Những cấm kỵ tuyệt đối khi uống trà nếu không muốn thận bị phá hủy ai cũng phải biết

Chuyên gia nói gì 24/11/2017 04:38

Những cấm kỵ tuyệt đối khi uống trà nếu không muốn thận bị phá hủy ai cũng phải biết nên lưu lại ngay kẻo hối hận.

Tuy nhiên, trà xanh cũng gây những tác dụng phụ cho sức khỏe nên cần lưu ý khi uống. Một tách trà xanh có chứa khoảng 24-45 mg caffeine.

Hàm lượng caffeine trong trà xanh ít hơn so với cà phê, nhưng nếu uống trà 4-5 lần một ngày có thể gây ra nhiều loại bệnh như: Bệnh tiểu đường, tiêu chảy, táo bón, mất ngủ, hội chứng ruột kích thích (IBS), tăng nhịp tim, chứng run..

Khi uống chè xanh quá nóng trên 600C sẽ gây tổn thương vách trong của dạ dày, dẫn đến đau loét dạ dày. Mặc dù một ấm chè xanh ngon phải được ủ từ nước đun thật sôi, nhưng nhiệt độ lý tưởng để bạn uống chè xanh khoảng 45 – 50 độ C là vừa.

Những cấm kỵ tuyệt đối khi uống trà nếu không muốn thận bị phá hủy ai cũng phải biết - Ảnh 1
 
Đường

Trà đắng và có tính hàn, chính vì vậy người uống trà với mục đích là để tận dụng vị đắng để kích thích tiêu hóa, thúc đẩy sự bài tiết tiêu hóa cũng như tăng cường chức năng tiêu hóa. Ngoài ra, tính hàn của trà có tác dụng làm mát gan, giải độc.

Nhưng nếu sử dụng trà chung với đường thì rất không tốt bởi đường sẽ làm tất cả những công dụng đó gần như biến mất bởi đường sẽ ức chế những công dụng này.

Thuốc tây 
Nếu sử dụng thuốc tây cùng với trà thì phản ứng hóa học giữa thuốc và trà sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ thuốc của cơ thể. Nếu dùng thuốc an thần (như phenobarbital và valium) với trà thì caffeine và theophylline trong trà và các chất kích thích khác sẽ chống lại tác dụng an thần của thuốc, làm thuốc mất tác dụng.

Vì vậy, để đảm bảo những tác dụng quan trọng của thuốc cũng như sức khỏe thì tốt nhất bạn không nên sử dụng thuốc tây trong lúc uống trà.

Thịt cừu

Thịt cừu là loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng bởi sự thơm ngon cũng như bổ dưỡng của nó. Tuy nhiên khi ăn thịt cừu xong không nên uống trà. Nguyên nhân là vì trong thịt cừu có nhiều protein, trong khi trà xanh có chứa axit tannic, chúng phản ứng với nhau tạo thành hợp chất không tiêu hóa được, vừa mất chất dinh dưỡng, vừa gây ra táo bón. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, chất độc sẽ nằm lâu trong ruột, thấm ngược trở lại cơ thể, gây hại đến sức khỏe.

Tốt hơn hết, hãy uống trà sau khi ăn thịt cừu từ 2 - 3 giờ để đảm bảo sức khỏe.

Không uống nước chè xanh để qua đêm:

Lý do, khi để lâu như vậy nước chè sẽ bị xỉn màu, thành phần vitamin B, C trong nước chè sẽ bị phân hủy. Vì vậy, tốt hơn hết, buổi sáng khởi đầu cho một ngày, bạn nên hãm ấm chè xanh mới và chỉ thưởng thức chúng trong ngày mà thôi.

4 loại thực phẩm sinh ra đã kỵ với trà xanh không phải ai cũng biết

Trà xanh thuộc loại đồ uống dưỡng sinh được ưa thích, do vậy rất nhiều người thường dùng một tách trà để loại bỏ cảm giác ngấy ngán sau bữa ăn. Tuy nhiên có một số thứ kiêng kỵ với trà, bạn cần lưu ý.

TIN MỚI NHẤT