Biết điều này chắc chắn bạn sẽ mua rong biển về cho cả gia đình ăn ngay hôm nay

Chuyên gia nói gì 30/10/2017 04:24

Biết điều này chắc chắn bạn sẽ mua rong biển về cho cả gia đình ăn ngay hôm nay - hãy tìm hiểu ngay.

Rong biển là nguồn tuyệt vời chứa i ốt, một khoáng chất cần thiết cho chức năng tuyến giáp. Ngoài ra, rong biển còn chứa ma giê, vitamin B2, vitamin B9 (còn được gọi là folate hoặc a xít folic), vitamin B12, chất xơ, do đó ăn rong biển giúp cơ thể nạp được các vitamin và khoáng chất cần thiết.
Rong biển chứa một thành phần có tên gọi lignans, mà các nhà nghiên cứu đã phân lập và thử nghiệm thấy nó phát huy công dụng tuyệt vời đối với việc chống bệnh ung thư. Lignans trong rong biển có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các khối u, hạn chế các tế bào ung thư vào máu và di căn ung thư trên các phần khác của cơ thể. Ngoài ra, lignans còn ngăn chặn sự tổng hợp estrogen trong các tế bào với hiệu quả tương tự như một số loại thuốc dùng trong hóa trị ung thư.

Biết điều này chắc chắn bạn sẽ mua rong biển về cho cả gia đình ăn ngay hôm nay - Ảnh 1
 
Ngăn ngừa ung thư

Lignans trong rong biển có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các khối u, hạn chế các tế bào ung thư vào máu và di căn ung thư trên các phần khác của cơ thể. Ngoài ra lignans còn ngăn chặn sự tổng hợp estrogen trong các tế bào với hiệu quả tương tự như một số loại thuốc dùng trong trị hoá ung thư.

Phụ nữ sau thời kì mãn kinh, các mô mỡ chính là nơi estrogen được tổng hợp, một lượng lớn chất chuyển hoá estrogen là những nhân tố chính gây ra bệnh ung thư vú.

Tiến sĩ Jane Trà của Đại học Harvard đã xuất bản một bài báo nói rằng việc dùng rong biển thường xuyên có thể là một yếu tố quan trọng trong việc giảm tỉ lệ ung thư vú ở Nhật Bản.

Giảm căng thẳng trong thời kì mãn kinh

Rong biển chứa magiê còn giúp phụ nữ đang trong thời kì mãn kinh có giấc ngủ ngon hơn, chất lignans trong rong biển làm estrogen yếu đi (lượng hóc môn estrogen tăng nhanh trong thời kì mãn kinh của phụ nữ). Rong biển làm giảm bớt sự khó chịu đối với những phụ nữ có trịêu chứng nóng đột ngột trong người.

Tốt cho hệ tiêu hóa

 
Trên thực tế, rong biển từ lâu đã là một thành phần trong các loại thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa. Các nhà khoa học tại Đại học Newcastle đã nghiên cứu alginate , một chất có trong tảo biển nâu và thấy rằng nó có thể tăng cường chất nhầy trong ruột từ đó giúp bảo vệ thành ruột.

Alginate có trong rong biển cũng giúp làm chậm quá trình tiêu hóa khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Rong biển cũng giàu chất xơ. Một nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy rong biển làm tăng vi khuẩn có lợi trong ruột.

Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rong biển có thể dùng để ngăn ngừa chứng cao huyết áp ở động vật. Nghiên cứu từ Đại học Kyoto cho thấy các sợi từ tảo biển nâu cũng có hiệu quả trong việc làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ ở những đối tượng dễ mắc các vấn đề tim mạch.

Một nghiên cứu kéo dài 25 năm, tập trung vào những người dân sống lâu nhất - người Okinawa cho thấy, cư dân tại đây có huyết áp rất ổn định, mức cholesterol thấp và minh mẫn kể cả khi về già. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rong biển chiếm tới hơn 50% lượng rau quả họ ăn hàng ngày.

Chống viêm

Một số loài rong biển là những nguồn duy nhất của cacbon hidrat làm giảm nguy cơ viêm nhiễm cho cơ thể con người, giống như những chất có tên gọi là fucans. Thêm vào đó, rong biển còn là một nguồn magiê phong phú, chất được cho là có khả năng ngăn ngừa bệnh đau đầu; đau nửa đầu và giảm chứng hen suyễn.

Trị mụn

Với lượng muối vừa phải, rong biển có khả năng sát trùng, kháng viêm nên có thể giúp giảm sưng tấy cho vùng da bị mụn. Ngoài ra, với tính năng trừ khử gốc tự do, loại bỏ chất cặn bã của hợp chất fertile clement có trong rong biển, nó sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, do vậy hạn chế sự hình thành và gia tăng của mụn.

Lợi ích kỳ diệu của rong biển đối với sức khỏe mà ít ai biết để tận dụng

Lợi ích kỳ diệu của rong biển đối với sức khỏe mà ít ai biết để tận dụng - hãy tìm hiểu ngay.

TIN MỚI NHẤT