Nướng thịt mà cứ mắc những lỗi sai này thì muôn đời bạn không được thưởng thức xiên thịt nướng thơm ngon do chính tay mình làm

Chuyên gia nói gì 11/06/2018 13:00

Có rất nhiều lỗi to lớn khiến thịt nướng mất đi hương vị thơm ngon đúng điệu nhưng nhiều người không hay biết và tiếp tục phạm phải sai lầm.

Thịt nướng là món khoái khẩu của rất nhiều người, không chỉ người lớn mà cả bọn trẻ nhỏ. Cứ mỗi dịp cuối tuần, các gia đình thường tập trung đông đủ làm chuyến dã ngoại để nướng thịt ăn và cùng trò chuyện. Hoặc thỉnh thoảng chị em nội trợ muốn đổi bữa cho cả nhà nên mua thịt về nướng. Để có miếng thịt nướng ngon thực sự phải bỏ khá nhiều công sức, nào là thái thịt rồi tẩm ướp, chuẩn bị gia vị, than củi nướng... Thế nhưng, trong quá trình nướng thịt nhiều người hay mắc những sai lầm rất đơn giản, dẫn đến việc bỏ nhiều công sức nhưng vẫn không có miếng thịt thơm ngon để ăn.

Dưới đây là một số lỗi sai cơ bản khi nướng thịt bạn nhất định phải biết để có thể không tốn quá nhiều công sức mà món thịt nướng vẫn thơm ngon, đậm vị.

1. Xiên thịt quá chặt

Nhiều người có thói quen cố gắng nhồi nhét quá nhiều miếng thịt vào một xiên, nhưng nên nhớ rằng không phải bạn đang làm thịt nướng kebab. Để đảm bảo những miếng thịt được chín đều, bạn nên để khoảng cách nhỏ giữa các miếng thịt.

Nướng thịt mà cứ mắc những lỗi sai này thì muôn đời bạn không được thưởng thức xiên thịt nướng thơm ngon do chính tay mình làm - Ảnh 1

 2. Thái thịt không đều miếng

Rõ ràng những miếng thịt có kích cỡ khác nhau đòi hỏi thời lượng nấu khác nhau mới đủ độ chín. Vậy nên khi thái thịt bạn nên thái thành từng miếng đều và với kích thước khoảng 2.5cm – 3.25 cm. Lưu ý là đừng thái to quá hoặc nhỏ quá, vì nếu thái nhỏ quá thịt cũng sẽ bị khô, còn thái to quá sẽ lâu chín hoặc không đủ lửa dẫn đến bị sống phía trong.

3. Chèn thêm rau củ vào giữa các miếng thịt để nướng

Đây là thói quen rất phổ biến nhưng nhiều người lại không biết đó là sai lầm. Rõ ràng rau củ chín nhanh hơn thịt, và khi thịt chưa kịp chín thì rau củ đã cháy và tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của miếng thịt. Nếu bạn muốn ăn kèm rau củ thì bạn nên ở một xiên khác. Và bạn nên nướng sau khi nướng thịt xong vì lúc này lửa đã bớt nóng đi rồi.

Nướng thịt mà cứ mắc những lỗi sai này thì muôn đời bạn không được thưởng thức xiên thịt nướng thơm ngon do chính tay mình làm - Ảnh 2

 

4. Sử dụng chất đốt dạng lỏng để lửa to hơn

Có nhiều người muốn tiết kiệm thời gian nên dùng chất đốt dạng lỏng như cồn đổ thêm vào than để ngọn lửa cháy to hơn. Nhưng điều quan trọng trong quá trình nướng thịt là ngọn lửa ổn định, không bùng lên quá to cơ mà. Bên cạnh đó chất đốt dạng lỏng còn gây mùi làm mất đi hương vị thơm ngon của thịt nướng. 

5. Dùng gỗ mục thay vì than củi hoặc than đốt

Một số người thường sử dụng gỗ mục, ván cũ từ hàng rào hoặc cành cây đã khô để thay cho than củi. Nhưng chất lượng than không chỉ ảnh hưởng tới thời gian chín của thịt mà còn ảnh hưởng tới mùi vị của thịt.

6. Đổ nước lên than

Bạn có biết khi đổ nước vào than đang cháy lớn, nhiệt độ sẽ giảm xuống đột ngột khiến thịt lâu chín hơn, khói bốc lên làm thịt bị mất mùi thơm mà khi ăn chỉ toàn mùi oi khói. Vậy nên cách tốt nhất để hạ bớt lửa của than là dùng que gạt than ở giữa ra xung quanh.

Nướng thịt mà cứ mắc những lỗi sai này thì muôn đời bạn không được thưởng thức xiên thịt nướng thơm ngon do chính tay mình làm - Ảnh 3

 7. Để lửa quá to

Đây cũng là lỗi phổ biến khi mọi người nướng thịt vì ai cũng nghĩ rằng lửa to thì thịt sẽ nhanh chín hơn nhung thực chất nó chỉ khiến thịt bị cháy xém bên ngoài mà bên trong vẫn còn sống nguyên. 

8. Than chưa kịp đỏ đã đặt thịt lên

Bạn luôn cần phải nhớ quy tắc rằng nếu than có lớp tro màu bạc bám quanh, bên trong có ánh lửa hồng, phát ra tiếng nổ nhẹ là khi đó than đã "sẵn sàng" để bạn cho thịt vào nướng.

Bánh tráng mắm ruốc giòn rụm, ram thịt nướng nức tiếng ở Quảng Ngãi

Bánh tráng giòn rụm, hơi cay the nhai vui miệng, ram thịt nướng thơm sực mùi tôm thịt, hành lá hay bánh bèo đậm đà vị tôm là những món ăn nhất định bạn nên thử khi đến Quảng Ngãi.

TIN MỚI NHẤT