Nguyên nhân không ngờ khiến bạn BỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY VÀ DẪN TỚI UNG THƯ DẠ DÀY

Chuyên gia nói gì 06/02/2018 04:10

Thói quen phổ biến khiến bệnh viêm loét dạ dày càng trầm trọng rất dễ mắc ung thư nhiều người chẳng ngờ tới.

Uống sữa sai cách 

Các chuyên gia cho biết, uống sữa là một trong những sai lầm khiến đau dạ dày trở nên trầm trọng hơn, đặc biệt nguyên nhân là do lượng axit dư thừa. Vì vậy, nếu bạn đang có suy nghĩ uống sữa sẽ giúp những cơn đau dạ dày chóng giảm, hãy từ bỏ ngay ý nghĩ nguy hiểm này.

Nguyên nhân không ngờ khiến bạn BỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY VÀ DẪN TỚI UNG THƯ DẠ DÀY - Ảnh 1

Ăn trước khi đi ngủ

Bất cứ thực phẩm nào, ngay cả những loại dễ tiêu hóa như sữa tươi, trái cây, có thể làm hỏng dạ dày nếu thường xuyên ăn trước khi đi ngủ. Bởi protein trong thực phẩm sẽ kích thích dạ dày làm tăng tiết acid. Phần còn lại của thực phẩm chưa được tiêu hóa sẽ bị phân hủy và lên men làm cho đầy hơi và gây đau dạ dày.

Tự dùng thuốc

Bạn thấy các dấu hiệu bất thường như đau bụng, đầy hơi, nôn ra máu..nhưng bạn lại không đi khám bác sĩ và uống thuốc theo đơn kê của bác sĩ mà tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc về uống là điều không nên làm. Bởi trong trường hợp chưa rõ nguyên nhân và tình trạng bệnh mà tự ý sử dụng là cực kỳ nguy hiểm.

Khi bị đau dạ dày đừng bao giờ có ý nghĩ tự mua thuốc và dùng thuốc. Thậm chí, một số loại thuốc, phương pháp tự nhiên được cho là an toàn khi giảm đau dạ dày tại nhà cũng gây nguy hiểm.

Khi phát hiện dấu hiệu bất thường, tốt nhất bạn nên đi khám để xác định rõ nguyên nhân và được sự tư vấn của bác sĩ trước khi dùng các loại thuốc.

Ăn uống không lành mạnh

Nếu bạn không ăn uống đúng cách, thức ăn, đồ uống có thể khiến Lượng acid trong dạ dày có thể tăng lên nếu bạn ăn thức ăn, đồ uống không đúng cách. Điều này dẫn đến tình trạng ợ nóng và đầy hơi.

Thực phẩm chua, cay, nóng, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, rượu, bia, đồ uống có gas…là những đồ ăn, đồ uống mà người bệnh đau dạ dày nên tránh.

Việc ăn uống không đúng giờ giấc cũng làm những cơn đau dạ dày bùng phát. Vì vậy, bạn nên đảm bảo chế độ ăn uống khoa học, đúng giờ nếu không muốn căn bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Ăn các thực phẩm khó tiêu như đồ ăn dầu mỡ hay các món ăn có quá nhiều gia vị sẽ khiến dạ dày khó tiêu hóa hơn. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho viêm loét dạ dày trở nên trầm trọng hơn. Khi bị viêm loét dạ dày, bạn nên ăn các loại thực phẩm tốt cho người đau dạ dày như cải bắp, chuối, táo..

Chế độ sinh hoạt không hợp lý

Sau khi ăn là thời điểm hệ tiêu hóa hoạt động, cơ thể cần tập trung năng lượng cho quá trình này diễn ra suôn sẻ. Nhiều người có thói quen vận động mạnh, tắm sau khi ăn… Điều này rất có hại bởi nó khiến cho việc tiêu hóa bị chậm lại và gián đoạn. Vì vậy, muốn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hạn chế nguy cơ mắc bệnh dạ dày – tá tràng, hãy để cơ thể nghỉ ngơi, thả lỏng khoảng 30 phút sau khi ăn.

Viêm loét dạ dày – tá tràng không chỉ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống. Với tính chất bệnh dai dẳng dễ tái phát, việc điều trị gặp nhiều khó khăn trong khi muốn phòng bệnh lại đơn giản hơn nhiều. Bên cạnh hạn chế những thói quen xấu, xây dựng chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý, việc sử dụng các sản phẩm từ Nano Curcumin được coi là một cách để phòng ngừa và hỗ trợ viêm loét dạ dày hiệu quả.

Những thực phẩm đại kỵ với người đau dạ dày

Đau dạ dày là căn bệnh nhiều người mắc phải. Nguyên nhân đau dạ dày bắt nguồn từ chính thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm người bị đau dạ dày nên tránh xa.

TIN MỚI NHẤT