5 tư thế làm chuyện ấy khi mang thai vừa an toàn lại thăng hoa

Chuyện vợ chồng 31/10/2021 20:15

Làm chuyện ấy khi đang mang thai mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của cơ thể mẹ và sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên các cặp đôi cần chú ý nhẹ nhàng để an toàn.

Khi mang thai có nên quan hệ tình dục không?

Thống kê của Hiệp hội Thai sản tại Hoa Kỳ đã thống kê và cho thấy, có đến 60% mẹ bầu có ham muốn tình dục tăng cao khi đang mang thai và chỉ có khoảng 30% trường hợp không có hứng thú quan hệ do chịu ảnh hưởng của ốm nghén.

Nhiều người cho rằng, quan hệ tình dục khi mang thai là điều không nên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu cũng như em bé trong bụng, vì vậy đa số các mẹ bầu sẽ nhịn quan hệ trong suốt thời gian thai kỳ.

Tuy nhiên điều này chỉ đúng đối với những trường hợp đặc biệt, còn nếu mẹ bầu và thai nhi có sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh thì vẫn có thể sinh hoạt vợ chồng bình thường.

5 tư thế làm chuyện ấy khi mang thai vừa an toàn lại thăng hoa - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 

Lợi ích làm chuyện ấy khi mang thai

- Quan hệ tình dục giải phóng ra một số hormone có tác dụng đẩy lùi cơn đau nhức do mang thai gây ra, đồng thời giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể.

- Hạn chế nguy cơ bị tiền sản giật nhờ khả năng điều hòa huyết áp khi quan hệ tình dục. Giúp cải thiện độ chắc khỏe và dẻo dai của xương chậu, từ đó quá trình vượt cạn sau này sẽ diễn ra một cách thuận lợi hơn.

- Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể người mẹ và phòng ngừa nhiều bệnh lý nhiễm khuẩn thông thường như cảm cúm, cảm lạnh,… Kích thích chuyển dạ khi đến ngày dự sinh mà vẫn chưa có dấu hiệu sinh.

Vì vậy, việc kiêng quan hệ hoàn toàn là điều không đúng, thay vào đó bạn hãy tiến hành quan hệ tình dục một cách đều đặn khi thai nhi đã phát triển ổn định. Điều này sẽ giúp chị em trải qua thời gian thai kỳ khỏe mạnh mà không phải gánh chịu quá nhiều mệt mỏi, tác động tích cực đến tâm lý người mẹ, phòng tránh nguy cơ trầm cảm trong và sau thời gian thai kỳ.

5 tư thế làm chuyện ấy khi mang thai vừa an toàn lại thăng hoa - Ảnh 2
Ảnh minh họa

 

5 tư thế quan hệ khi mang thai an toàn và thăng hoa

Tư thế nằm nghiêng đối mặt với nhau

Khi quan hệ trong tam cá nguyệt thứ hai hoặc thứ ba, bà bầu nên hạn chế nằm ngửa vì nó có thể khiến thai nhi bị thiếu oxy, vì vậy tư thế quan hệ vợ chồng kiểu truyền thống sẽ không còn phù hợp nữa.

Thay vì vậy, mẹ có thể xoay nghiêng người và đặt một cái gối đỡ dưới mông và lưng. Người chồng lúc này cũng nằm nghiêng và đối mặt với vợ, chồng có thể nằm thấp xuống một chút nếu thấy bụng bầu thực sự quá vướng víu.

Tư thế đi vào từ phía sau

Tư thế đi vào từ phía sau luôn được khuyến khích trong giai đoạn bầu bí bởi đối phương sẽ không phải lo lắng vì sợ ảnh hưởng tới bụng bầu của bạn. Ở vị trí như thế này, người chồng có thể dễ dàng vươn tới để vuốt ve cơ thể vợ mình.

5 tư thế làm chuyện ấy khi mang thai vừa an toàn lại thăng hoa - Ảnh 3
Ảnh minh họa

 

Tư thế úp thìa tạo cảm giác an toàn cho mẹ bầu

Mang thai 3 tháng cuối, bụng mẹ đã quá nặng nề và to rồi nên úp thìa chính là tư thế quan hệ vợ chồng lý tưởng nhất. Ở tư thế này, mẹ bầu có thể quay lưng về phía chồng và từ từ cảm nhận những xúc cảm tuyệt vời mà anh ấy mang lại, lúc đó bạn sẽ thấy chuyện “yêu” khi mang bầu cũng khá thú vị đó.

Tư thế cowgirl

Đôi khi, mẹ bầu đừng vì ngại ngùng e dè mà kiêng cữ chuyện chăn gối, cứ mạnh dạn yêu cách hoang dại nhất có thể. Với tư thế này, bà bầu sẽ quỳ xuống giường, ngồi trên đùi chồng và thực hiện hành động như một nàng cao bồi thực thụ đang cưỡi ngựa trên thảo nguyên xanh.

Tư thế ngồi đối mặt nhau

Cuối cùng, đó là tư thế ngồi đối mặt nhau, bạn hãy ngồi trên giường và đặt thật nhiều gối phía sau lưng và ngả ra, trong khi đó sẽ kết hợp mở rộng chân để ông xã có thể ngồi hoặc quỳ. Khi được nhìn từng biểu cảm của nhau khi làm “chuyện ấy” sẽ giúp hai bạn cảm thấy thực sự hưng phấn và thỏa mãn

Lý do phụ nữ không muốn quan hệ tình dục?

Việc duy trì quan hệ tình dục điều độ mang lại lợi ích, tuy nhiên một số chị em lại thường xuyên cảm thấy không hứng thú, giảm ham muốn tình dục. Nguyên nhân vì sao lại như vậy?

TIN MỚI NHẤT