Có 1 loại rau có thể thay thế 3 ly sữa/ ngày, cực nhiều canxi giúp tăng chiều cao tối đa

Chuyên gia nói gì 21/09/2020 10:36

Vấn đề chiều cao luôn là vấn đề quan trọng trong đời sống. Ai cũng muốn con mình mau khôn lớn, khỏe mạnh và có chiều cao vượt trội, thế nhưng bồi bổ chất dinh dưỡng thế nào là hợp lí? Có thể bạn chưa biết có 1 loại rau có thể thay thế 3 ly sữa/ ngay, cực nhiều canxi giúp tăng chiều cao tối đa.

Có 1 loại rau có thể thay thế 3 ly sữa/ ngày, cực nhiều canxi giúp tăng chiều cao tối đa - Ảnh 1

Có 1 loại rau có thể thay thế 3 ly sữa/ ngay, cực nhiều canxi giúp tăng chiều cao tối đa

Hầu hết các bà mẹ chỉ nghĩ ngay đến sữa, trứng và tôm khi bổ sung canxi cho con. Thế nhưng có một loại rau có thể bổ sung canxi hiệu quả nhất mà các “đầu bếp gia đình” nên nghiên cứu chúng, đó chính là rau đậu rồng.

Đậu rồng không phải là một thực phẩm khó tìm kiếm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng 100 gram đậu rồng tươi đem đến hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu protein ngang ngửa thịt, nhiều Vitamin C, Vitamin A, axit folic cho bé.

Đặc biệt đậu rồng có hàm lượng canxi cao nhất trong số tất cả các loại đậu và vì vậy, chúng rất có lợi cho khung xương của con người.

Sự có mặt của canxi trong các loại đậu giúp việc sản xuất và bảo trì hệ thống xương cốt và cung cấp sức mạnh để vượt qua bệnh tật và phòng chống loãng xương. 

Hàm lượng canxi có trong 100 gram đậu rồng lên tới 440 mg trong khi một cốc sữa chỉ có 276 mg canxi. Tức là, chỉ cần ăn 2 lạng đậu rồng đã tương được với hơn 3 ly sữa.

Có 1 loại rau có thể thay thế 3 ly sữa/ ngày, cực nhiều canxi giúp tăng chiều cao tối đa - Ảnh 2

Đậu rồng

Mẹ có thể cho con ăn đậu rồng khi từ khoảng 9 tháng đến hơn 1 tuổi vì hàm lượng dinh dưỡng trong đậu rồng có thể quá cao so với trẻ. Cũng như mọi thực phẩm khác, mẹ cần bắt đầu bằng việc cho bé ăn thử dần để làm quen với hương vị và xem mức độ phù hợp của như thế nào.

Một số món ngon từ đậu rồng mẹ có thể nấu cho bé bao gồm cháo đậu rồng thịt băm, đậu rồng cắt nhỏ xào thịt bò, đậu rồng xào tỏi nhạt.

6 dấu hiệu cảnh báo bạn nên dừng ăn kiêng Keto ngay lập tức

Chế độ ăn kiêng Keto trở nên phổ biến vài năm trở lại đây. Đây là chế độ ăn nhiều chất béo, protein vừa phải và rất ít carb, giúp nhiều người gảm cân nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT