻ, cô không thể chịu được sự đòi hỏi chuyện chăn gối quá nhiều của chồng.

Hằng tâm sự, từ sau ngày cưới, đêm nào Thắng cũng đòi hỏi 4 - 5 lần, mỗi lần lại kéo dài 40 - 50 phút khiến cô kiệt sức. Một trong những nguy hại khi quan hệ quá nhiều lần đó là Hằng đã sụt 4kg sau 2 tháng kết hôn. Khi cảm thấy không thể dung hòa với chồng, cả hai đã nói chuyện thẳng thắn nhưng mọi lời nói không có giá trị mỗi lần anh trong cơn thèm khát.

Những mối nguy hại khi tần suất quan hệ quá nhiều lần - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chỉ chưa đầy 1 tháng sau kết hôn, Hằng trở nên lãnh cảm chuyện chăn gối. Mỗi lần vào phòng ngủ, thấy chồng đang nằm đợi sẵn là cô bủn rủn chân tay sợ hãi.

Tìm cách cách giải quyết nhưng không thể dung hòa được giữa nhu cầu của hai người. Hằng chấp nhận nộp đơn ly hôn để anh tìm người phù hợp, cũng là cách để giải thoát cho bản thân.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Long, Bệnh viện chuyên khoa nam học nói, qua câu chuyện của vợ chồng Hằng chia sẻ cho thấy, Thắng có biểu hiện của sự không hòa hợp với vợ về vấn đề nhu cầu tình dục. Tuy nhiên, dù là vợ chồng son nhưng với tần suất quan hệ của Thắng cho thấy anh có nhu cầu tình dục quá cao, có  tín hiệu về sự quá độ và cần điều chỉnh nếu không Thắng cũng không lường hết những nguy hại khi quan hệ quá nhiều lần.

“Việc quan hệ tình dục tiêu hao nhiều năng lượng, một "cuộc yêu" có thể kéo dài 10 - 15 phút nhưng cũng có thể kéo dài hơn. Trong "cuộc yêu", cơ thể hai người hưng phấn, lúc cao trào, có rất nhiều cơ quan, bộ phận trong cơ thể đều tham gia như: Cơ bắp toàn cơ thể căng phồng rõ rệt, tim đập nhanh, cơ tim co bóp mạnh, huyết quản tăng cao, hô hấp sâu và nhanh, huyết quản da toàn thân nở to, ra mồ hôi nhiều…”, Bác sĩ Long cho hay.

Yêu với tần suất liên tục khiến nam giới có thể gây nhiều bệnh, dương vật cương cứng nhiều, xuất tinh nhiều, co bóp nhiều có thể gây cho đường dẫn tinh sung huyết. Đây là nguyên nhân của các bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm nhiễm kéo dài khiến đàn ông cảm thấy đau, nhức, nhất là những lúc đi tiểu.

Những mối nguy hại khi tần suất quan hệ quá nhiều lần - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Yêu quá nhiều khiến chất lượng tinh trùng không đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, cơ thể suy nhược dễ giảm tuổi thọ làm giảm chức năng sinh lý và khả năng thụ thai. Nó khiến cho sự phát triển của tinh binh bị giảm sút và không có thời gian để phát triển bình thường trở lại.

 Đôi khi chuyện quan hệ với tần suất quá nhiều sẽ mang lại tác động ngược, đó là làm giảm ham muốn. Khi quan hệ lặp lại nhiều lần thì mức độ mãn nguyện đều kém hơn lần trước.

Khoái cảm sẽ kém đi. Thời gian kéo dài khiến cả hai người ít ham muốn nhau hơn, dần dần chuyển sang trạng thái thờ ơ, lãnh cảm tình dục cũng là một trong những nguy hại khi quan hệ quá nhiều lần.

Theo bác sỹ Long, vì quan hệ với tần suất nhiều lần, nhiều cặp đôi muốn làm mới cuộc yêu nên thử những tư thế yêu khác nhau. Việc làm này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khi yêu không đúng cách sẽ gây ra những vụ tai nạn không đáng có khi đang yêu như: Gãy dương vật, thủng cùng đồ.

8 thời điểm phụ nữ cực kì ghét làm 'chuyện ấy'

Dù với đàn ông hay phụ nữ, quan hệ tình dục đều đem lại cảm giác thăng hoa, nhiều hứng thú. Tuy nhiên, có những thời điểm phụ nữ cũng muốn nói không với chuyện này.

TIN MỚI NHẤT