Cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả

Chuyên gia nói gì 15/03/2018 04:40

Đau dạ dày mãn tính khó điều trị dứt điểm đồng thời đỏi hỏi quá trình lâu dài, kiên trì. Dưới đây là gợi ý cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả.

Chữa đau dạ dày tại nhà bằng gừng   

Cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 1
Chữa đau dạ dày bằng gừng là cách được nhiều nguời sử dụng, mang lại hiệu quả và an toàn

Trong ẩm thực Việt Nam, gừng là gia vị nổi tiếng với nhiều công dụng. Gừng có vị nóng do vạy nhiều người nghĩ rằng gừng sẽ không dùng được với bệnh nhân dạ dày. Tuy nhiên, một lượng gừng nhỏ vừa đủ thì lại là phương thuốc quý có tác dụng chữa trị bệnh dạ dày tại nhà mà bạn nên biết. Nguyên nhân là do gừng có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa, giảm hiện tượng co thắt dạ dày rất tốt.

Để điều trị dạ dày, mỗi ngày bạn làm 1 tách trà gừng vào buổi sáng sớm và buổi tối, đều đặn mỗi ngày như vậy sẽ có tác dụng rất tốt.

Chữa bệnh đau dạ dày tại nhà bằng nghệ
Chữa đau dạ dày bằng nghệ là bài thuốc đã được lưu truyền lâu đời trong dân gian. Vì vậy, nói tới cách chữa dạ dày tại nhà mà không nói tới nghệ là một thiếu xót lớn.

Nghệ nổi tiếng với khả năng giảm viêm, giảm đau và khả năng phục hồi vết thương, làm lành vết thương một cách nhanh chóng. Vì vậy, người bị đau dạ dày hay những bệnh nhân có vấn đề về đường tiêu hóa thì bài thuốc từ nghệ bạn không thể không biết. Nghệ ngoài tác dụng làm đẹp da, dưỡng trắng da cho chị em phụ nữ thì công dụng không thể kể tới là bảo vệ dạ dày, phục hồi vết viêm loét, giảm thiểu triệu chứng đau dạ dày.

Để sử dụng nghệ chữa dạ dày, bạn có thể áp dụng bài thuốc đơn giản sau: Mỗi ngày 1 tách nước ấm có pha 1 thìa cà phê tinh bột nghệ và 1 thìa cà phê mật ong, khuấy đều và uống. Bạn nên uống mỗi ngày 1 ly vào sáng sớm trước khi ăn sáng 30 phút.

Chữa bệnh dạ dày bằng giấm táo
Giấm táo có tác dụng giúp kích thích hệ tiêu hóa, phục hồi chức năng dạ dày.
Để sử dụng giấm táo chữa dạ dày, mỗi ngày bệnh nhân bị đau dạ dày cũng chỉ cần cho 2 thìa cà phê giấm táo vào cốc nước ấm và uống trước khi ăn. Duy trì thói quen như vậy hàng ngày, tình trạng đau bụng, đầy bụng, ăn không tiêu hay ợ hơi ợ chua do bệnh dạ dày gây ra sẽ được giảm thiểu ngay.

Trà hoa cúc làm dịu cơn đau dạ dày nhanh chóng

Cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 2
Dùng trà hoa cúc cũng là một phương pháp chữa đau dạ dày hiệu quả

Trà hoa cúc có thể giúp tinh thần bệnh nhân được thư giãn, giảm thiểu lo âu, stress. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính hình thành bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày.

Vì vậy chỉ cần 1 tách trà hoa cúc mỗi ngày, bạn có thể loại bỏ những yếu tố gây nên bệnh đau dạ dày. Khi pha trà hoa cúc bạn nên cho thêm 1 hoặc 2 lát chanh để hiệu quả mang lại được tốt hơn.

Trị đau dạ dày bằng lá mơ
Trong lá mơ có chứa tinh dầu và cách hoạt chất tác dụng bảo vệ dạ dày và làm dịu cơn đau dạ dày rất hiệu quả.

Sử dụng lá mơ để chữa chứng đầy bụng khó tiêu
Trong ẩm thực của người Việt Nam, lá mơ thường được kết hợp với các món ăn như gỏi cá hay thịt chó. Nguyên nhân là do ăn lá mơ cùng các món ăn này là để tránh tình trạng lạnh bụng, tiêu chảy hay tình trạng đầy bụng khó tiêu khi ăn nhiều thực phẩm giàu đạm như thịt chó.

Để điều trị bệnh đau dạ dày , bệnh nhân nên uống mỗi ngày 30g lá mơ lông rửa sạch và ép lấy nước uống, kiên trì áp dụng hiệu quả sẽ rất đáng ngạc nhiên.

Nguyên nhân không ngờ khiến bạn BỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY VÀ DẪN TỚI UNG THƯ DẠ DÀY

Thói quen phổ biến khiến bệnh viêm loét dạ dày càng trầm trọng rất dễ mắc ung thư nhiều người chẳng ngờ tới.

TIN MỚI NHẤT