'Độc lạ' Nghệ An: Gia đình '3 đời sinh đôi' hoàn toàn tự nhiên không nhờ can thiệp y tế, cặp nào cũng giống nhau như đúc

Chuyện lạ 18/10/2023 13:50

Sinh đôi ngoài việc có thể can thiệp y khoa còn mang yếu tố di truyền. Như câu chuyện của một gia đình ở Nghệ An nhiều đời nối tiếp nhau có người sinh đôi gây tò mò. Đó là gia đình của chị Đặng Thị Hồng (huyện Nghi Lộc).

Mới đây, MXH xôn xao hình ảnh chụp đám cưới diễn ra hôm 8/10. Điều ấn tượng và gây chú ý là vì cô dâu chú rể bế trên tay 2 bé gái xinh xắn giống hệt nhau. Bên cạnh là 1 cô gái mặc váy trắng nhìn rất giống cô dâu. Chưa hết, ở 2 bên lại có tới 2 cặp bé trai và bé gái.

'Độc lạ' Nghệ An: Gia đình '3 đời sinh đôi' hoàn toàn tự nhiên không nhờ can thiệp y tế, cặp nào cũng giống nhau như đúc - Ảnh 1
Bức ảnh đám cưới khoe đủ 3 cặp sinh đôi khiến MXH xôn xao - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ VietNamNet, Đặng Thị Hồng (SN 1994) cho biết đây là hình ảnh chụp tại đám cưới em gái song sinh của cô - Đặng Thị Phương. Phương sinh sống và làm việc ở nước ngoài đã 5 năm. Cách đây 1 tháng, cô cùng chồng về nước để tổ chức hôn lễ tại Nghi Lộc (Nghệ An). 

Hồng kể, bà ngoại của cô sinh ra 5 con trai và 2 con gái. Trong đó có 2 cậu sinh đôi năm 1973. Sau đó, cả mẹ Hồng và dì út cũng đều đẻ sinh đôi 2 cô con gái. 

'Độc lạ' Nghệ An: Gia đình '3 đời sinh đôi' hoàn toàn tự nhiên không nhờ can thiệp y tế, cặp nào cũng giống nhau như đúc - Ảnh 2
Hai cậu sinh đôi của gia đình chị Hồng - Ảnh: Phụ nữ Thủ đô

Lớn lên, Hồng và Phương lập gia đình. Hồng lại tiếp tục sinh đôi con trai vào năm 2017 sau khi sinh bé đầu lòng năm 2015. 

Còn về phía Phương, cô sống cùng chồng tại nước ngoài và đã có 3 con. Trong đó có hai bé gái sinh đôi năm 2021.

'Độc lạ' Nghệ An: Gia đình '3 đời sinh đôi' hoàn toàn tự nhiên không nhờ can thiệp y tế, cặp nào cũng giống nhau như đúc - Ảnh 3
2 con gái song sinh của Phương (em gái sinh đôi với Hồng) - Ảnh: Dân Trí

Chuyện gia đình 3 thế hệ nhà Hồng có tới 5 cặp song sinh người dân địa phương đều biết. “Trước đây, vì 2 chị em giống nhau nên mọi người toàn gọi chung cả 2 tên là Hồng Phương vì không phân biệt được ai là chị ai là em. Bây giờ, đến 2 con trai em cũng toàn bị nhầm”, Hồng kể lại.

"Gia đình đã quen với chuyện 3 thế hệ đều có người sinh đôi, nhưng khi chia sẻ lên mạng xã hội, thông tin này thu hút sự chú ý của nhiều người, em thấy rất hạnh phúc và bất ngờ”, Hồng nói thêm.

'Độc lạ' Nghệ An: Gia đình '3 đời sinh đôi' hoàn toàn tự nhiên không nhờ can thiệp y tế, cặp nào cũng giống nhau như đúc - Ảnh 4
Dì út của chị em Hồng - Phương cũng sinh đôi 2 bé gái - Ảnh: VietNamNet

Cuối tháng 10 này, cả gia đình Hồng và Phương sẽ sang Đức sinh sống cùng với cậu, em trai và một số người thân trong đại gia đình.

Dẫn tin từ báo Phụ nữ Thủ đô, nhiều hàng xóm và người dân trong làng đều biết và thường nhầm lẫn giữa các thành viên vì ngoại hình quá giống nhau. 9X quê Nghệ An khẳng định, việc sinh đôi hy hữu có thể do gen di truyền từ bà ngoại. Trước đây, vì hai chị em giống nhau nên mọi người toàn gọi chung cả hai là Hồng Phương vì không phân biệt được ai là chị, ai là em. 

“Lúc trước hai chị em giống nhau lắm. Giờ có gia đình nên khác hơn một chút rồi”, chị Hồng cho hay. 

Việc sinh đôi cũng khiến hai chị em gặp nhiều tình huống “dở khóc dở cười”. Chị Hồng bối rối tiết lộ thêm: “Đến chính bản thân mình hiện giờ cũng không nhận ra được ai là ai trong các cặp sinh đôi trong nhà, phải hỏi mẹ mới biết được. Nghe khó tin thật, vì đến ngay cả dì ruột cũng không nhận ra cháu”.

Câu chuyện 3 thế hệ đều có người sinh đôi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận được nhiều bình luận tích cực. Được nhiều người “xin vía” sinh đôi, chị Hồng thấy hạnh phúc và rất bất ngờ.

Cứ muốn sinh đôi thì lấy chồng Phước Khánh - 'ấp sinh đôi' nổi tiếng tỉnh An Giang: Cách 1 nhà là có 1 cặp sinh đôi

"Ấp sinh đôi" là cái tên thân thuộc mà nhiều người đặt cho ấp Phước Khánh, xã Phước Hưng, huyện An Phú vì chỉ trong một phạm vi nhỏ mà xuất hiện tới 17 cặp sinh đôi.

TIN MỚI NHẤT