‘Cảnh giới’ nhịn ‘yêu’ của phụ nữ tối đa là bao lâu?

Chuyện vợ chồng 16/06/2020 11:29

Hầu như nam giới đều có nhu cầu chuyện ấy mỗi ngày do "tinh binh" được sản xuất ra liên tục, nên họ có ham muốn cao hơn là chuyện bình thường. Vậy nữ giới có thể "nhịn yêu" tối đa bao lâu?

Phụ nữ nhịn “yêu” giỏi gấp 3 lần cánh mày râu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trung bình mỗi phụ nữ có thể không làm chuyện ấy trong suốt 2 tháng liền mà cơ thể vẫn không cảm thấy thèm thuồng, khó chịu. Trong khi cánh mày râu chỉ “ngủ chay” trong 3 tuần thôi là cơ thể gần như đã đến giới hạn. Thời gian “nhịn yêu” của phụ nữ là rất lớn, gần gấp 3 lần nam giới.

‘Cảnh giới’ nhịn ‘yêu’ của phụ nữ tối đa là bao lâu? - Ảnh 1
Phụ nữ có thể không làm chuyện ấy trong suốt 2 tháng liền. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu, con số thống kê trung bình này chỉ mang tính chất tham khảo, chứ không phải là khung chuẩn để áp dụng lên tất cả mọi người. Thời gian “nhịn yêu” thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như sức khỏe, tuổi tác, khoảng cách địa lý…

Tại sao nam giới lại có nhu cầu chuyện ấy cao hơn phụ nữ?

Các nàng cũng chớ vội đổ oan cho đàn ông nhé, bởi cơ thể nam giới có hẳn một “khu” để sản xuất tinh trùng liên tục, ngay cả khi anh ấy không có nhu cầu hoặc nhận được kích thích tình dục.

Do vậy, khi “tinh binh” tồn kho quá nhiều mà lại không có đường thoát ra thì cơ thể sẽ xuất hiện cảm giác ham muốn để những tinh trùng đang bị “mắc kẹt” có cơ hội được giải phóng ra bên ngoài. Trong trường hợp đàn ông không có chuyện ấy, cũng không “tự xử” thì tinh trùng sẽ được “trục xuất” thông qua việc mộng tinh.

Nam giới có nhu cầu tình dục cao hơn phụ nữ rất nhiều
Nam giới có nhu cầu tình dục cao hơn phụ nữ rất nhiều. Ảnh minh họa: Internet

Với phụ nữ, nhu cầu tình dục của họ chủ yếu xuất phát từ tình yêu, cảm xúc với đối phương; trong khi yếu tố sinh lý chỉ là thứ yếu và ảnh hưởng không đáng kể đến ham muốn tình dục của phái đẹp.

“Nhịn yêu” quá lâu sẽ gây ra tác hại gì?

Tuy nhiên, quan hệ tình dục không chỉ giúp mối quan hệ trở nên bền vững hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Do vậy, khi cơ thể “nhịn yêu” quá lâu cũng sẽ dẫn đến những tác động tiêu cực sau.

Tâm trạng thay đổi, dễ cáu gắt

Khi áp lực cuộc sống như công việc, tài chính, mâu thuẫn trong các mối quan hệ… tích tụ quá lâu mà không được giải tỏa thông qua chuyện ấy thì tính khí sẽ bị ảnh hưởng, dễ cáu giận, tinh thần ngày càng đi xuống sẽ có thể dẫn tới bệnh trầm cảm.

Da dẻ thô ráp, thiếu sức sống

Nếu thiếu chuyện ấy quá lâu, da dẻ sẽ ngày một khô sạm, thiếu sức sống
Nếu thiếu chuyện ấy quá lâu, da dẻ sẽ ngày một khô sạm, thiếu sức sống. Ảnh minh họa: Internet

Hoạt động tình dục sẽ giúp cơ thể vận động gần giống như các bài tập thể dục khác, khí huyết lưu thông, lỗ chân lông mở rộng, đào thải nhanh các chất độc ra ngoài. Ngược lại, nếu thiếu chuyện yêu quá lâu, da dẻ sẽ ngày một khô sạm, thiếu sức sống.

Suy nhược cơ thể

Cơ thể luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, ức chế lâu ngày có thể làm chất lượng giấc ngủ suy giảm, gây mất ngủ. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể vì thế mà tiều tụy, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn

Khoa học đã chứng minh rằng, phụ nữ nếu có đời sống tình dục viên mãn, thăng hoa hơn thì đời sống tinh thần cũng trở nên tích cực hơn. Do vậy họ sẽ cảm thấy thoải mái, trẻ trung, yêu đời và hạnh phúc. Ngược lại khi phải “nhịn yêu” quá lâu, cơ thể dễ sinh ra buồn bực, cáu gắt, tâm lý ức chế, dẫn đến quá trình lão hóa cũng diễn ra nhanh hơn.
Sức đề kháng suy giảm

Theo các bác sĩ chuyên khoa, phụ nữ nếu “yêu” ít hơn 2 lần mỗi tháng sẽ kéo theo sức đề kháng giảm sút, cơ thể dễ bị nhiễm các bệnh cảm cúm.

Nếu 'chuyện yêu' đang nhàm chán, chị em hãy áp dụng những điều sau để chàng mê mệt

Nếu cảm thấy chuyện gối chăn đang trên đà xuống dốc mà không có nhiều thời gian chăm chút, hãy tham khảo những biện pháp dưới đây để thắp lại lửa yêu nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT